Đắk Lắk có thể cách ly xã hội từ 0h ngày 3/8 do COVID-19

(Kiến Thức) - Liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19, sở y tế tỉnh Đắk Lắk đề nghị những ai là hành khách từ Đà Nẵng về Buôn Ma Thuột trên chuyến bay VN 1915 ngày 25/7 thì tự cách ly và liên hệ cơ quan y tế.

Đắk Lắk có thể cách ly xã hội từ 0h ngày 3/8 do COVID-19
Mới đây, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã ra thông báo khẩn về việc cách ly phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Theo nội dung thông báo, trên chuyến bay VN 1915 từ Đà Nẵng đi TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk ngày 25/7/2020 có hành khách số ghế 20D dương tính với SARS-COV-2.
Dak Lak co the cach ly xa hoi tu 0h ngay 3/8 do COVID-19
 Thông báo của Sở y tế Đắk Lắk.
Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đề nghị hành khách trên chuyến bay này tự cách ly tại nhà và khẩn trương khai báo với cơ quan y tế gần nhất để được hỗ trợ.
Số điện thoại đường dây nóng Sở Y tế Đắk Lắk: 0868.588.600, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đắk Lắk: 0905084749;0935848282.
Cũng trong ngày 2/8, UBND TP. Buôn Ma Thuột có tờ trình gửi UBND tỉnh Đắk Lắk về việc cho chủ trương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.
Nội dung tờ trình cho biết, báo cáo nhanh từ Trung tâm Y tế TP Buôn Ma Thuột, đến ngày 2/8, địa phương có thêm 2 trường hợp mắc COVID-19 (đang chờ Bộ Y tế công bố).
Để kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, chủ động kiểm soát tốt nguồn lây nhiễm, hạn chế tối đa sự lây lan ra cộng đồng, UBND TP Buôn Ma Thuột đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk cho chủ trương thực hiện cách ly xã hội trên địa bàn thành phố từ 0h ngày 3/8 (theo nội dung Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19).

Hàng loạt logo các thương hiệu nổi tiếng thay đổi phiên bản chống COVID-19

(Kiến Thức) - Nhằm lan tỏa thông điệp giữ khoảng cách với những người xung quanh để giảm lây nhiễm dịch COVID-19, nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước đã đồng loạt vào cuộc chiến "tạm xa nhau" thời COVID-19.

Hàng loạt logo các thương hiệu nổi tiếng thay đổi phiên bản chống COVID-19
Hang loat logo cac thuong hieu noi tieng thay doi phien ban chong COVID-19
 Thương hiệu trà thanh nhiệt Dr Thanh công bố logo mới, với hình ảnh nhà sáng lập Trần Quí Thanh đeo khẩu trang. Thông điệp của tập đoàn Tân Hiệp Phát là "Hãy cùng tuân thủ các chỉ đạo phòng chống virus COVID-19".

Nỗi khổ của những gia đình có cha mẹ già không hiểu gì về COVID-19

Trong khi dịch bệnh COVID-19 ngày càng phức tạp, các phương tiện truyền thông ra sức tuyên truyền giúp người dân hiểu và biết cách phòng tránh dịch bệnh. Tuy nhiên, với những gia đình có người già bị lẫn, mất trí nhờ thì lại vô cùng gian nan, khốn đốn khi các cụ không thể hiểu Covid hay dịch bệnh nguy hiểm nhường nào.

Nỗi khổ của những gia đình có cha mẹ già không hiểu gì về COVID-19
Hơn 1 năm nay, cụ Nguyễn Trường (83 tuổi) ở huyện Sóc Sơn (Hà Nội), sức khoẻ bỗng sa sút, trí nhớ kém dần. Con cháu và gia đình ở nhà cụ phải luôn thay nhau để mắt đến cụ, bởi ngoài việc lo cụ sinh hoạt đại tiện hay tiểu tiện bừa bãi mọi nơi trong nhà, thì nay con cháu còn phải liên tục nhắc nhở, giúp cụ giữ vệ sinh sạch sẽ để phòng dịch COVID-19.

69 ngày Việt Nam không có ca mắc COVID-19 ở cộng đồng

Bản tin của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đã 69 ngày Việt Nam không có ca mắc COVID-19 ở cộng đồng, hơn 6.300 người cách ly chống dịch.

69 ngày Việt Nam không có ca mắc COVID-19 ở cộng đồng
Tổng số ca mắc COVID-19:

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Nam giới ăn gì bổ tinh hoàn?

Nam giới ăn gì bổ tinh hoàn?

Một chế độ dinh dưỡng lành mạnh không chỉ giúp cải thiện sức khỏe toàn diện mà còn nâng cao chức năng tinh hoàn, hỗ trợ quá trình sinh tinh và sản xuất hormone sinh dục.