Dân chơi Ninh Bình độ Yamaha Tricker XG 250 kiểu Rally Raid

Dân chơi Ninh Bình độ Yamaha Tricker XG 250 kiểu Rally Raid

Chiếc xe môtô Yamaha Tricker XG 250 được dân chơi Ninh Bình độ lại theo phong cách Rally Raid trở nên tiện nghi và thoải mái cho các cung đường dài, xe vẫn có độ linh hoạt và khả năng vượt địa hình.

Khi nhắc đến chơi xe cào cào thì nhiều người nghĩ ngay đến Motocross (dòng xe sử dụng trong các track chuyên dụng) và Trial (dòng xe chuyên dụng biểu diễn các kỹ năng. Tuy nhiên, chiếc  cào cào Yamaha Tricker XG 250 trong bài viết này được độ theo phong cách Rally Raid.
Khi nhắc đến chơi xe cào cào thì nhiều người nghĩ ngay đến Motocross (dòng xe sử dụng trong các track chuyên dụng) và Trial (dòng xe chuyên dụng biểu diễn các kỹ năng. Tuy nhiên, chiếc cào cào Yamaha Tricker XG 250 trong bài viết này được độ theo phong cách Rally Raid.
Theo đó, dòng Rally Raid tương tự những chiếc môtô đua tại giải Dakar nổi tiếng về mặt hiệu năng sử dụng: vừa đủ tiện nghi và thoải mái cho các cung đường dài, nhưng đồng thời vẫn có độ linh hoạt và khả năng vượt địa hình gần chạm tới được các dòng motocross hay enduro.
Theo đó, dòng Rally Raid tương tự những chiếc môtô đua tại giải Dakar nổi tiếng về mặt hiệu năng sử dụng: vừa đủ tiện nghi và thoải mái cho các cung đường dài, nhưng đồng thời vẫn có độ linh hoạt và khả năng vượt địa hình gần chạm tới được các dòng motocross hay enduro.
Qua tìm hiểu, người thực hiện bản độ này là anh Lê Ngọc Tú (Biệt danh Võ Tòng) – chủ garage Biker Bụi tại Ninh Bình. Trao đổi với phóng viên, anh Võ Tòng nói: “Ý tưởng độ chiếc xe này được hình thành từ những chuyến đi của mình, mình còn gọi là đi bụi. Mình cần một chiếc mang hơi hướng adventure với đủ tiện nghi, nên đã bắt tay thực hiện bản độ này. Trước đây mình cũng đã thực hiện một vài bản độ tương tự.”
Qua tìm hiểu, người thực hiện bản độ này là anh Lê Ngọc Tú (Biệt danh Võ Tòng) – chủ garage Biker Bụi tại Ninh Bình. Trao đổi với phóng viên, anh Võ Tòng nói: “Ý tưởng độ chiếc xe này được hình thành từ những chuyến đi của mình, mình còn gọi là đi bụi. Mình cần một chiếc mang hơi hướng adventure với đủ tiện nghi, nên đã bắt tay thực hiện bản độ này. Trước đây mình cũng đã thực hiện một vài bản độ tương tự.”
So với chiếc nguyên bản thì ở bản độ này đã được thiết kế và tinh chỉnh lại phần khung đuôi. Đồng thời, người thợ cũng gia cố thêm phần khung bảo vệ bọc đầu, phần khung bảo vệ máy và ốp gầm thép để bảo vệ cho động cơ trong những chuyến đi rừng.
So với chiếc nguyên bản thì ở bản độ này đã được thiết kế và tinh chỉnh lại phần khung đuôi. Đồng thời, người thợ cũng gia cố thêm phần khung bảo vệ bọc đầu, phần khung bảo vệ máy và ốp gầm thép để bảo vệ cho động cơ trong những chuyến đi rừng.
Phía trước, phần kính chắn gió được độ lại để đảm bảo không cạ phần khung bọc đầu, giúp hỗ trợ tầm nhìn trong quá trình di chuyển.
Phía trước, phần kính chắn gió được độ lại để đảm bảo không cạ phần khung bọc đầu, giúp hỗ trợ tầm nhìn trong quá trình di chuyển.
Theo chia sẻ của chủ nhân, ở bản độ này, phía sau xe còn có thêm modul thùng đựng đồ phía sau rất tiện lợi, dễ dàng tháo lắp. Dàn chân của bản độ này vẫn sử dụng phuộc zin nguyên bản và cặp vành để đảm bảo hoạt động. Lốc trước sau đã lên lốp gai địa hình, so với lốp zin gai bán địa hình giúp tăng độ bám đối với các địa hình khó với thông số 80/100-19 và 100/90-16.
Theo chia sẻ của chủ nhân, ở bản độ này, phía sau xe còn có thêm modul thùng đựng đồ phía sau rất tiện lợi, dễ dàng tháo lắp. Dàn chân của bản độ này vẫn sử dụng phuộc zin nguyên bản và cặp vành để đảm bảo hoạt động. Lốc trước sau đã lên lốp gai địa hình, so với lốp zin gai bán địa hình giúp tăng độ bám đối với các địa hình khó với thông số 80/100-19 và 100/90-16.
Bản độ này vẫn sử dụng động cơ nguyên bản của chiếc Yamaha Tricker XG 250, với động cơ SOHC 4 thì, dung tích 249cc cho sức mạnh tối đa 20,7 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 20.5 Nm tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút. Kết hợp cùng hộp số côn tay, 5 cấp. Chi tiết ống xả nguyên bản được thay thế bằng ống xả độ cho tiếng nổ cảm xúc hơn.
Bản độ này vẫn sử dụng động cơ nguyên bản của chiếc Yamaha Tricker XG 250, với động cơ SOHC 4 thì, dung tích 249cc cho sức mạnh tối đa 20,7 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 20.5 Nm tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút. Kết hợp cùng hộp số côn tay, 5 cấp. Chi tiết ống xả nguyên bản được thay thế bằng ống xả độ cho tiếng nổ cảm xúc hơn.
Như vậy, với những tinh chỉnh của người thợ chiếc cào cào Yamaha Tricker XG 250 trở nên tiện nghi và thoải mái cho các cung đường dài, nhưng đồng thời vẫn có độ linh hoạt và khả năng vượt địa hình.
Như vậy, với những tinh chỉnh của người thợ chiếc cào cào Yamaha Tricker XG 250 trở nên tiện nghi và thoải mái cho các cung đường dài, nhưng đồng thời vẫn có độ linh hoạt và khả năng vượt địa hình.
Bản độ cào cào Yamaha Tricker XG 250 độ phong cách Rally Raid trong bài (bên trái).
Bản độ cào cào Yamaha Tricker XG 250 độ phong cách Rally Raid trong bài (bên trái).

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.