Chủ tịch HĐTV và TGĐ VEC vi phạm nghiêm trọng, phải xem xét kỷ luật

(Kiến Thức) - Ủy ban kiểm tra TƯ cho rằng, vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam và các ông nêu trên đã ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và Tổng Công ty, phải xem xét kỷ luật.

Ngày 3/5, Ủy ban Kiểm tra Trung ương phát đi thông cáo về kỳ họp thứ 44 vừa diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/4.
Về kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và một số cá nhân. Ủy ban kiểm tra Trung ương nhận thấy, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đã vi phạm Quy chế làm việc và các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng, để nội bộ Lãnh đạo Tổng Công ty mất đoàn kết nghiêm trọng.
Thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong công tác cán bộ, trong thực hiện các dự án đầu tư xây dựng và trong quản lý, khai thác các tuyến đường cao tốc, gây hậu quả nghiêm trọng.
Chu tich HDTV va TGD VEC vi pham nghiem trong, phai xem xet ky luat
 Ông Mai Tuấn Anh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên VEC.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho rằng, ông Mai Tuấn Anh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên và ông Trần Quốc Việt, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy.
Ông Trần Văn Tám, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc, ông Nguyễn Văn Nhi, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc và ông Lê Quang Hào, Đảng ủy viên, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy và trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công.
“Vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam và các ông nêu trên đã ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và Tổng Công ty, đến mức phải xem xét kỷ luật”, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận.
Trước đó, ngày 27/6/2019, Bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, Ban quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và các đơn vị liên quan.
Ngày 14/11/2019, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 người liên quan vụ án gồm Nguyễn Tiến Thành (nguyên Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi), Hà Văn Bình (nguyên Giám đốc gói thầu số 7, Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi), Phạm Đình Phú (Phó tổng giám đốc Công ty Phương Thành, Giám đốc Ban điều hành gói thầu số 5) và Nguyễn Thành An (thành viên Cienco 1, Phó giám đốc Ban điều hành gói thầu số 7).
Các bị can trên cùng bị khởi tố về tội Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại Điều 298 - Bộ luật Hình sự năm 2015.
Mới đây, ngày 18/2/2020, Bộ Công an cho biết Cục cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế đã khởi tố thêm 5 bị can phụ trách các gói thầu thi công dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi về tội Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng. Các bị can bị khởi tố bao gồm Vũ Như Khuê (nguyên Giám đốc gói thầu số 1), Quản Trọng Tuấn (nguyên Giám đốc gói thầu 3B), Nguyễn Quốc Hải (nguyên Giám đốc gói thầu số 6), Phan Khánh Toàn (nguyên Giám đốc gói thầu số 4) và Phan Ngọc Thơm (Phó giám đốc gói thầu số 2 và 3B).
Tháng 11/2018, bộ GTVT và cục Cảnh sát hình sự - bộ Công an đã nhận được đơn tố cáo của ông L.T.D. (cán bộ ban DLDA đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi) tố cáo ông Mai Tuấn Anh, Chủ tịch HĐTV VEC về những sai phạm xảy ra tại VEC. Để làm rõ những nội dung tố cáo theo quy định của pháp luật, bộ GTVT đã ban hành quyết định số 1645/QĐ-BGTVT về việc thụ lý giải quyết tố cáo và thành lập đoàn xác minh nội dung tố cáo đối với ông Mai Tuấn Anh.
Ngày 1/2/2019, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã có kết luận thanh tra về nội dung tố cáo đối với ông Mai Tuấn Anh, Chủ tịch HÐTV và các tổ chức, cá nhân của Tổng công ty Ðầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC). Trong kết luận thanh tra, Bộ GTVT khẳng định, nội dung tố cáo "VEC chỉ định nhà đầu tư các trạm dừng nghỉ trái luật trên một số tuyến cao tốc" là có cơ sở.
Chủ tịch HÐTV ký hợp đồng với các nhà đầu tư xây dựng các trạm dừng nghỉ không thông qua đấu thầu là chưa đúng quy định của Luật Ðấu thầu và Luật Ðầu tư. Trách nhiệm chính thuộc về Chủ tịch HÐTV, Tổng Giám đốc, Phó Tổng giám đốc, các cá nhân, tổ chức tham mưu,...
Bộ GTVT kiến nghị Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp xử lý trách nhiệm đối với nguyên Chủ tịch HÐTV, thành viên HÐTV để xảy ra sai sót do ban hành nghị quyết, ký hợp đồng với các nhà đầu tư trạm dừng nghỉ không thông qua đấu thầu. Ðồng thời, kiến nghị Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo VEC xử lý trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc tham mưu ban hành nghị quyết và ký hợp đồng với các nhà đầu tư.

