Dân chơi “giật ngược” BMW S1000RR thành xế đua đời cổ

Dân chơi “giật ngược” BMW S1000RR thành xế đua đời cổ

(Kiến Thức) - Là một trong những superbike hiện đại nhất hiện nay, qua bàn tay của hãng độ Pháp, chiếc BMW S1000RR đã biến hình thành xế đua thập niên 80.

Ra mắt vào năm 2009, s iêu môtô BMW S1000RR được coi là một "tượng đài" trong Thế giới xe môtô do được trang bị những công nghệ và hệ thống điện tử đi trước đối thủ tới 5 năm. Vốn được coi là một superbike hoàn hảo, chính vì vậy có khá ít bản độ từ BMW S1000RR, và cũng gần như chưa có ai "dám" thử độ chiếc xe theo phong cách hoài cổ trước đây.
Ra mắt vào năm 2009, s iêu môtô BMW S1000RR được coi là một "tượng đài" trong Thế giới xe môtô do được trang bị những công nghệ và hệ thống điện tử đi trước đối thủ tới 5 năm. Vốn được coi là một superbike hoàn hảo, chính vì vậy có khá ít bản độ từ BMW S1000RR, và cũng gần như chưa có ai "dám" thử độ chiếc xe theo phong cách hoài cổ trước đây.
Là một dự án chính thức của BMW, việc độ lại S1000RR theo phong cách hoài cổ đã được giao cho công ty Praem tới từ Pháp. Đã từng nổi tiếng với bản độ Honda RC51 "dây thép" trước đây, Praem được thành lập bởi hai anh em người Pháp Sylvain và Florent Berneron. Trong đó, Sylvain đã từng là thiết kế của BMW Motorrad và Florent làm kỹ sư về máy bay cho quân đội Pháp.
Là một dự án chính thức của BMW, việc độ lại S1000RR theo phong cách hoài cổ đã được giao cho công ty Praem tới từ Pháp. Đã từng nổi tiếng với bản độ Honda RC51 "dây thép" trước đây, Praem được thành lập bởi hai anh em người Pháp Sylvain và Florent Berneron. Trong đó, Sylvain đã từng là thiết kế của BMW Motorrad và Florent làm kỹ sư về máy bay cho quân đội Pháp.
Ngay sau khi một chiếc S1000RR "mới tinh" được chuyển tới Praem, 2 anh em Berneron đã tiến hành "rã" chiếc xe ra để bắt đầu quá trình độ. Việc thiết kế chiếc xe được thực hiện một cách chuyên nghiệp bởi Sylvain trên máy tính, sử dụng Photoshop cùng các phần mềm chuyên dụng.
Ngay sau khi một chiếc S1000RR "mới tinh" được chuyển tới Praem, 2 anh em Berneron đã tiến hành "rã" chiếc xe ra để bắt đầu quá trình độ. Việc thiết kế chiếc xe được thực hiện một cách chuyên nghiệp bởi Sylvain trên máy tính, sử dụng Photoshop cùng các phần mềm chuyên dụng.
Sau khi đã có ý tưởng về chiếc xe, họ đã bắt tay vào để tạo ra một bộ vỏ theo đúng thiết kế. Tiếp theo, việc chỉnh sửa bắt đầu được thực hiện trên chính bộ vỏ mẫu để cuối cùng đạt tới sự thống nhất tối đa.
Sau khi đã có ý tưởng về chiếc xe, họ đã bắt tay vào để tạo ra một bộ vỏ theo đúng thiết kế. Tiếp theo, việc chỉnh sửa bắt đầu được thực hiện trên chính bộ vỏ mẫu để cuối cùng đạt tới sự thống nhất tối đa.
Cuối cùng, phần thân xe đã được anh em nhà Berneron làm sạch, dán lên những lớp băng dính phân chia để bắt đầu sơn lên lớp tem đấu phong cách xe đua.
Cuối cùng, phần thân xe đã được anh em nhà Berneron làm sạch, dán lên những lớp băng dính phân chia để bắt đầu sơn lên lớp tem đấu phong cách xe đua.
Sau khi được độ lại, chiếc BMW S1000RR đã có thiết kế hoài cổ, lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua tốc độ thi đấu tại giải sức bền Suzuka 8 Hours ở Nhật trong thập niên 70-80 của Thế kỷ 20.
Sau khi được độ lại, chiếc BMW S1000RR đã có thiết kế hoài cổ, lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua tốc độ thi đấu tại giải sức bền Suzuka 8 Hours ở Nhật trong thập niên 70-80 của Thế kỷ 20.
Thay vì thiết kế khí động học "siêu hiện đại" của chiếc S1000RR nguyên bản, chiếc xe sau khi độ có phần thân vuông vức theo phong cách chung của ngành công nghiệp ôtô-xe máy thập niên 80.
Thay vì thiết kế khí động học "siêu hiện đại" của chiếc S1000RR nguyên bản, chiếc xe sau khi độ có phần thân vuông vức theo phong cách chung của ngành công nghiệp ôtô-xe máy thập niên 80.
Phía trước xe là bộ quây half-fairing, gắn kèm một đèn pha duy nhất được đặt lệch về bên phải theo đúng phong cách bất đối xứng quen thuộc của BMW. Với bộ vỏ tối giản, trọng lượng của xe cũng giảm xuống so với mức 200 kg của S1000RR gốc.
Phía trước xe là bộ quây half-fairing, gắn kèm một đèn pha duy nhất được đặt lệch về bên phải theo đúng phong cách bất đối xứng quen thuộc của BMW. Với bộ vỏ tối giản, trọng lượng của xe cũng giảm xuống so với mức 200 kg của S1000RR gốc.
Do hệ thống điện và động cơ 4 xi-lanh 200 mã lực hoàn toàn không bị "động chạm" nên bản độ của Praem vẫn có được đầy đủ các tính năng như một chiếc S1000RR nguyên bản.
Do hệ thống điện và động cơ 4 xi-lanh 200 mã lực hoàn toàn không bị "động chạm" nên bản độ của Praem vẫn có được đầy đủ các tính năng như một chiếc S1000RR nguyên bản.
Thậm chí so với "xe zin, bản độ này còn có phần nhanh nhẹn hơn với trọng lượng giảm nhờ thân vỏ mới gọn gàng hơn, cùng với cặp mâm Rotobox carbon "hàng hiệu" siêu nhẹ.
Thậm chí so với "xe zin, bản độ này còn có phần nhanh nhẹn hơn với trọng lượng giảm nhờ thân vỏ mới gọn gàng hơn, cùng với cặp mâm Rotobox carbon "hàng hiệu" siêu nhẹ.
Tiếp nối những thành công của bản độ trước, Praem đã gây "sốc" giới chơi xe cùng chiếc S1000RR theo phong cách xe đua Suzuka hoài cổ "độc nhất vô nhị" trên Thế giới này.
Tiếp nối những thành công của bản độ trước, Praem đã gây "sốc" giới chơi xe cùng chiếc S1000RR theo phong cách xe đua Suzuka hoài cổ "độc nhất vô nhị" trên Thế giới này.

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.