Hạ tầng Giao thông Đèo Cả: Lợi nhuận tăng, cổ phiếu vẫn chưa có sóng

(Vietnamdaily) - Với triển vọng tăng trưởng mảng xây dựng và BOT trong năm 2024, CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV: HOSE) đặt mục tiêu tăng doanh thu 17%, lên 3.132 tỷ đồng.

Ha tang Giao thong Deo Ca: Loi nhuan tang, co phieu van chua co song
Dự án cải tạo Hầm Hải Vân - một trong những công trình trọng điểm của HHV 
Năm 2023, HHV ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực dù ngành GTVT gặp nhiều thách thức. Lũy kế cả năm 2023, doanh thu và lợi nhuận ròng của HHV tăng lần lượt 28,3% và 14,8% so với cùng kỳ, lần lượt đạt 2.87 nghìn tỷ đồng và 361,8 tỷ đồng.
Điểm nhấn là mảng xây dựng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ nhờ các dự án cao tốc Bắc - Nam, tại các đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo và Quảng Ngãi - Hoài Nhơn. Một yếu tố khác là việc tăng phí cho 4 trạm thu phí BOT (3 trạm dọc hầm Đèo Cả, 1 trạm dọc hầm Cù Mông) với mức tăng từ 16% đến 25%. Điều này sẽ tác động tích cực đến cả doanh thu và dòng tiền của các dự án BOT từ Q1/2024. 
Ha tang Giao thong Deo Ca: Loi nhuan tang, co phieu van chua co song-Hinh-2
 Thống kê tình hình kinh doanh HHV qua
Năm 2024, HHV đã đặt mục tiêu tăng trưởng 17% đối với doanh thu và 11% đối với lợi nhuận sau thuế, tương ứng 3.132 tỷ đồng và 388 tỷ đồng. Với dự án lớn như cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, Đồng Đăng - Trà Lĩnh và Hữu Nghị - Chi Lăng, dự kiến sẽ đóng góp mạnh mẽ vào doanh thu của công ty.
Theo đánh giá của SSI, kỳ vọng về triển vọng tăng trưởng của HHV trong năm 2024 là tích cực, doanh thu năm 2024 sẽ chứng kiến sự tăng trưởng ở cả mảng xây dựng và  mảng BOT. Trong đó, mảng xây dựng dự kiến sẽ ghi nhận 1.300 tỷ đồng doanh thu (tăng 24% svck) trong năm 2024.
Việc công ty tập trung vào các dự án PPP lớn và kế hoạch phát hành cổ phiếu để tăng vốn điều lệ sẽ giúp HHV thúc đẩy hoạt động kinh doanh và mở ra cơ hội lớn cho nhà đầu tư. SSI ước tính doanh thu và lợi nhuận ròng năm 2024 của HHV lần lượt là 3,1 nghìn tỷ đồng (tăng 16,3% svck) và 364 tỷ đồng (đi ngang svck).
Ha tang Giao thong Deo Ca: Loi nhuan tang, co phieu van chua co song-Hinh-3
Bảng tóm tắt ước tính 
Dựa trên các dự báo cho năm 2024 và áp dụng P/E mục tiêu là 16x, SSI đưa ra giá mục tiêu cho HHV là 16.000 đồng/cổ phiếu. Với tiềm năng tăng giá 6,3%, SSI duy trì khuyến nghị TRUNG LẬP cho HHV.
Trong ngắn hạn, SSI cho rằng kết quả kinh doanh của HHV trong quý đầu năm 2024 không có nhiều bất ngờ và không tác động đáng kể đến diễn biến giá cổ phiếu. Thay vào đó, sự chú ý của thị trường sẽ tập trung vào các thông báo trúng thầu mới và các đợt phát hành cổ phiếu dự kiến vào nửa cuối năm 2024.
Rủi ro của HHV nằm ở việc vốn chủ sở hữu có thể tiếp tục bị pha loãng trong giai đoạn 2024-2025 do kế hoạch phát hành cổ phiếu để tăng vốn điều lệ. Tuy nhiên, nhìn chung, triển vọng dài hạn của HHV vẫn được đánh giá tích cực.
Tuy có nhiều triển vọng, nhưng thị giá cổ phiếu HHV rất ì ạch khiến nhiều nhà đầu tư chán nản. Tính thứ tháng 12 năm ngoái, thị giá HHV trồi sụt trong mức 14.000 - 15.500 đồng/cổ phiếu. Theo phân tích kỹ thuật, hiện HHV đang suy yếu khi nằm dưới các đường cơ bản như MA10, MA20, MA50. Trong phân tích xu hướng (RRG), HHV cũng đang hướng xuống và suy yếu.
Ha tang Giao thong Deo Ca: Loi nhuan tang, co phieu van chua co song-Hinh-4
 Dòng tiền chưa chú ý cổ phiếu HHV.

Phiên bản Hyundai Ioniq 5 2025 mới sắp ra mắt?

Trong bản công khai mức tiêu thụ năng lượng của kiểu loại xe ôtô thuần điện và hybrid điện được đăng tải trên hệ thống thông tin của Cục Đăng kiểm Việt Nam mới đây lại có thêm một phiên bản Hyundai Ioniq 5 2025 mới.
 

Video: Giới thiệu SUV điện Hyundai Ioniq 5 thế hệ mới.

Một số thông tin được chia sẻ cho thấy, phiên bản mới này có hệ truyền động rất giống như Hyundai Ioniq 5 bản Special. Hiện chưa rõ đây có phải phiên bản mới của Hyundai Ioniq 5 sắp được phân phối tại Việt Nam không. Tuy nhiên một số thông tin thể hiện về hệ truyền động rất giống phiên bản Prestige cao cấp nhất hiện nay.

SASCO chuẩn bị gì khi tham gia đấu thầu nhà ga T3 và sân bay Long Thành?

(Vietnamdaily) - Tại ĐHCĐ thường niên, CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO, UPCoM: SAS) đã trình bày kế hoạch chuẩn bị của công ty trước khi tham gia đấu thầu tại nhà ga T3 và sân bay quốc tế Long Thành.

SASCO chuan bi gi khi tham gia dau thau nha ga T3 va san bay Long Thanh?
ĐHCĐ thường niên 2024 của CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất. Nguồn: Vietstock
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch HĐQT SASCO nhấn mạnh rằng công ty đã tích lũy được 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phi hàng không và quyết không chỉ giới hạn hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Tin mới