Cử tri đề nghị không xây sân bay thứ 2 Hà Nội ở Thường Tín

Cử tri Thường Tín (Hà Nội) cho rằng, hiện địa phương đang triển khai nhiều quy hoạch, đặc biệt đã có quy hoạch hướng tuyến đường sắt Bắc Nam nên đề nghị không bố trí sân bay ở huyện.

Cử tri đề nghị không xây sân bay thứ 2 Hà Nội ở Thường Tín

Theo thông tin từ Cổng giao tiếp điện tử UBND TP Hà Nội, mới đây, các đại biểu Quốc hội TP Hà Nội thuộc Đơn vị bầu cử số 8, số 9, đã tiếp xúc với cử tri các huyện Thường Tín, trước Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV.

Cu tri de nghi khong xay san bay thu 2 Ha Noi o Thuong Tin
 Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Thường Tín (Ảnh: Lê Hải).

Tại huyện Thường Tín, cử tri cho biết, huyện Thường Tín hiện đang triển khai Quy hoạch vùng huyện tới năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050; quy hoạch các khu, cụm, điểm công nghiệp; đặc biệt hiện đã có Quy hoạch hướng tuyến đường sắt Bắc Nam.

Do đó, cử tri đề nghị Trung ương không bố trí sân bay tại huyện Thường Tín, đề nghị Bộ Giao thông vận tải có văn bản chấp thuận để huyện sớm đầu tư xây dựng Cầu vượt Dương Trực Nguyên để giảm tải mật độ giao thông khu vực trung tâm huyện.

Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị điều chỉnh lại tên Khu đô thị vệ tinh Phú Xuyên là Khu đô thị vệ tinh Phú Tín; đề nghị thành phố chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn để giải quyết các tồn tại trong thực hiện Dự án, xây dựng công trình theo quy định pháp luật của nhà nước và tuân thủ theo Quy hoạch đô thị vệ tinh Phú Xuyên đến năm 2030, tỷ lệ 1/10.000 đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt.

Trước các ý kiến đóng góp của cử tri huyện Thường Tín, các đại biểu Quốc hội TP Hà Nội khẳng định đã tiếp thu toàn bộ ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết, trả lời cử tri theo thẩm quyền.

Cu tri de nghi khong xay san bay thu 2 Ha Noi o Thuong Tin-Hinh-2
 Với tốc độ phục hồi, tăng trưởng nhanh của ngành hàng không, Phó Thủ tướng cho rằng việc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đạt 50 triệu khách/năm vào năm 2030 là hoàn toàn có thể (Ảnh: Tiến Tuấn).

Trước đó, hồi tháng 8, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng vừa ký ban hành Chương trình hành động số 16 của Đảng bộ thành phố thực hiện Nghị quyết số 15 ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị về "Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045".

Đối với nhiệm vụ, giải pháp "Phát triển kinh tế Thủ đô nhanh và bền vững trên cơ sở tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực", chương trình hành động của Thành ủy chỉ rõ hàng loạt nội dung cần thực hiện, trong đó nghiên cứu, xây dựng thêm một sân bay quốc tế đáp ứng yêu cầu phát triển vùng Thủ đô.

Theo nguồn tin của PV Dân trí hồi tháng 5/2022, Hội đồng thẩm định Nhà nước đã trình Thủ tướng phê duyệt Đề án quy hoạch mạng cảng hàng không - sân bay cấp quốc gia. Hiện đã định hướng quy hoạch vị trí xây dựng sân bay thứ 2 ở Hà Nội và thành phố cơ bản đã thống nhất ở khu vực Thường Tín, cụ thể vị trí xây dựng sau này sẽ có quy hoạch chi tiết.

Thông tin Hà Nội "cơ bản thống nhất vị trí sân bay ở khu vực huyện Thường Tín" đã thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận xã hội; đồng thời, về vấn đề này, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực hàng không cũng đưa ra quan điểm trái chiều.

Tại buổi làm việc mới đây về tình hình thực hiện Đồ án Quy hoạch cảng hàng không quốc tế Nội Bài thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cảnh báo, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài nếu không được đầu tư kịp thời thì dễ dẫn tới quá tải, ùn tắc.

Với tốc độ phục hồi, tăng trưởng nhanh của ngành hàng không, Phó Thủ tướng cho rằng việc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đạt 50 triệu khách/năm vào năm 2030 là hoàn toàn có thể.

Do đó, Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện các công việc được giao để phấn đấu khởi công xây dựng đường băng và nhà ga hành khách trong năm 2024-2025.

Xây sân bay thứ 2 ở Hà Nội có khả thi?

(Kiến Thức) - Nhiều ý kiến cho rằng chưa thật sự cần thiết xây sân bay thứ 2 ở Hà Nội bởi nhu cầu hiện nay chưa nhiều, sân bay Nội Bài vẫn đáp ứng được. Trong khi đó, ngân sách nhà nước đang khó khăn, việc xây dựng mới một sân bay chiếm diện tích rất lớn...

Xây sân bay thứ 2 ở Hà Nội có khả thi?
Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội vừa có kiến nghị, đề xuất cơ quan chức năng xem xét xây dựng sân bay quốc tế thứ 2 tại huyện Ứng Hòa, phía Nam thành phố Hà Nội. Dư luận đặt câu hỏi, việc xây sân bay thứ 2 này có khả thi?

