Công chúng tự do ngắm nhìn các tác phẩm mộng mơ từ cố nghệ sĩ René Magritte

Công chúng tự do ngắm nhìn các tác phẩm mộng mơ từ cố nghệ sĩ René Magritte

LALIQUE mới đây tổ chức triển lãm 2 BST mang tính biểu tượng của thương hiệu, bao gồm BST kết hợp giữa LALIQUE và di sản của họa sĩ René Magritte, bên cạnh các tạo tác từ BST Iconics Rose Nebula.  

Dưới tầm nhìn của Magritte, thế giới bí ẩn và thơ mộng của René Magritte được tái hiện trên các tác phẩm điêu khắc pha lê, được trưng bày tới công chúng nhân dịp kỷ niệm 126 năm ngày sinh cố nghệ sĩ. Trong khi đó, BST Iconics Rose Nebula lần đầu giới thiệu tới công chúng một màu sắc pha lê hoàn toàn mới: Sắc hồng tinh vân.

Mặc dù René Magritte và René LALIQUE chưa từng có duyên gặp mặt ngoài đời, nhưng trong nghệ thuật, họ tâm ý tương thông. René LALIQUE là một nhà cải tiến táo bạo, người bộc lộ bản ngã duy mỹ thông qua pha lê; trong khi Magritte đã phát minh ra ngôn ngữ nghệ thuật của riêng mình thông qua những tác phẩm siêu thực, cùng với các nhà thơ và nhạc sĩ khác. Cá tính nghệ thuật không hề giống với bất cứ ai khiến cả 2 René được công nhận là những nghệ sĩ vĩ đại nhất thế kỷ 20.

 Không dưới một tá lần Magritte dành hết tâm huyết mê say để vẽ những quả táo đeo mặt nạ kiểu Zorro. Phiên bản đầu tiên của quả táo mang mặt nạ được xuất bản trên trang bìa tạp chí View vào năm 1946, sau đó nhiều lần trở lại dưới dạng đơn lẻ, đôi khi thành cặp, có lúc xuất hiện dưới ánh nắng ban ngày với tiêu đề La Valse hésitation (Điệu Waltz do dự), và đôi khi dưới bầu trời đêm với danh đề Le Prêtre marié (Linh mục đã kết hôn).

Cho tới nay, chiếc mũ quả dưa là tác phẩm duy nhất của Magritte tồn tại ở dạng cả tranh vẽ và đồ vật, và cách mà LALIQUE tái hiện nó bằng pha lê tự nhiên mô phỏng lại chính quá trình mà Magritte tạo ra tác phẩm nổi tiếng bậc nhất của chính mình. 

Le Bain de Cristal là hình ảnh chú hươu trong chiếc ly là pha lê nguyên khối sản xuất làm bằng kỹ thuật đúc mẫu chảy (lost-wax) để lớp hoàn thiện chải satin hòa quyện cùng những mảng pha lê trong suốt. 

Di sản của Magritte ngày nay lưu lại trong tâm khảm tín đồ nghệ thuật dưới hình ảnh những chiếc tẩu, quả táo đeo mặt nạ Zorro hay chiếc mũ nồi trào phúng. Sự nổi bật và tính biểu tượng khiến chúng lọt vào tầm nhìn sáng tạo của LALIQUE, để rồi được tái sinh trên những phiến pha lê. 

Không ngừng chinh phục giới hạn sáng tạo và thủ công, LALIQUE đột phá tiêu chuẩn duy mỹ với một màu pha lê mới: Sắc hồng tinh vân Rose Nebula. Cái tên BST gợi lên cảm giác phù du, mỏng manh như những đám bụi tinh vân vũ trụ, cũng như sắc hồng đặc biệt được tạo nên bởi chuyên môn dạn dày của các nghệ nhân. Tên gọi "Rose Nebula" gợi lên sự mờ ảo xung quanh quá trình tráng màu hồng lâu dài, khiến bề mặt pha lê có màu sắc huyền ảo như trong những thước phim vũ trụ .

Hoàn thiện các tạo tác pha lê xa xỉ dưới sự giám sát của các nghệ nhân bậc thầy, lớp nhũ mờ ảo như sương mù bọc ngoài pha lê được pha trộn từ nhiều kim loại (trong đó có vàng), để tạo thành sắc hồng độc đáo, quyến rũ.

BST bao gồm các thiết kế biểu tượng của thương hiệu, bao gồm bình Bacchantes, Mossi XXL, Tourbillons, cốc nến Anemones, bát trang trí Champs-Élysées, một loạt tượng động vật nhỏ đáng yêu, đèn trần, đèn tường và trang sức v.v...Tất cả đều mang sắc hồng huyền hoặc, được giám sát hoàn thiện dưới con mắt tinh tường của những thợ pha lê bậc thầy. 

Đọc nhiều nhất

Nga - Mỹ thông báo kết quả cuộc họp "bước ngoặt" ở Ả Rập Saudi

Nga - Mỹ thông báo kết quả cuộc họp "bước ngoặt" ở Ả Rập Saudi

Cuộc họp Nga - Mỹ tại Ả Rập Saudi được truyền thông thế giới đánh giá là một bước ngoặt trong việc bình thường hóa quan hệ sau nhiều năm căng thẳng. Hai bên đã thảo luận về việc khôi phục quan hệ ngoại giao, khả năng đàm phán hòa bình tại Ukraine và một hội nghị thượng đỉnh sắp tới giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tin mới

AUX: Làn gió mới trên thị trường điều hoà Việt Nam

AUX: Làn gió mới trên thị trường điều hoà Việt Nam

Ngày 18/02/2025 vừa qua, với tinh thần “Bứt phá giới hạn - Khai phóng tiềm năng”, điều hòa không khí AUX chính thức công bố sự hiện diện tại thị trường Việt Nam thông qua hai sự kiện hội nghị nhà phân phối diễn ra tại Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tham gia sự kiện có sự hiện diện của các lãnh đạo tập đoàn AUX, chuyên gia đến từ trung tâm nghiên cứu & phát triển (R&D) Nhật Bản cùng với đội ngũ nhân sự chủ chốt của công ty.