Choáng ngợp với khoang lái máy bay ném bom B-2 Spirit của Mỹ

Choáng ngợp với khoang lái máy bay ném bom B-2 Spirit của Mỹ

Máy bay ném bom B-2 Spirit của Mỹ dù có vẻ ngoài cực kỳ hiện đại và được trang bị hệ thống máy tính tiên tiến, tuy nhiên bên trong khoang lái phần lớn vẫn là màn hình đơn sắc và giao diện phần mềm rất "cổ điển".

Máy bay ném bom B-2 Spirit hiện được xem là loại oanh tạc cơ chiến lược mới nhất, hiện đại nhất thế giới dù nó đã được ra đời từ những năm 90 của thế kỷ trước.
Máy bay ném bom B-2 Spirit hiện được xem là loại oanh tạc cơ chiến lược mới nhất, hiện đại nhất thế giới dù nó đã được ra đời từ những năm 90 của thế kỷ trước.
Chính thức được cất cánh thử lần đầu tiên từ năm 1989, tới nay máy bay B-2 Spirit đã ra đời được 31 năm.
Chính thức được cất cánh thử lần đầu tiên từ năm 1989, tới nay máy bay B-2 Spirit đã ra đời được 31 năm.
Có thể khẳng định, vào thời điểm được ra mắt, máy bay ném bom B-2 Spirit của Mỹ được trang bị những công nghệ hàng không hiện đại bậc nhất.
Có thể khẳng định, vào thời điểm được ra mắt, máy bay ném bom B-2 Spirit của Mỹ được trang bị những công nghệ hàng không hiện đại bậc nhất.
Tuy nhiên, nếu đặt những công nghệ hàng không hiện đại này của Mỹ vào thời điểm hiện tại, người ta vẫn dễ ràng nhận ra nhiều điểm "hoài cổ".
Tuy nhiên, nếu đặt những công nghệ hàng không hiện đại này của Mỹ vào thời điểm hiện tại, người ta vẫn dễ ràng nhận ra nhiều điểm "hoài cổ".
Điểm dễ nhận ra nhất trên chiếc  máy bay ném bom B-2 Spirit này đó là dù được trang bị rất nhiều màn hình, tuy nhiên vẫn không xuất hiện bóng dáng của màn hình cảm ứng.
Điểm dễ nhận ra nhất trên chiếc máy bay ném bom B-2 Spirit này đó là dù được trang bị rất nhiều màn hình, tuy nhiên vẫn không xuất hiện bóng dáng của màn hình cảm ứng.
Các màn hình hiển thị thông số trên chiếc oanh tạc cơ chiến lược B-2 Spirit phần lớn đều là màn hình kiểu cũ với nút bấm chức năng ở bên ngoài màn hình.
Các màn hình hiển thị thông số trên chiếc oanh tạc cơ chiến lược B-2 Spirit phần lớn đều là màn hình kiểu cũ với nút bấm chức năng ở bên ngoài màn hình.
Dù là máy bay ném bom, tuy nhiên B-2 Spirit lại có hệ thống cần điều khiển đặt giữa hai chân phi công và cần đẩy động lực phía bên tay phải - giống với thiết kế của khoang lái máy bay tiêm kích.
Dù là máy bay ném bom, tuy nhiên B-2 Spirit lại có hệ thống cần điều khiển đặt giữa hai chân phi công và cần đẩy động lực phía bên tay phải - giống với thiết kế của khoang lái máy bay tiêm kích.
Màn hình hiển thị trung tâm cỡ lớn hiển thị các thông số bay thay cho hệ thống đồng hồ kiểu cũ, đây dường như là màn hình cảm ứng duy nhất được lắp đặt trên máy bay.
Màn hình hiển thị trung tâm cỡ lớn hiển thị các thông số bay thay cho hệ thống đồng hồ kiểu cũ, đây dường như là màn hình cảm ứng duy nhất được lắp đặt trên máy bay.
Dù có hệ thống máy tính điều khiển bay cực kỳ hiện đại, tuy nhiên phần mềm bay của chiếc B-2 Spirit này lại chỉ hiển thị trên màn hình đơn sắc.
