Chủ tịch Cần Thơ nói về yêu cầu BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp xả trạm

Nói về yêu cầu BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp xả trạm, Chủ tịch Cần Thơ cho rằng, sự việc khiến tất cả những người đi trên đường đều rất khổ sở.

Chủ tịch Cần Thơ nói về yêu cầu BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp xả trạm
Hình ảnh kẹt xe do các tài xế chặn đường tại trạm thu phí BOT Cái Răng trưa 5/1 - Ảnh: LÊ DÂN
 Hình ảnh kẹt xe do các tài xế chặn đường tại trạm thu phí BOT Cái Răng trưa 5/1 - Ảnh: LÊ DÂN
"Bức xúc có thể chỉ một nhóm người, nhưng tất cả những người đi trên đường đều rất khổ sở. Số ít làm ảnh hưởng số đông thì không được" - Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết như vậy về điểm nóng BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.
Ông Thống đã có mặt tại đây chứng kiến đoàn xe bị ùn ứ kéo dài, ra lệnh cho xả trạm, đồng thời giải quyết một số biện pháp tình huống, tạm thời giải quyết tình trạng kẹt xe sau nhiều giờ ùn ứ.
Như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, từ sáng 4/1, giao thông ở hai đầu qua trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp (phường Ba Láng, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ) bị ùn ứ nghiêm trọng do các doanh nghiệp vận tải phải đối việc thu phí, đã cho xe đậu chắn một số cửa thu phí tại trạm này.
Theo đó, có 5 doanh nghiệp (3 ở phường Ba Láng, 2 của xã Tân Phú Thạnh, quận Châu Thành, Hậu Giang) đã thực hiện việc chặn các làn xe.
Đến trưa cùng ngày, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND Cần Thơ, đã có mặt tại điểm nóng. Ông Thống ra lệnh cho xả trạm BOT để giải tỏa lượng xe ùn ứ kéo dài nhiều kilomet, đồng thời đối thoại với các doanh nghiệp phản đối việc thu phí BOT này.
Sau buổi đối thoại, các doanh nghiệp đồng ý rút xe khỏi điểm nóng. BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp tạm thời trở lại hoạt động bình thường.
Ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, đến giải quyết tại điểm nóng BOT Cái Răng trưa 4/1 - Ảnh: HỒNG DÂN
 Ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, đến giải quyết tại điểm nóng BOT Cái Răng trưa 4/1 - Ảnh: HỒNG DÂN
Mặc dù phải thực hiện lệnh xả trạm của Chủ tịch UBND Cần Thơ, tuy nhiên trao đổi với Tuổi Trẻ Online về hướng giải quyết tiếp theo, ông Lương cho biết doanh nghiệp phản ứng yêu cầu miễn giảm sẽ phải thực hiện theo văn bản của Bộ Giao thông - Vận tải.
Trường hợp nếu cá nhân doanh nghiệp tiếp tục gây áp lực, muốn xả trạm phải có ý kiến của chủ đầu tư.
Vào chiều cùng ngày, trả lời Tuổi Trẻ Online, ông Võ Thành Thống nói:
- BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp nằm trên tuyến Quốc lộ, là tuyến đường huyết mạch không thể để tình trạng ùn ứ giao thông như thế được.
Vì như thế không những ảnh hưởng đến an ninh trật tự, mà còn ảnh hưởng đến vấn đề kinh tế xã hội, đi lại của người dân nên chúng tôi phải giải quyết tức thì, theo giải pháp tình huống.
Theo quy định vấn đề quản lý an ninh - trật tự trên địa bàn, UBND thành phố Cần Thơ có nhiệm vụ đảm bảo. Tôi phải đến đó để nghe, thấy tình hình thực tế và đã yêu cầu chủ đầu tư phải giải quyết tình huống đó (xả trạm - PV).
 
Hình ảnh kẹt xe do các tài xế chặn đường tại trạm thu phí BOT Cái Răng trưa 5-1 - Ảnh: LÊ DÂN
* Khi ra lệnh xả trạm BOT này, ông có trao đổi với lãnh đạo Bộ GTVT không?
- Tôi đã trao đổi với Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Nhật, thống nhất tinh thần thực hiện biện pháp đó (xã trạm- PV).
Mặt khác, tôi cũng đã điện thoại trao đổi với Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang về vấn đề phối hợp để giải quyết căn cơ vấn đề vì chủ trương của Bộ Giao thông - Vận tải cho giảm mức phí đối với mọi phương tiện, mọi đối tượng tại trạm BOT này.
Riêng với người dân ở phường Ba Láng (quận Cái Răng, Cần Thơ) và xã Tân Phú Thạnh (huyện Châu Thành A, Hậu Giang) cũng có quy định mức giảm nhiều hơn.
Phía Ba Láng đã thực hiện kịp thời, còn phần Tân Phú Thạnh, cơ quan chức năng của Hậu Giang đang làm chưa xong, cho nên bà con cũng bức xúc. Quanh chuyện này, tôi cũng phối hợp với Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, đề nghị giải quyết triệt để, kịp thời đối với câu chuyện ở Tân Phú Thạnh, theo đúng chủ trương của Bộ Giao thông - Vận tải mới ban hành.
Tôi cũng cho mời các chủ nhà xe để nghe phản ánh, họ bức xúc điều gì, yêu cầu của họ như thế nào. Theo đó, người dân ở Tân Phú Thạnh thì muốn được giảm nhiều hơn nữa, đối tượng giảm cũng phải được mở rộng hơn.
Những yêu cầu đó không thuộc thẩm quyền giải quyết của chúng tôi. Chúng tôi đã ghi nhận những ý kiến đó và có văn bản đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải xem xét giải quyết sớm. Ngày mai (5-1), chúng tôi sẽ ký văn bản đề nghị để Bộ này xem xét, giải quyết. Đại diện các chủ nhà xe cũng đồng tình cách giải quyết đó. Họ cũng cam kết không vận động tài xế làm chuyến đó (gây ùn ứ giao thông - pv) nữa.
* Người có thẩm quyền tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp có thể không nghe lệnh xả trạm của ông, vì ông không phải là người quản lý trực tiếp của họ?
Tất nhiên, hệ thống quản lý cấp dưới phải tuân thủ lệnh của cấp trên. Nhưng trong quy định liên quan đến an ninh - trật tự thuộc nhiệm vụ của chính quyền địa phương. Tôi chỉ thực thi nhiệm vụ của chính quyền địa phương để đảm bảo an ninh - trật tự. Việc đó thuộc trách nhiệm của tôi.
Đương nhiên, đối tượng có liên quan được yêu cầu thì phải thực hiện, để giải quyết tình huống. Họ phải có nghĩa vụ hợp tác. Tôi đã làm việc đó (yêu cầu xả trạm) là theo nhiệm vụ của mình, giải quyết theo đúng yêu cầu mà tình huống đòi hỏi.
Về phía nhà đầu tư lúc đầu họ hợp tác không được tốt lắm. Nhưng chúng tôi đã yêu cầu họ làm đúng chuyện phải làm. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã thống nhất với Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Nhật để triển khai quyết định tình huống đó.
* Đó là giải pháp tình huống. Còn về lâu dài, những mâu thuẫn giữa trạm BOT này và nhà xe vẫn chưa được giải quyết?
BOT trúng hay trật do ngành chức năng có thẩm quyền giải quyết. Chính phủ cũng đang cho rà soát, kiểm tra để xử lý toàn diện. Chính phủ luôn công bằng, tôi tin tưởng điều đó. Vấn đề mình phải đợi thời gian.
Ngược lại, không phải vì bức xúc mà làm mất an ninh trật tự vì điều đó ảnh hưởng đến nhiều người. Bức xúc có thể chỉ một nhóm người, nhưng tất cả những người đi trên đường đều rất khổ sở. Số ít làm ảnh hưởng số đông thì không được.

