Đi chợ quê trong… siêu thị

(Kiến Thức) - Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam vừa đưa vào thử nghiệm mô hình chợ quê tại trung tâm Metro Thăng Long, Hà Nội.

Đi chợ quê trong… siêu thị

Với ý tưởng độc đáo này, công ty Metro mong muốn đưa một nét văn hóa đặc sắc của người Việt vào mô hình kênh phân phối hiện đại, đồng thời đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm nông nghiệp là thế mạnh của miền Bắc.

“Chợ quê không chỉ tạo nên những nét đặc trưng của mỗi cộng đồng dân cư, mà còn được coi là nơi bảo tồn và gìn giữ bản sắc văn hóa địa phương. Tuy nhiên, chợ truyền thống đã, đang tồn tại một số điểm yếu như công tác quản lý lỏng lẻo, không kiểm soát được hàng giả, hàng nhái, an toàn vệ sinh thực phẩm và đôi lúc gây cản trở giao thông và ảnh hưởng mỹ quan đô thị,” Ông Nguyễn Đức Toàn, Giám đốc vùng miền Bắc, Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam phát biểu.

 
“Bằng hình thức tái hiện lại chợ quê, chúng tôi mong muốn đưa một nét không gian truyền thống quen thuộc trong một không gian mua sắm hiện đại,” Ông Toàn cho biết.

Bắt đầu từ ngày 8/11/2013, khu vực rau quả trong Metro Thăng Long được thiết kế theo mô hình chợ quê Việt Nam với các sản phẩm rau quả đặc trưng của các tỉnh thành phía Bắc. Bên cạnh đó là nhiều hoạt động dành cho đối tượng khách hàng chuyên nghiệp như thưởng thức món ăn nấu tại chỗ, dùng thử sản phẩm, và các chương trình khuyễn mãi hấp dẫn.

Chị Võ Thị Hồng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ: “Trước đây tôi luôn nghĩ rằng siêu thị thường không có các loại rau quả phong phú và đặc trưng theo mùa như ở chợ. Hơn nữa, giá cả cũng sẽ đắt hơn ở chợ nhiều. Tuy nhiên tôi rất ngạc nhiên khi đến Metro hôm nay vì sự thay đổi trong không gian mua sắm khiến tôi có cảm giác rất gần gũi và quen thuộc. Hơn nữa giá nhiều mặt hàng cũng rẻ hơn những mặt hàng cùng loại bày bán ở chợ từ 10-15%. Điều quan trọng là mua ở siêu thị tôi yên tâm hơn về chất lượng cũng như ngồn gốc sản phẩm.”

 
Theo ông Nguyễn Đức Toàn, nếu kết quả mô hình này khả quan, công ty có thể sẽ áp dụng ý tưởng này tại toàn bộ các trung tâm Metro tại phía Bắc.

Hiện nay Metro đã có 19 Trung tâm bán sỉ trên toàn quốc với 95% hàng hóa là các sản phẩm được sản xuất trong nước, cung cấp cho các đối tượng khách hàng chuyên nghiệp. Đối với các sản phẩm tươi sống nội địa, từ trước đến nay Metro đã và đang thực hiện chương trình hướng dẫn nông dân nuôi trồng các sản phẩm rau quả và cá theo hướng thực hành nông nghiệp tốt tại các nguồn cung cấp lớn như Đà Lạt và Hà Nội (cho các sản phẩm rau quả) và đồng bằng sông Cửu Long (cho các sản phẩm thủy sản). Cán bộ nông nghiệp và chuyên viên đảm bảo chất lượng hướng dẫn nông dân kiểm soát chất lượng trong nuôi trồng, thực hiện việc đánh giá chứng nhận và giám sát quá trình thực hiện của nông dân. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn của nông dân được phân phối trong hệ thống của Metro.

Không chỉ đảm bảo chất lượng khắt khe những sản phẩm được bày bán trong các trung tâm, Metro còn luôn nỗ lực đưa ra những ý tưởng mới để quảng bá cho các mặt hàng Việt và tạo ra một không gian mua sắm hiện đại nhưng gần gũi.

Metro “giảm tải” cho phụ huynh mùa khai trường

(Kiến Thức) - Công ty Metro Việt Nam kết hợp với các nhà cung cấp tung ra chương trình khuyến mãi “Mùa tựu trường” với hơn 1.000 sản phẩm.

Metro “giảm tải” cho phụ huynh mùa khai trường

Chuẩn bị cho năm học 2013 - 2014, thị trường đồ dùng học tập đã rất sôi động với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 49% được các doanh nghiệp đưa ra để thu hút phụ huynh, học sinh. Những chương trình này phần nào giúp phụ huynh, đặc biệt là các gia đình lao động thu nhập thấp, giảm bớt nỗi lo và gánh nặng đối với ngày khai trường.

Các chương trình khuyến mãi và bình ổn giá giúp phụ huynh thấy đỡ áp lực hơn rất nhiều khi sắm sửa cho con.
Các chương trình khuyến mãi và bình ổn giá giúp phụ huynh thấy đỡ áp lực hơn rất nhiều khi sắm sửa cho con. 

Metro mở rộng diện tích hỗ trợ khách hàng

(Kiến Thức) - Ngày 29/8/2013, Trung tâm Metro An Phú TPHCM mở rộng diện tích bán hàng lên tới 8.200 m2.

Metro mở rộng diện tích hỗ trợ khách hàng

“Mục kích” chuối Bảo Đại to, nặng hơn người

(Kiến Thức) - Giống chuối quý hiếm nhất Tây Nguyên (từng là đặc sản vua Bảo Đại ưa thích) gần như tuyệt chủng, nhưng rồi lại nhanh chóng phát triển từ những chồi non. 

“Mục kích” chuối Bảo Đại to, nặng hơn người
"Chuối vua"
Ở nước ta có lẽ chưa từng có một loại chuối nào được "phong vương" như chuối LaBa của Tây Nguyên. Đó là giống chuối cổ chỉ có ở xứ sở của những trường ca Đam San bất tận với những đặc trưng văn hoá như nhà rông, nhà dài.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

 TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh” vừa được Vingroup phát động ngày 10/1 không chỉ giúp Hà Nội giải quyết “giặc ô nhiễm” mà còn cho thấy tấm lòng đáng trân trọng.
BSR và hành trình khẳng định giá trị

BSR và hành trình khẳng định giá trị

Ngày 12/12/2024, HOSE đã chính thức chấp thuận cho đăng ký niêm yết đối với cổ phiếu BSR, tạo ra một bước ngoặt lịch sử trong tiến trình phát triển của Công ty.
BSR vận hành xe đưa đón CBCNV

BSR vận hành xe đưa đón CBCNV

Tuần qua, tuyến xe hành chính tuyến Nhà máy Lọc dầu Dung Quất – thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) và ngược lại, được đưa vào vận hành phục vụ người lao động Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn.