Công ty mẹ sắp phá sản, The Body Shop Việt Nam có ảnh hưởng?

Tại Anh, chuỗi The Body Shop đã được đưa vào diện phá sản. Nhiều người tiêu dùng Việt lo lắng cho hoạt động kinh doanh của thương hiệu này tại Việt Nam.

Thành lập năm 1976 tại Brighton (Anh) bởi nhà hoạt động vì quyền động vật và nhân quyền Anita Roddick, The Body Shop là một trong những thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực mỹ phẩm được mô tả là “có đạo đức”, tức không thử nghiệm trên động vật.
Vào thời điểm ra đời, nhiều thành phần mà thương hiệu này sử dụng như bơ, cacao, lô hội, dầu jojoba được xem là kỳ lạ. Các tuyên bố về trách nhiệm với động vật, môi trường và xã hội đã tạo ra một khái niệm hoàn toàn mới trong lĩnh vực mỹ phẩm và dần được nhiều thương hiệu khác làm theo.
The Body Shop phát triển theo cấp số nhân vào những năm 1980, mở 2 cửa hàng mỗi tháng và niêm yết cổ phiếu vào năm 1984. Tuy nhiên, chuỗi ngày càng bị cạnh tranh khốc liệt từ những thương hiệu mới.
Cong ty me sap pha san, The Body Shop Viet Nam co anh huong?
 Chuổi The Body Shop tại Anh phá sản khiến không ít người lo ngại cho hoạt động của thương hiệu này tại Việt Nam
The Body Shop tiến vào thị trường Việt Nam từ năm 2009, do Công ty TNHH TBS Việt Nam vận hành. Công ty có vốn điều lệ ban đầu 5,6 tỷ đồng, sau nâng lên hơn 16 tỷ đồng với 100% sở hữu nước ngoài. Hiện chuỗi này sở hữu 40 cửa hàng chủ yếu nằm tại Hà Nội và TP HCM. Ngoài số cửa hàng này, The Body Shop Việt Nam cũng có website bán hàng và kênh phân phối trên các sàn thương mại điện tử.
Theo dữ liệu từ Metric, năm 2023 tổng doanh thu The Body Shop trên 5 sàn thương mại điện tử phổ biến (Shopee, Lazada, TikTok Shop, Tiki và Sendo) đạt hơn 24 tỷ đồng với 79.000 sản phẩm được bán ra, lần lượt tăng hơn 30% và 11,4% so với cùng kỳ năm trước.
Ngày 20/2 vừa qua, tờ The Guardian cho biết The Body Shop sẽ cắt giảm 300 việc làm tại trụ sở chính trong khi gần một nửa trong số 198 cửa hàng ở Vương quốc Anh có thể đóng cửa. Trước đó, ngày 13/2, công ty tư vấn kinh doanh FRP - đơn vị được chỉ định thực hiện thủ tục phá sản của The Body Shop tại Anh, cho biết 198 cửa hàng tại nước này và cửa hàng trực tuyến sẽ tiếp tục hoạt động.
Dự kiến, khi kết thúc quá trình tái cơ cấu, chỉ còn hơn một nửa trong số 198 cửa hàng The Body Shop ở Anh còn mở cửa. “Việc giảm số lượng cửa hàng sẽ đồng nghĩa với việc tập trung đổi mới vào các sản phẩm, kênh bán hàng trực tuyến và chiến lược bán buôn của thương hiệu, đưa thương hiệu này ngang hàng với các đối thủ trong ngành và hỗ trợ sự ổn định tài chính trở lại”.
Một trong những nguyên nhân khiến The Body Shop đi đến phá sản tại Anh là do cạnh tranh gay gắt với các thương hiệu mỹ phẩm lớn như Estee Lauder, Sephora, Shiseido, Revlon… Ngoài ra, nhiều thương hiệu chú trọng tạo ra các sản phẩm chất lượng phục vụ nhu cầu của khách hàng cũng trở thành mối đe dọa nghiêm trọng cho The Body Shop.
Cong ty me sap pha san, The Body Shop Viet Nam co anh huong?-Hinh-2
Hoạt động của The Body Shop tại Việt Nam có thể còn mở rộng hơn trong năm 2024 
Thực tế, giá sản phẩm The Body Shop khá cao so với các đối thủ cạnh tranh. Bù lại, The Body Shop chú trọng sản xuất sản phẩm có dung tích lớn, chất lượng đảm bảo, phù hợp với khả năng chi trả của khách hàng mục tiêu.
Hoạt động kinh doanh tại các thị trường quốc tế khác, trong đó có Việt Nam cũng đang được tái cấu trúc do khó khăn tài chính.
Trước những thông tin này, Tập đoàn InNature Bhd, đối tác nhượng quyền thương hiệu The Body Shop tại Malaysia, Việt Nam và Campuchia, cho biết hoạt động kinh doanh của tập đoàn không bị ảnh hưởng bởi những khó khăn đang diễn ra tại Vương quốc Anh.
Như vậy, hoạt động của các cửa hàng The Body Shop tại Việt Nam sẽ vẫn diễn ra bình thường, không ảnh hưởng tới người tiêu dùng. Thậm chí, trong năm 2024, The Body Shop Việt Nam có kế hoạch mở rộng mạng lưới thêm các cửa hàng ở khu vực trung tâm TP HCM và Hà Nội, cũng như tiếp tục đẩy mạnh mảng kinh doanh trực tuyến vốn đang bùng nổ, đặc biệt thông qua mạng xã hội.

