Chủ đầu tư BOT quốc lộ 2 bị truy thu gần 1,2 tỷ đồng

Dựa trên kết quả rà soát của Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT yêu cầu truy thu gần 1,2 tỷ đồng do Công ty cổ phần ВОТ quốc lộ 2 miễn giảm giá vé không đúng đối tượng.

Bộ GTVT vừa gửi văn bản chỉ đạo liên quan đến việc thu phí đường bộ tại Dự án BOT cải tạo, nâng cấp quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) của Công ty cổ phần BOT quốc lộ 2.
Theo đó, Bộ chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam truy thu gần 1,2 tỷ đồng của Công ty cổ phần BOT quốc lộ 2, cập nhật vào doanh thu thu phí và phương án tài chính của dự án do đơn vị này đã miễn giảm giá vé không đúng đối tượng.
Theo kết quả rà soát của Tổng cục Đường bộ, số tiền trên ứng với 2.083 phương tiện không đủ cơ sở xác định nằm trong số xe đã có hồ sơ miễn giảm phí.
Cũng theo văn bản chỉ đạo, Bộ GTVT đã chấp thuận chủ trương giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện giao thông ở các địa phương quanh trạm thu phí theo đề nghị của Tổng cục Đường bộ.
Bộ cũng yêu cầu Công ty cổ phần BOT quốc lộ 2 khẩn trương dự thảo phụ lục hợp đồng điều chỉnh (các nội dung liên quan đến việc miễn giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ), trình Tổng cục Đường bộ Việt Nam theo điều kiện quy định của hợp đồng dự án và chuẩn xác lại phương án tài chính của dự án.
Bên cạnh đó, Bộ GTVT yêu cầu việc miễn giảm phải tuân thủ quy định tại các Thông tư số 35/2016, Thông tư số 49/2016, Thông tư số 60/2018 của Bộ GTVT và các quy định của pháp luật hiện hành có liên quan.

Bỏ quy định trạm BOT cách nhau 70 km?

Bộ GTVT và nhiều địa phương cho rằng quy định hai trạm BOT phải cách nhau tối thiểu 70 km là không cần thiết khi thu phí kín.

Bộ GTVT đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư 49 (lần 2) về quy định xây dựng, tổ chức và hoạt động của trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ. Khác với lần lấy ý kiến trước đó, lần này, Bộ GTVT đề xuất bỏ quy định hai trạm phải cách xa nhau tối thiểu 70 km.

Vì sao Bộ trưởng GTVT lý giải "giá BOT" thay vì thu "phí BOT"?

(Kiến Thức) - Xem BOT là 1 sản phẩm của doanh nghiệp nên họ tự định giá, còn phí là mang tính chất của Nhà nước. Khi chuyển qua giá thì mình mới có thể giảm giá để cân đối phương án tài chính, còn phí muốn thay đổi sẽ rất chậm…

BOT “nóng” là sản phẩm của giai đoạn trước để lại
Tại phiên thảo luận tổ của Quốc hội về tình hình kinh tế - xã hội sáng ngày 22/5, Bộ trưởng Bộ GTVT - Nguyễn Văn Thể cho rằng, thời gian qua vấn đề trạm thu giá BOT là việc hết sức nóng.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.