Dù có hệ thống máy tính điều khiển bay cực kỳ hiện đại, tuy nhiên phần mềm bay của chiếc B-2 Spirit này lại chỉ hiển thị trên màn hình đơn sắc.
Phía bên chân phải của phi công là cần giật để khởi động ghế phóng, giúp phi công thoát ly khỏi máy bay trong trường hợp khẩn cấp.
Phía bên chân phải của phi công là cần giật để khởi động ghế phóng, giúp phi công thoát ly khỏi máy bay trong trường hợp khẩn cấp.
Bản thân phi công điều khiển chiếc B-2 Spirit vẫn sử dụng giấy và bút để theo dõi hành trình bay của chiếc oanh tạc cơ chiến lược này.
Bản thân phi công điều khiển chiếc B-2 Spirit vẫn sử dụng giấy và bút để theo dõi hành trình bay của chiếc oanh tạc cơ chiến lược này.
Hệ thống kính chắn gió của chiếc B-2 Spirit có phần khá cồng kềnh và khiến phi công bị hạn chế tầm nhìn.
Hệ thống kính chắn gió của chiếc B-2 Spirit có phần khá cồng kềnh và khiến phi công bị hạn chế tầm nhìn.
Máy bay ném bom B-2 Spirit của Mỹ được chính thức ra mắt từ năm 1997. Tuy nhiên hiện tại Không quân Mỹ cũng chỉ sử dụng khoảng 20 chiếc trong biên chế.
Máy bay ném bom B-2 Spirit của Mỹ được chính thức ra mắt từ năm 1997. Tuy nhiên hiện tại Không quân Mỹ cũng chỉ sử dụng khoảng 20 chiếc trong biên chế.
Tương tự như tiêm kích F-35 sau này, do bị nhồi nhét quá nhiều tính năng hiện đại, chiếc B-2 Spirit khi mới ra mắt cũng đã nhận không ít chỉ trích do hoạt động kém hiệu quả, mắc nhiều lỗi ngớ ngẩn.
Tương tự như tiêm kích F-35 sau này, do bị nhồi nhét quá nhiều tính năng hiện đại, chiếc B-2 Spirit khi mới ra mắt cũng đã nhận không ít chỉ trích do hoạt động kém hiệu quả, mắc nhiều lỗi ngớ ngẩn.
Đơn giản như việc chiếc B-2 Spirit không thể bay an toàn được trong điều kiện thời tiết có mưa cũng khiến các kỹ sư của Northrop Grumman tốn vài năm khắc phục.
Đơn giản như việc chiếc B-2 Spirit không thể bay an toàn được trong điều kiện thời tiết có mưa cũng khiến các kỹ sư của Northrop Grumman tốn vài năm khắc phục.
Tuy nhiên, dù hiện đại đến mấy thì Không quân Mỹ cũng không sử dụng loại máy bay đắt đỏ này với số lượng lớn được. Chi phí mỗi giờ bay của B-2 Spirit lên tới gần 200.000 USD, trong khi đó chi phí sản xuất lên tới 2,13 tỷ USD mỗi chiếc - rõ ràng là quá đắt đỏ. Nguồn ảnh: Sina.
Tuy nhiên, dù hiện đại đến mấy thì Không quân Mỹ cũng không sử dụng loại máy bay đắt đỏ này với số lượng lớn được. Chi phí mỗi giờ bay của B-2 Spirit lên tới gần 200.000 USD, trong khi đó chi phí sản xuất lên tới 2,13 tỷ USD mỗi chiếc - rõ ràng là quá đắt đỏ. Nguồn ảnh: Sina.
Cận cảnh máy bay ném bom B-2 Spirit của Không quân Mỹ bay ở độ cao cực thấp.

GALLERY MỚI NHẤT

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.
Dấu hiệu cảnh báo cơ thể thừa chất xơ

Dấu hiệu cảnh báo cơ thể thừa chất xơ

Chất xơ cần thiết cho hệ tiêu hóa và giúp cơ thể để duy trì sức khỏe. Tuy nhiên, không phải bổ sung nhiều chất xơ là tốt, ăn quá nhiều chất xơ cũng dẫn đến tác dụng không mong muốn.