Trộm ôtô của khách thuê nhà nghỉ bị bắt cách hiện trường 100 km

Sau khi trộm ôtô của một nhà báo, nghi can người Trung Quốc trốn chạy đến bến phà ở tỉnh Trà Vinh thì bị cảnh sát phát hiện.

Trộm ôtô của khách thuê nhà nghỉ bị bắt cách hiện trường 100 km
Sáng 27/7, Công an huyện Tiểu Cần (Trà Vinh) cho biết nơi đây đang tạm giữ nghi phạm người Trung Quốc cùng tang vật là xe ôtô. Chủ nhân chiếc xe này là trưởng văn phòng đại diện một tờ báo ở TP Cần Thơ.
Trom oto cua khach thue nha nghi bi bat cach hien truong 100 km
 Nghi phạm trộm xe của nhà báo. Ảnh: Công an cung cấp.

Đường lún và ổ gà trên hai tuyến BOT 1.800 tỷ đồng

Hai dự án BOT ở Sóc Trăng, Bạc Liêu được đầu tư khoảng 1.800 tỷ đã đưa vào sử dụng nhưng đường còn chờ lún, xuất hiện nhiều ổ gà.

Đường lún và ổ gà trên hai tuyến BOT 1.800 tỷ đồng
Duong lun va o ga tren hai tuyen BOT 1.800 ty dong

Hơn hai tháng rưỡi trước, trạm thu phí tại Km 2123 + 250 trên quốc lộ 1 đã chính thức hoạt động lúc 0h ngày 1/6. Trạm đặt tại xã An Hiệp, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) thuộc Dự án đầu tư công trình mở rộng quốc lộ 1 đoạn Km 2118 + 600 đến Km 2127 + 320,75 và xây dựng tuyến đường tránh TP Sóc Trăng theo hình thức BOT. 

Hotgirl BOT bất ngờ xuất hiện, đối thoại với doanh nghiệp

Phó Tổng giám đốc BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp Từ Thị Bích Nguyệt đã có buổi lắng nghe các ý kiến của doanh nghiệp, nhà xe về việc miễn, giảm vé qua trạm thu phí.

Hotgirl BOT bất ngờ xuất hiện, đối thoại với doanh nghiệp
Hotgirl BOT bat ngo xuat hien, doi thoai voi doanh nghiep
 Hotgirl BOT- Từ Thị Bích Nguyệt xuất hiện tại buổi làm việc.
Chiều 14/9, tại UBND quận Cái Răng (TP Cần Thơ), Sở GTVT TP Cần Thơ, cùng các cơ quan ban, ngành và đại diện chủ đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp có buổi làm việc với các doanh nghiệp, nhà xe… xung quanh vấn đề về miễn, giảm phí qua trạm thu phí trên QL1 của dự án BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp.

Đọc nhiều nhất

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

(Kiến Thức) - Đến thời điểm này đã có 15 tỉnh, thành thay đổi nhân sự bí thư. Trong đó, có một ủy viên Bộ Chính trị, 8 ủy viên TƯ, 5 ủy viên dự khuyết. Đây là những nhân tố được Bộ Chính trị đặt niềm tin sẽ hạt nhân mang lại những thành tựu kinh tế, xã hội cho các địa phương.
Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

(Kiến Thức) - Những năm qua, hiện tượng giang hồ mạng nổi lên với nhiều hoạt động nhức nhối, ảnh hưởng đến trật tự xã hội và tư tưởng một bộ phận giới trẻ. Điều đáng nói, loạt giang hồ đình đám trên mạng xã hội này lại có hồi kết chẳng như mơ.

Tin mới

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Bộ Công Thương đề xuất cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt còn 5 bậc thay vì 6 bậc. Bậc giá điện cao nhất có thể lên tới hơn 3.700 đồng/kWh, cao hơn so với mức cao nhất trong biểu giá hiện hành.