Điểm tên 17 nhà băng miễn, giảm phí dịch vụ chuyển tiền cho giao dịch nhỏ

(Vietnamdaily) - 17 ngân hàng thương mại đầu tiên đồng hành cùng Napas thực hiện miễn, giảm phí dịch vụ chuyển tiền cho các giao dịch giá trị nhỏ.

Hưởng ứng chương trình miễn giảm phí dịch vụ chuyển mạch của NHNN, từ ngày 25/2/2020, khách hàng của17/45 ngân hàng thương mại sẽ được hưởng chính sách miễn phí dịch vụ với mức thu bằng 0 đồng hoặc giảm phí lên đến 90% mức thu cũ, khi thực hiện các giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 qua NAPAS có giá trị từ 500.000 đồng trở xuống.
Diem ten 17 nha bang mien, giam phi dich vu chuyen tien cho giao dich nho
 
Theo đó, trong giai đoạn đầu kể từ ngày 25/02/2020, 10 ngân hàng gồm Techcombank, MB, VietCapital Bank, VPBank, TPBank, OCB, PVcombank, SeABank, CIMB và UOB áp dụng chính sách miễn phí cho khách hàng khi thực hiện các giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 có giá trị từ 500.000 đồng trở xuống. 04 ngân hàng gồm BIDV, Kienlongbank, Saigonbank và Coopbank áp dụng mức thu phí tối đa 2.000 đồng/giao dịch. 

Các ngân hàng khác đưa ra các chính sách phí khác nhau tùy thuộc đối tượng khách hàng và kênh giao dịch. Cụ thể, Vietcombank áp dụng chính sách giảm từ 7.700 đồng/giao dịch xuống còn 5.500 đồng/giao dịch trên tất cả các kênh.

Trong khi đó, trên kênh giao dịch điện tử gồm internet banking và mobile banking, Eximbank áp dụng chính sách miễn phí cho các giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7, Sacombank áp dụng chính sách giảm phí thu của khách hàng từ 12.000 đồng/giao dịch xuống còn 10.000 đồng/giao dịch. Trên kênh quầy, Eximbank dự kiến thu 8.800 đồng/giao dịch (mức phí cũ hiện đang thu là 0.03% giá trị giao dịch, tối thiểu 10.000 và tối đa 90.000/giao dịch). Sacombank áp dụng mức thu 2.500 đồng/giao dịch khi thực hiện trên ứng dụng Sacombank Pay.

Trong thời gian tới, theo chỉ đạo của NHNN, thị trường dự kiến sẽ có thêm các ngân hàng tiếp tục đồng hành cùng NAPAS triển khai các chương trình miễn, giảm phí dịch vụ, thể hiện nỗ lực và cam kết của toàn hệ thống ngân hàng nhằm chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng và khách hàng, hạn chế người dân tiếp xúc với tiền mặt có nguy cơ lây nhiễm đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Triển khai chỉ đạo của NHNN về việc giảm phí cho các giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng có giá trị nhỏ, NAPAS đề nghị các ngân hàng miễn phí/không thu phí dịch vụ đối với các đơn vị cung cấp dịch vụ công, công ích đến hết ngày 31/12/2020; đồng thời triển khai chương trình giảm phí dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 với 03 phương án gồm: thực hiện miễn thu phí khách hàng; giảm thu phí khách hàng với mức thu tối đa 2.000 đồng/giao dịch; giảm thu phí khách hàng tương đương mức giảm của NAPAS từ 25/2/2020.

Tính từ 1/2 đến 24/2, số lượng giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 qua NAPAS đã tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ sau tết Kỷ Hợi. Số liệu thống kê cho thấy, hệ thống Ngân hàng và NAPAS đã hỗ trợ hiệu quả cho nhu cầu thanh toán các giao dịch giá trị nhỏ bằng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt cho người dân trong dịch bệnh Covid-19.

Soi phí dịch vụ các ngân hàng vừa tăng khiến khách “chóng mặt“

(Kiến Thức) - Hàng loạt ngân hàng vừa tăng mức phí dịch vụ khiến không ít khách hàng "chóng mặt" vì cho rằng phải chịu quá nhiều loại phí, nhất là khi thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ việc khiến người tiêu dùng mất niềm tin với ngân hàng.

Cách đây ít ngày, chị Hà (Tranh Trì, Hà Nội) đến giao dịch tại quầy của Vietcombank và vô cùng bất ngờ khi ngân hàng bắt đầu thu phí chuyển tiền tại quầy trong cùng hệ thống (mức phí giao dịch là 11.000 đồng đối với giao dịch dưới 50 triệu đồng).
Trước đây, dịch vụ chuyển tiền này hoàn toàn được miễn phí. Vì công việc nên chị thường xuyên chuyển tiền tại quầy. Hiện, phí chuyển tiền tăng như này mỗi tháng chị sẽ mất thêm một số tiền không nhỏ. 

Ngân hàng "tung chiêu" phí 0 đồng, cuộc đua ngày càng gay gắt

Thời gian qua, nhiều ngân hàng công bố miễn phí dịch vụ, báo hiệu cuộc cạnh tranh phí 0 đồng ngày càng gay gắt. Không thu phí dịch vụ, vậy ngân hàng lợi gì? Họ lấy tiền đâu để bù đắp chi phí?

Phí chuyển tiền, phí rút tiền ATM, phí quản lý là điều các khách hàng đặc biệt quan tâm khi nhiều “ông lớn” ngân hàng liên tục tăng đủ loại phí. Thời gian qua, nhiều ngân hàng công bố miễn phí dịch vụ, báo hiệu cuộc cạnh tranh phí 0 đồng ngày càng gay gắt. Không thu phí dịch vụ, vậy ngân hàng lợi gì? Họ lấy tiền đâu để bù đắp chi phí?

Tin mới

LynkiD được vinh danh giải vàng Make In Vietnam

LynkiD được vinh danh giải vàng Make In Vietnam

(Vietnamdaily) - Ngày 15/01/2025, giải thưởng Make In Vietnam 2024 đã chính thức gọi tên LynkiD – Nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm cho giải Vàng “Sản phẩm công nghệ tiềm năng” và Top 10 sản phẩm công nghệ số.