Dàn xe độ khủng hàng trăm triệu đồng quy tụ tại Sài Gòn

Dàn xe độ khủng hàng trăm triệu đồng quy tụ tại Sài Gòn

Sự kiện môtô vừa diễn ra tại TP.HCM quy tụ những mẫu xe độ đến từ khắp nơi trên cả nước. Mỗi bản độ thường có chi phí từ vài chục đến vài trăm triệu đồng.

Vào ngày 13/5 tại nhà thi đấu TDTT Phú Thọ, một  sự kiện môtô đã quy tụ nhiều dân chơi xe đến từ mọi miền cả nước.
Vào ngày 13/5 tại nhà thi đấu TDTT Phú Thọ, một sự kiện môtô đã quy tụ nhiều dân chơi xe đến từ mọi miền cả nước.
Những mẫu xe trưng bày trong triển lãm này đã được thay đổi gần như toàn bộ. Những chi tiết nguyên bản được chủ xe thay đổi bằng phụ kiện đồ chơi giúp tạo điểm nhấn và nét riêng cho xe.
Những mẫu xe trưng bày trong triển lãm này đã được thay đổi gần như toàn bộ. Những chi tiết nguyên bản được chủ xe thay đổi bằng phụ kiện đồ chơi giúp tạo điểm nhấn và nét riêng cho xe.
Chiếc xe trong hình được độ lại đầu đèn của Yamaha NVX, phần ốp phía trước có thiết kế như những mẫu xe phân khối lớn với 2 khe hút gió.
Chiếc xe trong hình được độ lại đầu đèn của Yamaha NVX, phần ốp phía trước có thiết kế như những mẫu xe phân khối lớn với 2 khe hút gió.
Chi phí để hoàn thành những bản xe độ như thế này dao động từ vài chục triệu thậm chí lên đến hàng trăm triệu đồng. Những món đồ chơi gắn trên xe thường đến từ các thương hiệu như Ohlins, Brembo, Kosho...
Chi phí để hoàn thành những bản xe độ như thế này dao động từ vài chục triệu thậm chí lên đến hàng trăm triệu đồng. Những món đồ chơi gắn trên xe thường đến từ các thương hiệu như Ohlins, Brembo, Kosho...
Theo chia sẻ của một chủ xe độ trong cuộc thi, thời gian hoàn thành của mỗi chiếc không giống nhau, điều này bị ảnh hưởng bởi nhiều vấn đề như phải đợi hàng từ nước ngoài về, vấn đề tài chính...
Theo chia sẻ của một chủ xe độ trong cuộc thi, thời gian hoàn thành của mỗi chiếc không giống nhau, điều này bị ảnh hưởng bởi nhiều vấn đề như phải đợi hàng từ nước ngoài về, vấn đề tài chính...
Thú chơi xe độ đã có mặt ở VN khá lâu, tuy nhiên trước đây việc độ xe tương đối khó khăn vì phụ kiện độ xe chưa nhiều, chất lượng đồ độ tương đối kém... Ngày nay việc chơi xe độ đã dễ dàng hơn nhiều vì thị trường đồ độ xe ngày càng đa dạng, hầu hết là nhập từ các nước ĐNÁ như Thái Lan, Malaysia, Indonesia...
Thú chơi xe độ đã có mặt ở VN khá lâu, tuy nhiên trước đây việc độ xe tương đối khó khăn vì phụ kiện độ xe chưa nhiều, chất lượng đồ độ tương đối kém... Ngày nay việc chơi xe độ đã dễ dàng hơn nhiều vì thị trường đồ độ xe ngày càng đa dạng, hầu hết là nhập từ các nước ĐNÁ như Thái Lan, Malaysia, Indonesia...
Hiện tại ở VN việc độ xe gặp không ít khó khăn về mặt luật pháp vì không có bất kỳ cơ quan nào đứng ra để kiểm định những mẫu xe này có an toàn để tham gia giao thông hay không.
Hiện tại ở VN việc độ xe gặp không ít khó khăn về mặt luật pháp vì không có bất kỳ cơ quan nào đứng ra để kiểm định những mẫu xe này có an toàn để tham gia giao thông hay không.
Một chiếc Yamaha Exciter 150 có dàn chân độ phiên bản Racing với giảm xóc USD, heo dầu Brembo 4 piston. Điểm đặc biệt trên bản độ này nằm ở bộ lốp chuyên dụng được sử dụng trong trường đua, chi phí cho một cặp lốp chạy sân đua không dưới 10 triệu đồng.
Một chiếc Yamaha Exciter 150 có dàn chân độ phiên bản Racing với giảm xóc USD, heo dầu Brembo 4 piston. Điểm đặc biệt trên bản độ này nằm ở bộ lốp chuyên dụng được sử dụng trong trường đua, chi phí cho một cặp lốp chạy sân đua không dưới 10 triệu đồng.
Một bản độ khác với phần đầu của Yamaha NVX được khoét lỗ và gắn 4 bóng đèn LED, cùm côn và phanh được chủ nhân nâng cấp bằng sản phẩm đến từ thương hiệu CRG và Brembo. Gương chiếu hậu Rizoma Elise, loại kính có thể mở ra hoặc gập vào dễ dàng thông qua ốc chỉnh.
Một bản độ khác với phần đầu của Yamaha NVX được khoét lỗ và gắn 4 bóng đèn LED, cùm côn và phanh được chủ nhân nâng cấp bằng sản phẩm đến từ thương hiệu CRG và Brembo. Gương chiếu hậu Rizoma Elise, loại kính có thể mở ra hoặc gập vào dễ dàng thông qua ốc chỉnh.
Nhiều bản độ trưng bày tại sự kiện được thay đổi dàn chân nguyên bản bằng dàn chân của các mẫu xe phân khối lớn. Trong hình là chiếc Exciter được độ lại gắp sau dạng gắp đơn, kiểu gắp này dễ bắt gặp trên các mẫu xe của Ducati như Ducati 1299 Panigale, Ducati Panigale V4...
Nhiều bản độ trưng bày tại sự kiện được thay đổi dàn chân nguyên bản bằng dàn chân của các mẫu xe phân khối lớn. Trong hình là chiếc Exciter được độ lại gắp sau dạng gắp đơn, kiểu gắp này dễ bắt gặp trên các mẫu xe của Ducati như Ducati 1299 Panigale, Ducati Panigale V4...
Sự kiện môtô này được tổ chức mỗi năm một lần, là dịp để người chơi xe độ trên mọi miền đất nước tụ họp với nhau.
Sự kiện môtô này được tổ chức mỗi năm một lần, là dịp để người chơi xe độ trên mọi miền đất nước tụ họp với nhau.

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.