Cường kích huấn luyện Yak-130 rơi tại Bình Định

Trong lúc bay huấn luyện, chiếc máy bay Yak-130 gặp sự cố. Được biết, 2 phi công đã quyết định đưa máy bay ra khỏi khu dân cư và bung dù thoát hiểm.

Chiếc máy bay gặp nạn thuộc biên chế của Trung đoàn không quân 940, Trường Sĩ quan Không quân, đóng tại Bình Định.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng tỉnh Bình Định, vụ rơi máy bay xảy ra lúc 11h ngày 6/11 trên địa bàn huyện Tây Sơn.

Báo cáo của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Định cho thấy, máy bay gặp nạn là Yak-130, số hiệu 2101.

Cuong kich huan luyen Yak-130 roi tai Binh Dinh
Một chiếc cường kính Yak-130 tương tự loại gặp nạn tại Bình Định sáng ngày 06/11. Ảnh: QĐND 

Tổ bay gồm Đại tá Nguyễn Văn Sơn - Trung đoàn trưởng Trung đoàn Không quân 940 và Trung tá Nguyễn Hồng Quân - Chủ nhiệm bay Trung đoàn Không quân 940.

Theo báo cáo, vào lúc hơn 10h cùng ngày, phi công nhảy dù ra khỏi máy bay tại khu vực xã Tây Xuân, huyện Tây Sơn. Hiện vẫn chưa tìm được phi công và chưa xác định được vị trí máy bay rơi.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Định đang triển khai báo cáo vụ việc cho lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo. Đồng thời Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cũng thông tin vụ việc đến các cơ quan, đơn vị trên địa bàn để phối hợp tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Định đã thành lập Sở chỉ huy lâm thời, triển khai lực lượng thường trực với 82 cán bộ, 60 dân quân phối hợp với các đơn vị liên quan để tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn.

Phù Cát là sân bay lưỡng dụng phục vụ chuyến bay dân sự và là nơi huấn luyện, căn cứ của Trung đoàn 940 và Trung đoàn 925 thuộc Sư đoàn không quân 372.
Yak-130 là dòng máy bay cường kích thường sử dụng trong huấn luyện do Nga sản xuất. Vì có khả năng mô phỏng nhiều loại máy bay chiến đấu khác nhau, Yak-130 được coi là máy bay huấn luyện chiến đấu tốt nhất trên thế giới. 
Máy bay được trang bị hai động cơ 2.500 mã lực, trọng lượng cất cánh lớn nhất 10.290 kg; 9 giá treo 3.000 kg vũ khí; tốc độ bay tối đa 1.060 km/h; bay cao nhất 12.500 m. Máy bay còn có thể hoạt động chiến đấu với khả năng trinh sát và tấn công tầm trung.

Lai lịch những phi công Mỹ lái thạo MiG-21 hơn cả người Liên Xô

Project Constant Peg là một chương trình bí mật, nhằm huấn luyện các phi công lái máy bay chiến đấu của Quân đội Mỹ chống lại những máy bay do Liên Xô thiết kế.

Lai lich nhung phi cong My lai thao MiG-21 hon ca nguoi Lien Xo

 Phi đội Kiểm tra và Đánh giá số 4477 của Không quân Mỹ (TES), có mật danh là “Đại bàng đỏ”, có nhiệm vụ làm quân xanh, để huấn luyện phi công chiến đấu của Quân đội Mỹ. Họ đã bay MiG-17, MiG-21 và sau đó là máy bay MiG-23. Nhưng nhiều nhất vẫn là tiêm kích MiG-21.

Hiện trường huấn luyện cơ Yak-130 rơi ở Belarus, không ai sống sót

Sáng thứ tư 19/5 theo giờ địa phương, một huấn luyện cơ Yak-130 của Không quân Belarus đã rơi ở Baranovichi, toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng tại chỗ.

Hien truong huan luyen co Yak-130 roi o Belarus, khong ai song sot
 Theo thông tin được truyền thông địa phương đăng tải, vụ việc xảy ra vào sáng ngày 19/5 theo giờ địa phương. Vào thời điểm này, chiếc huấn luyện cơ Yak-130 đã rơi xuống khu vực Baranovichi, Belarus.

Tư lệnh Mỹ: Việt Nam đặt mua máy bay huấn luyện T-6

Tư lệnh Lực lượng Không quân Thái Bình Dương Mỹ, tướng Kenneth Wilsbach cho biết, Việt Nam đã đặt mua máy bay huấn luyện T-6 Texan II do nước này sản xuất.

Tu lenh My: Viet Nam dat mua may bay huan luyen T-6
 Theo thông tin mới nhất vừa được truyền thông Mỹ đăng tải, Tư lệnh Không quân Thái Bình Dương Kenneth Wilsbach của nước này cho biết, Việt Nam đã đặt mua máy bay huấn luyện T-6 Texan II.

Đọc nhiều nhất

Tin mới