Tài sản 90.000 tỷ, vốn tự có 9.000 tỷ, “trùm” cao tốc được giao chỉ tiêu lãi bao nhiêu?

(Kiến Thức) - Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp phê duyệt chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) năm nay lần lượt là 3.837 tỷ đồng và 900 triệu đồng.

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp mới đây đã phê duyệt kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2019 của Công ty mẹ - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC). 

Theo đó, siêu ủy ban yêu cầu trong năm 2019, VEC tiếp tục việc tái cơ cấu tài chính 5 dự án do tổng công ty này làm chủ đầu tư theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về kế hoạch sản xuất kinh doanh và kế hoạch đầu tư phát triển 5 năm giai đoạn 2016 - 2020 đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt tại Quyết định số 3975/QĐ-BGTVT ngày 12/12/2016.

Tai san 90.000 ty, von tu co 9.000 ty, “trum” cao toc duoc giao chi tieu lai bao nhieu?
 Chỉ tiêu lãi ròng 2019 của VEC là 900 triệu đồng. Ảnh: Tuổi trẻ và Pháp luật

Video: Đường sắt cao tốc Bắc- Nam có khả thi? Nguồn: VTV24.

Cùng với đó, VEC phải hoàn thành việc xây dựng phương án sử dụng dịch vụ thu phí không dừng, kiện toàn bộ máy nhân sự tinh gọn, chuyên nghiệp, nâng cao hiệu quả bộ máy, định biên lao động, bố trí công việc hợp lý, giảm đầu mối công việc để phù hợp với tình hình công việc thực tế...
Cũng trong năm 2019, Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp phê duyệt tổng doanh thu của VEC là 3.837 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 900 triệu đồng. Công ty phải nộp ngân sách 364 tỷ đồng và đạt tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu 0,01%.
Hồi cuối năm 2018, Công ty VEC bất ngờ điều chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018. Theo đó, tổng doanh thu kế hoạch là 3.396 tỷ đồng; tổng chi phí kế hoạch là 3.395 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế dự kiến là 574 triệu đồng.
Tai san 90.000 ty, von tu co 9.000 ty, “trum” cao toc duoc giao chi tieu lai bao nhieu?-Hinh-2
 VEC được giao làm chủ đầu tư nhiều dự án đường bộ cao tốc lớn. Ảnh: Báo đấu thầu. 
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, VEC được thành lập vào tháng 12/2004, ban đầu trực thuộc Bộ Giao thông vận tải, được giao đầu tư xây dựng những tuyến đường cao tốc thuộc hàng lớn nhất cả nước. Năm 2018, VEC được bàn giao về Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
VEC được Nhà nước giao làm chủ đầu tư nhiều dự án đường bộ cao tốc lớn như Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Tính đến hết ngày 30/6/2018, VEC quản lý khối tài sản lên đến trên 91.900 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu của VEC ở mức 9.172 tỷ đồng, trong khi nợ phải trả gấp khoảng 9 lần, ở mức 82.730 tỷ đồng.

Tổng cục Đường bộ: "VEC không có quyền cấm xe lưu thông trên cao tốc"

(Kiến Thức) - Cho rằng quyết định cấm vĩnh viễn 2 ô tô lưu thông trên các tuyến cao tốc của VEC sai thẩm quyền, Tổng cục trưởng Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện cho biết sẽ ký quyết định thu hồi ngay trong ngày 13/2.

Liên quan đến vụ việc VEC (Tổng Công ty Đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam), cơ quan chủ quản của VEC E (Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc VN, đơn vị quản lý, khai thác tuyến cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây) “vượt luật” cấm 2 ô tô lưu thông trên các tuyến cao tốc do VEC khai thác, chiều nay 12/2, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) khẳng định quyết định của VEC là sai thẩm quyền.

Mới đầu năm Kỷ Hợi 2019, VEC E đã liên tục gặp “vận đen”

(Kiến Thức) - Ngay trong những ngày đầu năm mới Kỷ Hợi 2019, VEC E đã liên tục gặp “vận đen” khi bị nhân viên cũ dùng súng cướp 2,2 tỷ, nghi vấn tiền thu phí, lạm dụng quyền cấm 2 ô tô lưu thông trên cao tốc...

Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam - VEC E liên tục gặp “vận đen” khi cuối ngày 12/2, đơn vị này bị chính cơ quan chủ quản của mình là VEC (Tổng Công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam) “bác” đề xuất về việc từ chối vĩnh viễn đối với 2 ô tô lưu thông trên cao tốc do VEC quản lý và khai thác. VEC thừa nhận việc VEC E đề xuất “cấm cửa” vô thời hạn với 2 phương tiện trên là không đủ cơ sở pháp lý.
Moi dau nam Ky Hoi 2019, VEC E da lien tuc gap “van den”
Mới đầu năm Kỷ Hợi 2019, VEC E đã liên tục gặp “vận đen”.
Vụ việc VEC E tự thay mặt cơ quan chủ quản (là VEC) ra quyết định cấm vĩnh viễn 2 phương tiện lưu thông trên các tuyến cao tốc do VEC khai thác đã gây phẫn nộ trong dư luận về sự lạm quyền của VEC E.

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.