'Biển người' làm thủ tục tại sân bay Nội Bài trong ngày đầu nghỉ lễ 2/9

Hôm nay 1/9, ngày đầu tiên của đợt nghỉ lễ Quốc khánh, cảng hàng không quốc tế Nội Bài nhộn nhịp hơn thường lệ.

'Biển người' làm thủ tục tại sân bay Nội Bài trong ngày đầu nghỉ lễ 2/9
'Bien nguoi' lam thu tuc tai san bay Noi Bai trong ngay dau nghi le 2/9
 Trong ngày đầu của đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, ghi nhận tại Cảng HKQT Nội Bài nhộn nhịp hơn thường lệ với 414 lượt chuyến bay nội địa đi và đến Cảng: (205 chuyến đi, 209 chuyến ) cùng với 76, 5 ngàn lượt khách (38 ngàn lượt khách đi, 38,5 ngàn lượt khách đến), tăng so với ngày thường khoảng 20%.
'Bien nguoi' lam thu tuc tai san bay Noi Bai trong ngay dau nghi le 2/9-Hinh-2
 Trong ngày 2/9, có 10 khung giờ cao điểm nội địa đi, gồm 04 khung giờ buổi sáng (06h-07h, 07h-8h, 08h-9h, 10h-11h) và 06 khung giờ buổi chiều, liên tục từ 12h-18h, mỗi khung giờ có hơn 2 ngàn khách đi từ Cảng.

Thu phí nghỉ trưa 15.000 đồng/buổi, Hiệu trưởng Trường THPT Marie Curie nói gì?

Ông Nguyễn Đăng Khoa, Hiệu trưởng Trường THPT Marie Curie (Quận 3, TP.HCM) thừa nhận có việc thu phí nghỉ trưa của học sinh với mức 15.000 đồng/buổi. Nhưng theo ông Khoa, việc này đã được phụ huynh đồng thuận.

Thu phí nghỉ trưa 15.000 đồng/buổi, Hiệu trưởng Trường THPT Marie Curie nói gì?

Gần đây, một số phụ huynh phản ánh Trường THPT Marie Curie thu phí nghỉ trưa tại lớp với giá 15.000 đồng/giờ cho mỗi học sinh. Nếu học sinh nào không có tiền đóng thì ra khỏi lớp, ngồi ghế đá, gốc cây vào thời điểm giữa trưa nắng/mưa hoặc sẽ về nhà rồi phải quay trở lại lớp khi đến đầu giờ học.

Theo tính toán của phụ huynh, nếu 1 lớp gồm 30 học sinh cùng ở lại nghỉ trưa thì 1 giờ thu 450.000 đồng. "Nếu bảo đó là phí thu để trả tiền điện thì có hợp lý không?" - phụ huynh đặt câu hỏi.

Thu phi nghi trua 15.000 dong/buoi, Hieu truong Truong THPT Marie Curie noi gi?

Trường THPT Marie Curie

Trả lời vấn đề này với VietNamNet, ông Nguyễn Đăng Khoa - Hiệu trưởng Trường THPT Marie Curie - cho biết nhà trường có hơn 3.000 học sinh, vì tổ chức học 2 buổi/ngày nên phụ huynh yêu cầu nhà trường cho học sinh nghỉ trưa ở trường. Vì vậy, nhà trường đã tổ chức nghỉ trưa cho học sinh, mở máy lạnh và có giám thị quản lý. Nếu học sinh nào đi ra ngoài thì nhà trường nhắn tin cho phụ huynh.

Ông Khoa khẳng định việc này đã được sự đồng thuận của phụ huynh và nội dung này đã ghi trong biên bản họp phụ huynh học sinh đầu năm.

"Nhà trường tổ chức nghỉ trưa cho học sinh nhưng không bắt buộc. Học sinh muốn ở thì đăng ký ở, học sinh nào không ở thì có thể về. Tuy nhiên khi đã ở là phải chấp nhận sự quản lý của trường cho quy củ.

Ban đại diện phụ huynh cũng đã thoả thuận với nhà trường mức phí là 15.000 đồng/buổi chứ không phải 15.000 đồng/giờ như phản ánh. Do vậy nói 15.000 đồng/giờ là xúc phạm nhà trường. Số chi phí này để trả tiền máy lạnh, mua sắm các vật dụng như chiếu, gối… cũng như giám thị quản lý buổi trưa" - ông Khoa khẳng định. 

Đọc nhiều nhất

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

(Kiến Thức) - Đến thời điểm này đã có 15 tỉnh, thành thay đổi nhân sự bí thư. Trong đó, có một ủy viên Bộ Chính trị, 8 ủy viên TƯ, 5 ủy viên dự khuyết. Đây là những nhân tố được Bộ Chính trị đặt niềm tin sẽ hạt nhân mang lại những thành tựu kinh tế, xã hội cho các địa phương.
Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

(Kiến Thức) - Những năm qua, hiện tượng giang hồ mạng nổi lên với nhiều hoạt động nhức nhối, ảnh hưởng đến trật tự xã hội và tư tưởng một bộ phận giới trẻ. Điều đáng nói, loạt giang hồ đình đám trên mạng xã hội này lại có hồi kết chẳng như mơ.

Tin mới

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Bộ Công Thương đề xuất cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt còn 5 bậc thay vì 6 bậc. Bậc giá điện cao nhất có thể lên tới hơn 3.700 đồng/kWh, cao hơn so với mức cao nhất trong biểu giá hiện hành.