Đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn Thủ đô trong năm 2018

(Kiến Thức) - Trong 9 tháng đầu năm 2018, diễn biến thời tiết có nhiều biến động phức tạp, tuy nhiên Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã thực hiện đảm bảo điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn Thủ đô.

Dam bao cung ung dien tren dia ban Thu do trong nam 2018
 
Trước đó, Thủ đô Hà Nội đã trải qua những đợt nắng nóng kéo dài và đặc biệt là những trận lũ rừng ngang đầu nguồn đã gây ngập lụt một số xã vùng trũng trên địa bàn huyện Chương Mỹ. Bằng sự chuẩn bị kỹ càng và các phương án ứng phó linh hoạt, EVN HANOI đã chủ động tách nguồn cung cấp điện ra khỏi vận hành đảm bảo an toàn cho nhân dân.
Cùng với đó, EVN HANOI đã bố trí lực lượng, huy động phương tiện ứng trực 24/24 thường xuyên tiến hành rà soát, khuyến cáo người dân sử dụng điện an toàn trong mùa mưa bão và khôi phục cấp điện cho các hộ với phương châm “Nước rút đến đâu - Cấp điện đến đó”. Qua đó hạn chế thấp nhất những thiệt hại do thiên tai gây ra.
Dam bao cung ung dien tren dia ban Thu do trong nam 2018-Hinh-2
 
Cũng theo EVN HANOI, trong 09 tháng đầu năm đơn vị này đã chú trọng đầu tư xây dựng lưới điện 110kV với công suất tăng thêm là 508 MVA và 71,8 km dây dẫn. Đối với các công trình lưới điện trung hạ thế, EVN HANOI đã hoàn thành, đóng điện đưa vào vận hành gần 200 công trình với năng lực tăng thêm: 381 MBA; 203 MVA; 457,1 km dây dẫn trung thế; 558,8 km dây dẫn hạ thế. Qua đó góp phần nâng cao khả năng cung ứng điện, đáp ứng cơ bản tốc độ phát triển kinh tế xã hội Thủ đô trong năm 2018.
Dam bao cung ung dien tren dia ban Thu do trong nam 2018-Hinh-3
 
Ngoài ra, EVN HANOI đã ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ nhằm đem đến sự thuận tiện tối đa cho khách hàng sử dụng điện như: Cung cấp 32 dịch vụ điện trực tuyến (Webiste, Email, Ứng dụng) qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng và các trung tâm Hành chính công; Dịch vụ tin nhắn chủ động tra cứu thông tin về điện qua đầu số 8088; Hệ thống chăm sóc khách hàng qua ứng dụng EVNHANOI CSKH trên các thiết bị di động; Đặc biệt, đơn vị này đã phát triển và cho ra mắt ứng dụng công nghệ robot và trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng tự động - Chatbot (phiên bản 2.0). Hiện nay, Chatbot đã được đưa vào vận hành, phục vụ khách hàng sử dụng điện trên mạng xã hội facebook và trên website Tổng công ty...
Trong những năm gần đây, EVN HANOI đã nỗ lực đảm bảo thực hiện tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đồng thời đẩy mạnh công nghệ hóa, hiện đại hóa và chuyên nghiệp hóa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm đưa tới cho khách hàng dịch vụ ngày càng hoàn hảo hơn.
Dam bao cung ung dien tren dia ban Thu do trong nam 2018-Hinh-4
 
EVN HANOI cũng đã chủ động áp dụng tiến bộ khoa học, công nghệ một cách đồng bộ trong các lĩnh vực: các chương trình quản lý kỹ thuật - vận hành PMIS, GIS, OMS…; công nghệ sửa chữa điện nóng hotline, vệ sinh cách điện hotline; Xây dựng Đề án nghiên cứu, phát triển ứng dụng CMCN 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh; Triển khai mô hình trạm biến áp không người trực; Phát triển các hệ thống thu thập dữ liệu vận hành, hệ thống đo đếm từ xa…; Xây dựng các bài giảng điện tử, hoàn thiện giáo trình đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho CBCNV Tổng công ty.
Với những động thái rõ ràng và lộ trình bài bản, EVN HANOI đã và đang tiếp tục khẳng định tư duy đổi mới, lấy khách hàng là trung tâm của các hoạt động sản xuất - kinh doanh với phương châm “Chuyên nghiệp - Văn minh - Hiệu quả”.

Hà Nội: Tạo cho học sinh thói quen sử dụng điện tiết kiệm, an toàn

(Kiến Thức) - Việc đẩy mạnh tuyên truyền tới học sinh về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả là hoạt động thiết thực trong việc giáo dục các em ý thức hơn khi sử dụng điện…

Ha Noi: Tao cho hoc sinh thoi quen su dung dien tiet kiem, an toan
Các đại biểu tham dự tại Lễ ký kết. 

Đối với chúng tôi, đó là sự tự hào!

(Kiến Thức) - Cũng giống như những chiến sĩ nơi đảo xa không quản ngại khó khăn vững tay súng bảo vệ Tổ quốc...  những “Thợ điện Thủ đô” cũng đang miệt mài tại các trạm biến áp, lộ đường dây với nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhân dân đón Tết.

 
Tự hào khi nhận nhiệm vụ
Thay vì quây quần bên mâm cơm gia đình chiều cuối năm, anh Lê Quang Huy - điều độ viên Trung tâm Điều độ hệ thống điện cũng như đa số CBCNV của EVN HANOI đang tập trung cao độ tại các điểm trực triển khai các biện pháp đảm bảo lưới điện Thành phố vận hành ổn định, liên tục. Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 là năm thứ 13 liên tiếp anh không ăn Tết cùng gia đình.
Anh Huy cho biết “Cảm xúc trong tôi không còn sự bồi hồi như những năm đầu, thay vào đó là sự tự hào khi được nhận nhiệm vụ. Trong những ngày này, việc đảm bảo điện cho nhân dân ăn Tết được đặt lên hàng đầu. Do đó, chúng tôi sẵn sàng hi sinh bản thân, đóng góp công sức của mình để phục vụ. Đối với chúng tôi, đó là sự tự hào…”.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.