Cầu truyền hình trực tiếp Chào xuân 2015 trên kênh ANTG

(Kiến Thức) - Cầu truyền hình trực tiếp “Văn nghệ sĩ mừng xuân” ngày 11/2 (23 tháng Chạp) là một trong các chương trình đặc sắc trên kênh ANTG tuần từ 9/2 đến 15/2.

Cầu truyền hình trực tiếp Chào xuân 2015 trên kênh ANTG

Cau truyen hinh truc tiep Chao xuan 2015 tren kenh ANTG
Cầu truyền hình trực tiếp Chào xuân 2015 trên kênh ANTG 
Chương trình cầu truyền hình trực tiếp gồm những tiết mục ca nhạc đặc sắc với sự góp mặt của các văn nghệ sĩ nổi tiếng trong nước hứa hẹn sẽ là một chương trình chào xuân đầy hấp dẫn gửi đến quý vị khán giả trong những ngày Tết đến xuân về. Cầu truyền hình gồm nhiều tiết mục đặc sắc sẽ là chương trình không thể bỏ qua. Cùng đón xem cầu truyền hình trực tiếp "Văn nghệ sĩ mừng xuân" bắt đầu lúc 16h30 thứ Tư ngày 11/02 tức 23 tháng Chạp trên kênh ANTG.

Như thường lệ, chuyên mục "8 giờ 15 phút tối" sẽ được lên sóng đều đặn vào 20h15 các ngày trong tuần. Đây là khung giờ đang được khán giả chú ý nhất hiện nay trên kênh ANTG bởi những chương trình có nội dung mới và lạ như: Những vấn đề xã hội dân sinh cập nhật, những câu chuyện an toàn giao thông, những khả năng đặc biệt của con người và cả những chuyện lạ của thế giới tự nhiên chưa có lời giải đáp... Tất cả sẽ có trong "8 giờ 15 phút tối" các ngày trong tuần!

Điểm những thương hiệu mỹ phẩm đắt tiền nhất thế giới

Những thương hiệu mỹ phẩm đắt tiền nhất dưới đây ghi điểm vì chúng đều mang lại những giá trị khó thể thay thế.

Điểm những thương hiệu mỹ phẩm đắt tiền nhất thế giới
Diem nhung thuong hieu my pham dat tien nhat the gioi
 10. Christian Dior được xếp vào một trong những thương hiệu mỹ phẩm đắt tiền nhất thế giới. Giá trị thương hiệu: 2,9 tỉ USD. Những sản phẩm trang điểm, dưỡng da của Christian Dior cũng đẹp đẽ và đắt giá như chính những thiết kế cao cấp của nhà mốt này. Sản phẩm tiêu biểu nhất của Dior phải kể đến dòng mascara iconic được sử dụng thường xuyên trong những show diễn thời trang lớn tại New York, Paris hay London hoặc dòng son Le Rouge, Diorific với kết cấu mịn mượt sang trọng.

Top dầu tẩy trang tốt nhất khiến chị em phát cuồng

(Kiến Thức) - Những sản phẩm này đang làm chị em mê mỹ phẩm điên đảo vì đánh giá là dầu tẩy trang tốt nhất trên các diễn đàn làm đẹp. 

Top dầu tẩy trang tốt nhất khiến chị em phát cuồng
Top dau tay trang tot nhat khien chi em phat cuong
 Dầu tẩy trang Deep Cleansing Oil ZA. ZA là thương hiệu của công ty mỹ phẩm nổi tiếng Shiseido (Nhật Bản). Deep Cleansing Oil ZA được xem là một trong những loại dầu tẩy trang tốt nhất chiết xuất từ dầu Olive và dầu jojoba giúp làm sạch nhanh chóng, tăng năng lực cho da, ngăn ngừa sự lão hóa. 
Top dau tay trang tot nhat khien chi em phat cuong-Hinh-2
 Lớp dầu dịu nhẹ chỉ vừa tiếp xúc lên da đã tạo cảm giác mềm mượt ngay lập tức. Deep Cleansing Oil ZA loại bỏ các tạp chất bã nhờn cứng đầu nằm sâu trong lỗ chân lông, đem đến một làn da tươi sáng hơn trông thấy.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá xăng RON95-III, giá xăng E5RON92, giá dầu diesel 0.05S, giá dầu hỏa, giá dầu mazut 180CST 3.5S ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.