>>> Mời độc giả xem thêm video Sai phạm tại cao tốc Đà Nẵng Quảng Ngãi: Khởi tố thêm 5 bị can

Nguồn VTC Now.


VEC E từ chối phục vụ 2 phương tiện: VEC thừa nhận chưa đủ pháp lý

(Kiến Thức) - Tổng Công ty đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) thừa nhận việc VEC E đề xuất từ chối phục vụ vô thời hạn đối với 2 phương tiện mang BKS: 51A-55850 và 51G-77256 trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý là chưa đủ cơ sở.

Thông tin mới nhất về việc Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam - VEC E từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 phương tiện BKS: 51A-55850 và 51G-77256 trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý, chiều ngày 12/2, Tổng Công ty đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã có báo cáo 336/CV-VEC gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam về thông tin các phương tiện BKS: 51A-55850 và 51G-77256 gây rối trên đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây vào ngày 10/2.

Tài sản 90.000 tỷ, vốn tự có 9.000 tỷ, “trùm” cao tốc được giao chỉ tiêu lãi bao nhiêu?

(Kiến Thức) - Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp phê duyệt chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) năm nay lần lượt là 3.837 tỷ đồng và 900 triệu đồng.

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp mới đây đã phê duyệt kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2019 của Công ty mẹ - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC). 

Theo đó, siêu ủy ban yêu cầu trong năm 2019, VEC tiếp tục việc tái cơ cấu tài chính 5 dự án do tổng công ty này làm chủ đầu tư theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về kế hoạch sản xuất kinh doanh và kế hoạch đầu tư phát triển 5 năm giai đoạn 2016 - 2020 đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt tại Quyết định số 3975/QĐ-BGTVT ngày 12/12/2016.

Tai san 90.000 ty, von tu co 9.000 ty, “trum” cao toc duoc giao chi tieu lai bao nhieu?
 Chỉ tiêu lãi ròng 2019 của VEC là 900 triệu đồng. Ảnh: Tuổi trẻ và Pháp luật

Video: Đường sắt cao tốc Bắc- Nam có khả thi? Nguồn: VTV24.

Đọc nhiều nhất

Thót tim cảnh chăn cừu trên vách đá ở Thụy Sĩ

Thót tim cảnh chăn cừu trên vách đá ở Thụy Sĩ

Sean Gallup, một nhiếp ảnh gia của Getty Images, đã đi cùng những người chăn cừu ở Thụy Sĩ trong chuyến chăn cừu “Schäful” hàng năm của họ ở những đồng cỏ trên núi cao, gần sông băng Oberaletsch và Grosser Aletsch.

Tin mới

Làng hoa Tiền Giang rộn ràng vào vụ Tết

Làng hoa Tiền Giang rộn ràng vào vụ Tết

Tới thời điểm hiện tại, phần lớn hoa Tết tại Tiền Giang đã có thương lái đến mua hàng, chuẩn bị xuất đi phục vụ tại các chợ hoa xuân trong và ngoài tỉnh cho thị trường hoa Tết 2025.
Phát 'sốt' với kiểu nhà bê tông lợp mái tranh

Phát 'sốt' với kiểu nhà bê tông lợp mái tranh

Nhờ sự đặc biệt từ ý tưởng đến thiết kế, ngôi nhà mái tranh sau khi hoàn thành đã nhận được sự khen ngợi của nhiều người về một không gian sống hiện đại nhưng hòa hợp với thiên nhiên.
Hủy kết quả đấu giá mỏ đất 7ha ở Thanh Hóa

Hủy kết quả đấu giá mỏ đất 7ha ở Thanh Hóa

Do vi phạm quy định về đấu giá quyền khai thác khoáng sản, Công ty CP Khai thác khoáng sản Thịnh Phát đã bị UBND tỉnh Thanh Hóa hủy kết quả đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ đất tại xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Lộc.