Dịch bệnh vẫn căng thẳng, Nasco đặt mục tiêu có lãi hơn 9 tỷ có khả thi?

(Vietnamdaily) - CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Nội Bài (Nasco, UPCoM: NAS) công bố tài liệu đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 với mục tiêu có lãi trở lại sau một năm chìm trong thua lỗ.

Năm 2021, Nasco đặt mục tiêu doanh thu 422 tỷ đồng, tăng 16% so với thực hiện năm 2020. Đồng thời công ty lên kế hoạch có lãi trở lại với 9,5 tỷ đồng, khả quan hơn mức lỗ 212 triệu đồng của năm trước.

Riêng công ty mẹ lợi nhuận mục tiêu là 109 triệu đồng chủ yếu nhờ khoản đầu tư ngoài doanh nghiệp, còn thực tế hoạt động sản xuất theo kế hoạch sẽ lỗ gần 20 tỷ đồng như năm trước.

Theo Nasco, năm 2021 vẫn tiếp tục khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid-19, do đó sản lượng khách qua cảng Hàng không quốc tế Nội Bài dự kiến chỉ đạt tương đương năm 2020, các chuyến bay quốc tế khôi phục chậm vào cuối năm.

Đồng thời, môi trường kinh doanh của công ty vẫn tiếp tục chịu sự cạnh tranh từ nhiều thương hiệu lớn khác. Ngoài ra, một số chi phí đầu vào lớn đối với hoạt động kinh doanh tăng mạnh như chi phí khấu hao, lãi vay thực hiện dự án đầu tư, chi phí nguyên nhiên liệu...

Dich benh van cang thang, Nasco dat muc tieu co lai hon 9 ty co kha thi?
 

Nhìn lại năm 2020, Nasco ghi nhận doanh thu 365 tỷ đồng, giảm 41% so năm 2019. Lợi nhuận sau thuế âm 212 triệu đồng, trong khi năm 2019 có lãi gần 43 tỷ đồng.

Trong năm qua, riêng công ty Taxi bị lỗ nên công ty mẹ phải trích lập dự phòng bổ sung 154 triệu đồng, còn khoản đầu tư vào CTCP Dịch vụ Hàng hoá Nội Bài vẫn mang lại hiệu quả.

Nasco cũng gia tăng các khoản vay nợ thuê tài chính trong năm qua tới 228%, các chỉ số tài chính bị sụt giảm so với năm 2019. Do đó công ty bắt đầu có dấu hiệu mất cân đối về nguồn vốn, khả năng thanh toán nhanh sụt giảm.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu NAS đóng cửa phiên giao dịch ngày 2/6 tại mức giá 31.500 đồng/cp, ghi nhận giảm hơn 7% trong vòng 1 tháng qua.

Gián bò trong khay thức ăn, VNA và NASCO đổ lỗi cho nhau

Trên chuyến bay VN285 HAN – SGN (giờ bay 20h20 ngày 17/11/2017), khách hàng Vietnam Airlines đã hoảng hồn phát hiện một con gián bò lổm ngổm trong khay đồ ăn. 

Ngay lập tức, khách hàng này đã phản ánh tới Hàng hàng không quốc gia Vietnam Airlines để mong nhận được hồi âm thỏa đáng. Nhưng sau 1 tháng, khách hàng vẫn dài cổ chờ mà không thấy hồi âm.
Gián bò trong khay thức ăn trên chuyến bay Vietnam Airlines, hai đơn vị đổ lỗi cho nhau (Ảnh: Đ.Đ.H)
 Gián bò trong khay thức ăn trên chuyến bay Vietnam Airlines, hai đơn vị đổ lỗi cho nhau (Ảnh: Đ.Đ.H)

Biểu dương lái xe sân bay trả lại tài sản do khách bỏ quên

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Bộ GTVT vừa có thư khen lái xe phát hiện túi hành lý bị bỏ quên có tổng trị giá hơn 500 triệu đã báo cáo, bàn giao để trao trả hành khách.

Ngày 30/3/2017, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã gửi Thư khen lái xe Trần Tuấn Anh, công tác tại Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài – NASCO (Tổng công ty Hàng không Việt Nam) – người phát hiện túi hành lý bị bỏ quên có tổng trị giá hơn 500 triệu đồng đã báo cáo, bàn giao để trao trả hành khách.
Trong thư khen, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa viết: “Tôi rất vui mừng được biết, ngày 27/3, đồng chí Trần Tuấn Anh, làm việc tại Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài – NASCO thuộc Tổng công ty Hàng không Việt Nam trong quá trình làm nhiệm vụ, sau khi chở khách vào nhà ga T1 đã phát hiện một túi hành lý bị bỏ quên. Đồng chí Trần Anh Tuấn đã kịp thời báo cáo và bàn giao cho bộ phận quản lý hành lý thất lạc Vietnam Airlines để trao trả túi hành lý bị bỏ quên có tổng trị giá hơn 500 triệu đồng cho hành khách đi trên chuyến bay VN176 từ Đà Nẵng đến Hà Nội.

Tin mới