Đêm nay đưa đầu tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào ray

“Dự kiến đêm nay, chúng tôi sẽ đưa hai đầu tàu, toa tàu này vào trị trí đường ray ở khu depot Hà Đông”, Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt, Bộ GTVT, cho biết.

Đêm nay đưa đầu tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào ray
Toàn cảnh tuyến đường sắt trên cao sắp hoạt động Khối lượng xây lắp công trình của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành 90% , định hình rõ ràng với 12 ga chính và sẽ chạy thử trong 3 tháng kể từ tháng 9/2017.
Trao đổi với Zing.vn, ông Vũ Hồng Phương, Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) sau khi về đến cảng cá Hạ Long (Hải Phòng) vào 12/2, hai đầu tàu, toa tàu của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã đến Hà Nội lúc 4h sáng nay 19/2.
Ông Phương cho hay trọng lượng mỗi đầu máy khoảng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8 m. Toa chở khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy.
“Dự kiến đêm nay, chúng tôi sẽ đưa hai đầu tàu, toa tàu này vào trị trí đường ray ở khu depot Hà Đông”, ông Phương nói.
Dem nay dua dau tau duong sat Cat Linh - Ha Dong vao ray
Xe trọng tải chở 2 đầu tàu, toa tàu tuyến Cát Linh - Hà Đông đã về đến Hà Nội. Ảnh: Văn Chương. 
Cũng theo vị này, sở dĩ việc vận chuyển các đầu tàu, toa tàu từ Hải Phòng lên Hà Nội mất thời gian khá lâu vì hành trình di chuyển khá lòng vòng.
Theo đó, Bộ GTVT đã cấp phép vận chuyển lộ trình từ cảng Hạ Long theo quốc lộ 5 cũ, rẽ về quốc lộ 10, qua Thái Bình, sau đó đi qua Phủ Lý (Hà Nam), ra quốc lộ 1A cũ rồi mới về Hà Nội.
Địa điểm tập kết lô hàng tại đường Quang Trung, quận Hà Đông (Hà Nội).
Dem nay dua dau tau duong sat Cat Linh - Ha Dong vao ray-Hinh-2
Cận cảnh bánh lăn của đầu tàu. Ảnh: Văn Chương. 
Ông Phương thông tin thêm theo kế hoạch, đến tháng 7, tuyến đường sắt trên cao sẽ đóng điện. Đến tháng 9, tuyến đầu tiên của Hà Nội chạy thử liên động. Thời gian chạy thử là 3-6 tháng. 12 đoàn tàu còn lại, sẽ chia làm 3 đợt tiếp tục vận chuyển về cảng Hải Phòng trong thời gian tới.
Theo Ban quản lý dự án đường sắt tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (tuyến đường sắt 2A) đã hoàn thành khoảng 90% tiến độ, 12 nhà ga chính đã xây dựng xong. Nhà ga lớn nhất toàn tuyến (ga số 1) ở điểm đầu Cát Linh đang trong quá trình hoàn thiện.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được khởi công năm 2011 gồm 13 km đường sắt đi trên cao, 1,7 km ra vào khu depot, 12 nhà ga... Theo kế hoạch, dự án được hoàn thành năm 2016 nhưng bị chậm tiến độ, nên chỉ chạy thử liên động vào tháng 9 năm nay. Tuyến đầu tiên của Hà Nội sẽ chính thức khai thác thương mại vào quý I/2018

Sập cẩu đường sắt trên cao: HN yêu cầu công an vào cuộc

(Kiến Thức) - UBND Hà Nội vừa giao công an phối hợp với Sở GTVT, Xây dựng điều tra, làm rõ nguyên nhân sập cẩu đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội.

Sập cẩu đường sắt trên cao: HN yêu cầu công an vào cuộc
Ngay sau khi xảy ra vụ sập cẩu đường sắt trên cao, UBND TP Hà Nội yêu cầu Ban Quản lý đường sắt đô thị chỉ đạo dừng mọi hoạt động thi công trên công trường các gói thầu số 1 và 2 của tuyến đường sắt đô thị thí điểm Nhổn – ga Hà Nội. Bên cạnh đó, UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu, kiểm tra, rà soát các biện pháp thi công đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ.
Sap cau duong sat tren cao: HN yeu cau cong an vao cuoc
Hiện trường xảy ra vụ sập cẩu ở đường Cầu Giấy.

CA quận Thanh Xuân thông tin vụ tai nạn đường sắt trên cao

Ông Vũ Minh Phương, Trưởng Công an quận Thanh Xuân đã thông tin về vụ dự án đường sắt trên cao lại gây tai nạn cho người đi đường.

CA quận Thanh Xuân thông tin vụ tai nạn đường sắt trên cao

Vào khoảng 22h30 ngày 10/9, một sự cố tại công trường đang thi công thuộc Dự án đường sắt đô thị trên cao, tuyến Cát Linh- Hà Đông đã xảy ra tại khu vực phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Ông Vũ Minh Phương, Trưởng Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết: “Có 6 người điều khiển 2 xe máy và 1 xe đạp điện đang lưu thông trên tuyến đường nói trên thì gặp tai nạn. Trong đó chỉ có 3 người bị xây xát phần mềm, và tất cả đều từ chối đi bệnh viện kiểm tra. Riêng cháu bé có dấu hiệu bị hoảng loạn, nhưng gia đình cũng đã đưa cháu về nhà luôn chứ không đi bệnh viện.”

Toàn cảnh tuyến metro “rùa thập kỷ“ ở Hà Nội

Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội (tuyến đường sắt đô thị số 3) khởi công cách đây tròn một thập kỷ, được xác định hoàn thành vào cuối 2010 nhưng tới nay mới chỉ lắp dầm được 500 mét.

Toàn cảnh tuyến metro “rùa thập kỷ“ ở Hà Nội
Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội (tuyến đường sắt đô thị số 3) khởi công lần đầu năm 2006, được xác định xong vào cuối năm 2010 nhưng phải dời tiến độ lần lượt về cuối các năm 2015, 2016, 2017, 2018 và nay có khả năng phải lùi thêm nữa. Trên hình ảnh là điểm xuất phát tại địa phận Nhổn (quận Bắc Từ Liêm).
Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội (tuyến đường sắt đô thị số 3) khởi công lần đầu năm 2006, được xác định xong vào cuối năm 2010 nhưng phải dời tiến độ lần lượt về cuối các năm 2015, 2016, 2017, 2018 và nay có khả năng phải lùi thêm nữa. Trên hình ảnh là điểm xuất phát tại địa phận Nhổn (quận Bắc Từ Liêm). 

Đọc nhiều nhất

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

(Kiến Thức) - Đến thời điểm này đã có 15 tỉnh, thành thay đổi nhân sự bí thư. Trong đó, có một ủy viên Bộ Chính trị, 8 ủy viên TƯ, 5 ủy viên dự khuyết. Đây là những nhân tố được Bộ Chính trị đặt niềm tin sẽ hạt nhân mang lại những thành tựu kinh tế, xã hội cho các địa phương.
Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

(Kiến Thức) - Những năm qua, hiện tượng giang hồ mạng nổi lên với nhiều hoạt động nhức nhối, ảnh hưởng đến trật tự xã hội và tư tưởng một bộ phận giới trẻ. Điều đáng nói, loạt giang hồ đình đám trên mạng xã hội này lại có hồi kết chẳng như mơ.

Tin mới