![]() |
Máy bay SU22. |

![]() |
Máy bay SU22. |
![]() |
Vị trí tìm thấy mảnh vỡ này nằm giữa hai phao đánh dấu xác nhận điểm rơi máy bay được thả hôm qua (19/4). Ảnh: Cận cảnh mảnh vỡ buồng lái. |
![]() |
Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, cho rằng đây là mảnh vỡ quan trọng để xác định rõ vị trí máy bay. Ảnh: Hai chiến sĩ vừa đưa mảnh vỡ máy bay SU 22 lên từ lòng biển. |
![]() |
Theo ông Tuấn, từ các mảnh vỡ đã được trục vớt và định vị, có thể xác định hai máy bay đang nằm cách nhau khoảng 700 - 1000m dưới lòng biển. Ảnh: Đưa mảnh vỡ buồng lái lên tàu. |
![]() |
Ngay sau khi trục vớt được mảnh vỡ buồng lái, thượng tá Hoàng Văn Số, Chủ nhiệm chính trị Lữ đoàn đặc công 5, cho biết mảnh vỡ này được vớt lên từ độ sâu 32m. Ảnh: Đưa mảnh vỡ buồng lái lên tàu. |
![]() |
Ông Số hy vọng, sẽ sớm tìm được hai phi công và tìm thêm được các chi tiết quan trọng của máy bay, đặc biệt là hộp đen. Ảnh: Tức tốc chuyển mảnh vỡ đến bộ phận kỹ thuật không quân trên tàu chỉ huy để phân tích, đánh giá. |
Theo báo QĐND, chiều 28/4, lực lượng tìm kiếm hỗn hợp đã trục vớt được phần thân máy bay Su-22, số hiệu 5857 cùng với thi thể phi công Lê Văn Nghĩa, Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn 937, hy sinh trong vụ máy bay rơi trên vùng biển Bình Thuận vào trưa 16/4.
Ngay sau khi trục vớt được thi thể phi công và thân máy bay, Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn và lãnh đạo Quân chủng Phòng không-Không quân đã họp và triển khai công việc nhằm giải quyết hậu quả.
![]() |
Máy bay Su-22. |
Bên cạnh đó, công tác tìm kiếm đối với máy bay Su-22 số hiệu 5863 và phi công Nguyễn Anh Tú vẫn đang được các lực lượng tích cực triển khai.
Còn theo Tuổi Trẻ, trước đó việc tìm kiếm đã phải tạm ngưng trong nhiều ngày vì sóng lớn và chỉ mới được triển khai trở lại vào sáng ngày 28/4.
Hôm 16/4, biên đội 2 máy bay Su-22 (Trung đoàn 937, Sư đoàn 370) cất cánh từ sân bay Phan Rang ra khu vực vùng trời đảo Phú Quý huấn luyện ném bom đã bị mất liên lạc lúc 11h35 phút (khu vực mất mục tiêu ở Bắc đảo Phú Quý khoảng 10-20km).
Hai phi công gặp nạn gồm Lê Văn Nghĩa (phi công cấp 1), lái máy bay Su-22, số hiệu 5857, cấp bậc Trung tá, chức vụ Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 937, Sư đoàn 370; Phi công Nguyễn Anh Tú (phi công cấp 3) điều khiển máy bay Su-22, số hiệu 5863, cấp bậc Đại úy, Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370.
Máy bay Su-22 là loại cường kích tấn công mặt đất do Liên Xô sản xuất, được đưa vào phục vụ trong Không quân Việt Nam từ năm 1979. Từ đó tới nay, đã xảy ra 3 vụ tai nạn liên quan tới loại máy bay này.
Từ chiều tối hôm qua (28/4), mọi công tác chuẩn bị cho cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2015 đã được chu toàn. Trong ảnh: BTC đã quy định và niêm yết giá giữ xe cho hàng trắm địa điểm giữ xe lưu động, tránh tình trạng giữ xe với giá "cắt cổ" như những năm trước. |
UBND tỉnh Quảng Trị vừa công bố các quyết định về việc sắp xếp, tổ chức lại các cơ quan và nhân sự đơn vị trực thuộc.
UBND tỉnh Quảng Trị vừa công bố các quyết định về việc sắp xếp, tổ chức lại các cơ quan và nhân sự đơn vị trực thuộc.