Điều tra xe khách Sao Việt rơi xuống vực có phải xe chạy chui?

(Kiến Thức) - Nguyên nhân vụ tai nạn có thể do xe khách mất phanh, tài xế cố gắng đưa xe lao vào vách núi nhưng lại đâm vào xe 4 chỗ đi ngược chiều...

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào khoảng 19h ngày 1/9, tại km 19, Quốc lộ 4D, đoạn Lào Cai – Sa Pa, thuộc địa bàn xã Tòng Sành (huyện Bát Xát), khi xe khách hãng Sao Việt, BKS 29B 08582 lao xuống vực, tính đến sáng ngày 2/9, thống kê từ ban ATGT tỉnh Lào Cai đã có 12 người chết, 41 người bị thương. Nhiều nạn nhân vẫn đang được điều trị trong tình trạng nguy kịch.
Trao đổi với PV Kiến Thức, đại tá Nguyễn Thiện Tuấn, trưởng phòng CSGT tỉnh Lào Cai, cho biết chiếc xe khách của Công ty Sao Việt gặp nạn có thiết kế 46 giường nằm và 1 ghế ngồi. Thời điểm xảy ra tai nạn, xe chở vượt quá quy định lên 6 người.
Hiện trường vụ tai nạn.
 Hiện trường vụ tai nạn.
Ngay trong rạng sáng 2/9, các chuyên gia Bộ GTVT đã tiến hành trích xuất hộp đen của xe để nắm thông tin. Qua dữ liệu cho thấy, xe khách này chạy với tốc độ 38km/h tại thời điểm xảy ra tai nạn. Theo cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai cung cấp, xe Sao Việt được kiểm định tại trung tâm đăng kiểm Lào Cai chỉ được chở 47 người. Xe này chỉ được cấp phép chạy tuyến Hà Nội – Lào Cai nhưng doanh nghiệp đã chở khách lên Sa Pa, vượt xa giấy phép 40km đường đèo dốc. Liên quan đến vi phạm này, Bộ Trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo xử lý thật nghiêm các đơn vị để xảy ra tình trạng trên. Đồng thời Bộ trưởng Thăng cũng chỉ đạo sớm làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Trao đổi với PV Kiến Thức sáng ngày 2/9, Phó GĐ Sở GTVT Lào Cai Nguyễn Văn Thạo cho biết, Sở GTVT đang làm rõ việc xe Sao Việt BKS 29B 08582 có chạy vượt tuyến hay không.
Tính đến sáng 2/9, đã có 12 người chết và 41 người bị thương.
 Tính đến sáng 2/9, đã có 12  người chết và 41 người bị thương.
Liên quan đến vụ tai nạn thương tâm trên, tính đến sáng 2/9, các nạn nhân gặp nạn trong vụ tai nạn thương tâm đang được điều trị tại các bệnh viện tỉnh Lào Cai. Nhiều nạn nhân đã tỉnh trở lại nhưng vẫn rất hoảng loạn. Các bác sĩ đang tích cực điều trị thường trực theo dõi tình trạng sức khoẻ của nạn nhân. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng đang tiến hành xác định danh tính những người tử vong và bị thương của vụ tai nạn. Các gia đình có người tử vong, UBATGT Quốc gia hỗ trợ 5 triệu đồng, người bị thương là 3 triệu đồng.
Về nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn, các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ. Tuy nhiên theo lái xe Đặng Văn Long (sinh năm 1969, trú tại xã Trường Thành, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng) - lái xe ô tô BKS 16N 5620, là xe va chạm với xe khách Sao Việt trước khi xe khách này lao xuống vực cung cấp cho cơ quan chức năng, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, xe Sao Việt đi với tốc độ cao và đâm vào phía tay lái, khiến xe 16N 5620 của anh Long lao vào vách đá, còn xe Sao Việt lao xuống vực. Theo các chuyên gia nhận định, nhiều khả năng xe Sao Việt bị mất phanh khi xuống dốc, lái xe cố gắng cho xe lao vào vách núi bên đường nhưng gặp xe 4 chỗ ngược nhiều nên va chạm với xe này.
Vụ việc đang được điều tra làm rõ…

Cao tốc chuẩn quốc tế, nhiều kỷ lục nhất VN dần hoàn thiện

(Kiến Thức) - Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng theo tiêu chuẩn quốc tế, hiện đại và nhiều kỷ lục đang được gấp rút hoàn thiện.

Dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (QL 5B) được khởi công từ 19/5/2008 với tổng mức đầu tư lên đến 46.900 tỷ đồng, toàn tuyến có chiều dài 105,5km. Dự án đi qua các tỉnh, thành phố là Hà Nội (6km), Hưng Yên (26,5km), Hải Dương (40 km), Hải Phòng (33km), và điểm cuối đường là đập Đình Vũ (thuộc quận Hải An, Hải Phòng).
Dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (QL 5B) được khởi công từ 19/5/2008 với tổng mức đầu tư lên đến 46.900 tỷ đồng, toàn tuyến có chiều dài 105,5km. Dự án đi qua các tỉnh, thành phố là Hà Nội (6km), Hưng Yên (26,5km), Hải Dương (40 km), Hải Phòng (33km), và điểm cuối đường là đập Đình Vũ (thuộc quận Hải An, Hải Phòng).
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là đường cao tốc đầu tiên của Việt Nam xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây là dự án trọng điểm của ngành giao thông vận tải và hiện đang giữ nhiều kỷ lục. Đây là lần đầu tiên có một con đường cao tốc hiện đại, quy mô lớn được đầu tư theo hình thức BOT, do ngân hàng làm chủ đầu tư và sử dụng vốn Nhà nước nhỏ hơn 30% tổng mức đầu tư.
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là đường cao tốc đầu tiên của Việt Nam xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây là dự án trọng điểm của ngành giao thông vận tải và hiện đang giữ nhiều kỷ lục. Đây là lần đầu tiên có một con đường cao tốc hiện đại, quy mô lớn được đầu tư theo hình thức BOT, do ngân hàng làm chủ đầu tư và sử dụng vốn Nhà nước nhỏ hơn 30% tổng mức đầu tư.

Gặp “người khùng” trên cao nguyên đất đỏ

(Kiến Thức) - Ông bán hết nhà đất, vay mượn bạn bè, dốc cạn gia tài để chơi đá cảnh và đi 63 tỉnh, thành lấy đất làm bản đồ Việt Nam.

Người đàn ông nổi tiếng nhất nhì miền đất đỏ Tây Nguyên ấy có tên Võ Văn Hải, 59 tuổi ở thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk. Ông bán cả nhà cửa, vay mượn bạn bè, dốc cạn gia tài để chơi đá cảnh và đi 63 tỉnh, thành lấy đất làm bản đồ Việt Nam. Chính vì thế mà có người gọi ông là người khùng trên cao nguyên đất đỏ.
Bán bóng bay mua kỳ thạch

Xe khách chở hơn 40 người lao xuống vực sâu hơn 100m

(Kiến Thức) - Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại Km 19, Quốc lộ 4D, địa phận xã Tòng Sành (huyện Bát Xát, Lào Cai) vào lúc 19h ngày 1/9.

Vào thời điểm trên, khi đi đến địa phận này, ô tô khách chất lượng cao Sao Việt theo hướng Sa Pa – Lào Cai chở hơn 44 người, bao gồm cả lái, phụ xe đã lao xuống vực sâu hơn 100m.
Ngay khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã đến hiện trường, tập trung cứu hộ các nạn nhân. Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, cho biết, ngay khi biết tin về vụ tai nạn, Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng cũng đã lên đường đến hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ.

Đọc nhiều nhất

Tin mới