Dầu thực vật Tường An muốn huỷ đăng ký niêm yết

(Vietnamdaily) - Nguyên nhân là các cổ đông lớn của công ty hiện nắm giữ 31,67 triệu cổ phiếu, tương ứng 93,4% vốn điều lệ, không đủ điều kiện là công ty đại chúng.

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ bất thường, HĐQT CTCP Dầu thực vật Tường An (TAC) sẽ trình phương án hủy đăng ký công ty đại chúng, hủy đăng ký niêm yết.

Nguyên nhân là các cổ đông lớn của công ty hiện nắm giữ 31,67 triệu cổ phiếu, tương ứng 93,4% vốn điều lệ, không đủ điều kiện là công ty đại chúng.

Đồng thời, theo định hướng phát triển của Tập đoàn Kido (KDC) thời gian tới là tái cấu trúc, tinh gọn bộ máy quản lý, tập trung vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Để giải quyết quyền lợi cho cổ đông, Kido cam kết sẽ thực hiện mua lại toàn bộ số lượng cổ phiếu TAC mà các cổ đông còn lại đang nắm giữ nếu có nhu cầu chuyển nhượng, tương ứng khoảng 3,9 triệu đơn vị.

Giá thực hiện mua lại theo giá thỏa thuận giữa bên bán và bên mua tại thời điểm giao dịch. Thời gian thực hiện cam kết mua lại là sau khi công ty hoàn tất thủ tục hủy niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM.

Dau thuc vat Tuong An muon huy dang ky niem yet
 

Bên cạnh đó, HĐQT trình cổ đông hủy bỏ kế hoạch phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu năm 2021, hủy kế hoạch phát hành cổ phiếu ESOP năm 2021 do công ty đang trong quá trình tái cấu trúc.

Trước đó, vào ngày 9/11, Kido đã hoàn tất mua hơn 44,2 triệu cp Vocarimex (VOC) từ SCIC. Sau khi mua trọn lô cổ phiếu, Kido nâng tỷ lệ sở hữu từ 51% lên 87,29% tại Vocarimex. Việc mua lại này không gây bất ngờ cho thị trường hay cổ đông do Tập đoàn này đã sở hữu chi phối 51% tại Vocarimex nhiều năm qua.

Điều này làm nhà đầu tư kỳ vọng Kido sẽ tiến hành hợp nhất TAC. Do trong năm 2020, Kido từng hé lộ kế hoạch hợp nhất TAC sau khi hoàn tất hợp nhất Kido Foods nhưng sau đó phải hoãn lại vì vướng phần vốn Nhà nước tại Vocarimex.

Hiện, giá cổ phiếu TAC đang được giao dịch tại mức 75.700 đồng/cp, tăng 63% so với đầu năm 2021.

Tường An đặt kế hoạch lãi 232 tỷ, Kido sẽ phân phối sản phẩm ra thị trường

(Vietnamdaily) - Năm 2021, Tường An lên kế hoạch lãi tăng 5% và sẽ không trực tiếp phân phối sản phẩm của mình mà sẽ do Kido thực hiện.

Ngày 17/6, CTCP Dầu thực vật Tường An (HoSE: TAC) sẽ tổ chức đại hội cổ đông bàn về kế hoạch kinh doanh năm 2021 với doanh thu thuần 5.266 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 232 tỷ và cổ tức 20%.

Kế hoạch này khả quan hơn nhiều so với thực hiện của năm 2020. Cụ thể, doanh thu 5.247 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 221 tỷ đồng. Công ty dự kiến trả cổ tức tiền mặt tỷ lệ 20%. Như vậy, kế hoạch của Tường An ghi nhận nhích nhẹ so năm 2020 và lợi nhuận tăng 5%.

Tường An dự kiến sản lượng sản xuất dầu ăn Tết 2022 tăng 30%

(Vietnamdaily) - Trở lại với thị trường Tết Nhâm Dần 2022, Tường An (TAC) đặt kế hoạch sản lượng tăng 30% so với cùng kỳ.

Là doanh nghiệp sản xuất và cung ứng dầu ăn với thị phần đứng thứ 2 tại Việt Nam, Tường An sớm dự báo và chủ động trong việc sản xuất, điều phối nguồn nguyên liệu nhằm đảm bảo cung cấp hàng hóa cho người dân, đặc biệt trong giai đoạn bán hàng phục vụ thị trường Tết.

Theo đó, Tường An ưu tiên phát triển đồng đều cả 3 phân khúc phổ thông, trung và cao cấp tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, đặt mục tiêu sản lượng tăng 30% so với Tết 2021.

Đại diện Tường An cho biết, công ty lên kế hoạch sản xuất sản lượng lớn dầu ăn phục vụ nhu cầu vừa làm quà tặng, vừa làm nguyên liệu chế biến quen thuộc cho gia đình trong dịp Tết 2022. Công ty đã chuẩn bị triển khai kế hoạch sản xuất từ đầu tháng 10/2021 để cung ứng đủ nguồn hàng cho các khối doanh nghiệp cùng 450.000 điểm bán của Tường An trên toàn quốc. Dự kiến sản lượng dầu ăn được tung ra thị trường Tết năm nay sẽ tăng 30% so với cùng kỳ.

Hiện công ty đã tiếp nhận nhiều đơn hàng từ khối Doanh nghiệp, Cơ quan khắp cả nước để chuẩn bị kế hoạch quà biếu tặng nhân viên và đối tác dịp Tết Nguyên đán. 

Tuong An du kien san luong san xuat dau an Tet 2022 tang 30%
 

Theo báo cáo của Kantar WorldPanel, chi tiêu FMCG cho tiêu dùng tại nhà tăng trưởng tốt trong dịp Tết 2021 với mức chi tiêu gấp 2 & 3 so với ngày thường lần lượt ở thành thị 4 TP và nông thôn. Trong đó, khu vực thành thị 4 TP chính có xu hướng mua sắm Tết sớm hơn với mức tăng trưởng 3% và khu vực nông thôn tăng 6% so với Tết 2020. Giá trị quà biếu đóng góp phần lớn cho sự tăng trưởng ở khu vực nông thôn. Mặt khác, theo một khảo sát của TikTok với 548 người dùng tại Việt Nam vào tháng 7/2021, Covid - 19 có thể ảnh hưởng đến các hoạt động ngày Tết nhưng người Việt vẫn sẽ tiếp tục đón Tết theo cách riêng của mình. 99% người dùng TikTok chia sẻ rằng họ có nhu cầu mua sắm và trao quà vào dịp Tết 2022.

Tin mới

LynkiD được vinh danh giải vàng Make In Vietnam

LynkiD được vinh danh giải vàng Make In Vietnam

(Vietnamdaily) - Ngày 15/01/2025, giải thưởng Make In Vietnam 2024 đã chính thức gọi tên LynkiD – Nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm cho giải Vàng “Sản phẩm công nghệ tiềm năng” và Top 10 sản phẩm công nghệ số.