Điện lực Thủ Đức phản hồi việc lãng phí nhân viên thu tiền

(Kiến Thức) - Liên quan đến thông tin Điện lực TP HCM đang lãng phí nhân viên thu tiền điện, Điện Lực Thủ Đức đã có văn bản phản hồi.

Điện lực Thủ Đức phản hồi việc lãng phí nhân viên thu tiền
Liên quan đến thông tin Điện lực TP HCM đang "lãng phí nhân viên thu tiền điện” được Kiến Thức phản ánh ngày 3/7/2015, Công ty Điện lực Thủ Đức đã có văn bản trả lời để làm rõ vấn đề này.
Theo đó, phòng giao dịch thu tiền điện của Công ty Điện lực Thủ Đức thực hiện thu tiền điện trong giờ hành chính lúc 7h30 – 12h00 và 13h00 – 16h30 các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Trong đó, các quầy bố trí gồm: quầy số 1 để lấy phiếu thứ tự khi đến giao dịch; quầy số 2 lập hóa đơn tiền điện; quầy 3, 4, 5 để thu tiền điện; quầy 6, 7 hướng dẫn thắc mắc về phí cắt điện, lập hóa đơn truy thu điện kế hư cháy, vi phạm hợp đồng mua bán điện…
Dien luc Thu Duc phan hoi viec lang phi nhan vien thu tien
 Điện lực Thủ Đức vô cùng vắng vẻ, chỉ lác đác vài khách hàng đến giao dịch. 
Lí giải cho việc bố trí nhiều nhân viên ở các trụ sở hoành tráng chỉ để làm công việc “chờ khách” đến đóng tiền điện khiến người dân có cảm giác điện lực thành phố quá phung phí nhân lực, tiền của trong khi ngành điện liên tục kêu lỗ, tăng tiền điện đến mức chóng mặt, Công ty Điện lực Thủ Đức cho biết chỉ cử một nhân viên thực hiện các giao dịch tại quầy số 6 và số 7 (tiết giảm một nhân viên).
Những nhân viên khác trong quầy giao dịch là do Công ty Điện lực Thủ Đức đã ký hợp đồng hợp tác với Ngân hàng An Bình. Ngân hàng cử nhân viên đến trực tiếp thu tiền điện tại quầy giao dịch của công ty, nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch của khách hàng đóng tiền điện ở các thời điểm khác nhau, đặc biệt vào lúc cao điểm như đầu tuần, đầu giờ buổi sáng, buổi chiều .
Trước phản ánh của của báo Kiến Thức, Công ty Điện lực Thủ Đức cho biết sẽ làm việc với Ngân hàng An Bình để có phương án bố trí số lượng nhân viên thu tiền phù hợp với lượng khách hàng giao dịch đóng tiền điện hàng ngày tại công ty.
Đối với vấn đề sử dụng máy lạnh tại phòng giao dịch, Công ty Điện lực khẳng định luôn chấp hành chủ trương tiết kiệm điện của Chính phủ, mở máy lạnh từ 26 độ C trở lên, đồng thời trang bị thêm hai quạt công nghiệp để sử dụng trong trường hợp không cần thiết mở máy lạnh. Chế độ làm mát trong phòng giao dịch được điều chỉnh tùy theo thời tiết và số lượng khách hàng đến giao dịch đóng tiền điện tại công ty nhằm đảm bảo việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Điện lực TP HCM đang lãng phí nhân viên thu tiền điện?

(Kiến Thức) - Hơn 4.500 điểm thu tiền điện trực tiếp cũng như hàng trăm nhân viên thu tận nhà nhưng điện lực TP HCM vẫn bố trí nhiều nhân viên “ngồi mát” chờ khách.

Điện lực TP HCM đang lãng phí nhân viên thu tiền điện?

Thời gian qua, báo điện tử Kiến Thức nhận được nhiều phản ánh của người dân trên địa bàn TP HCM về việc ngành điện lực TP HCM quá phung phí trong việc sử dụng cán bộ, công nhân viên (CB-CNV) chỉ để làm công việc thu tiền điện.

Dien luc TP HCM dang lang phi nhan vien thu tien dien?
Trụ sở khá hoành tráng của Công ty điện lực Thủ Đức, TP HCM 

“Thật kinh khủng khi suốt cả ngày không phải đợt cao điểm thu tiền điện và chỉ lác đác vài người vào đóng tiền nhưng tại các quầy thu của nhiều đơn vị điện lực ở TP HCM lại bố trí dày đặc CB-CNV”, bà Lê Thị Bạch Tuyết, một người dân ngụ phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP HCM chia sẻ.

Điện lực TP HCM phản hồi việc “lãng phí nhân viên thu tiền”

(Kiến Thức) - Tổng Công ty Điện lực TP HCM khẳng định, hơn 10 năm qua không tăng số lao động và đến năm 2017 sẽ không còn nhân viên thu tiền điện tại nhà.

Điện lực TP HCM phản hồi việc “lãng phí nhân viên thu tiền”

Liên quan đến thông tin điện lực TP HCM đang "lãng phí nhân viên thu tiền điện”, ngày 7/7, ông Nguyễn Anh Vũ - Trưởng Ban Quan hệ Cộng đồng - Tổng Công ty Điện lực TP HCM - đã có buổi làm việc với PV Kiến Thức để làm rõ vấn đề này.

Ông Vũ khẳng định: “Hơn 10 năm qua (từ năm 2005 đến nay), Tổng Công ty Điện lực TP HCM không tăng số lượng lao động, thậm chí lao động của toàn tổng công ty đang trong quá trình cắt giảm. Cũng trong khoảng thời gian này, ngành điện thành phố đã chấm dứt việc bố trí cán bộ, công nhân viên thu tiền tại quầy”.
Dien luc TP HCM phan hoi viec “lang phi nhan vien thu tien”
Ông Nguyễn Anh Vũ, Trưởng Ban Quan hệ Cộng đồng - Tổng Công ty Điện lực TP HCM, trao đổi với PV Kiến Thức về vấn đề “lãng phí nhân viên thu tiền”.

Thảm sát Bình Phước: Nguyễn Hải Dương cố tạo chứng cứ ngoại phạm

Để thoát tội vụ thảm sát Bình Phước, Nguyễn Hải Dương đề nghị công an giám định vân tay, và đưa ra các chứng cứ ngoại phạm y khéo léo tạo ra.

Thảm sát Bình Phước: Nguyễn Hải Dương cố tạo chứng cứ ngoại phạm
Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Hải Dương là một trong hàng trăm người được lực lượng điều tra mời làm việc ngay sau khi vụ thảm sát Bình Phước xảy ra.

Đọc nhiều nhất

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

(Kiến Thức) - Đến thời điểm này đã có 15 tỉnh, thành thay đổi nhân sự bí thư. Trong đó, có một ủy viên Bộ Chính trị, 8 ủy viên TƯ, 5 ủy viên dự khuyết. Đây là những nhân tố được Bộ Chính trị đặt niềm tin sẽ hạt nhân mang lại những thành tựu kinh tế, xã hội cho các địa phương.
Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

(Kiến Thức) - Những năm qua, hiện tượng giang hồ mạng nổi lên với nhiều hoạt động nhức nhối, ảnh hưởng đến trật tự xã hội và tư tưởng một bộ phận giới trẻ. Điều đáng nói, loạt giang hồ đình đám trên mạng xã hội này lại có hồi kết chẳng như mơ.

Tin mới