Chiếc hộp hạnh phúc của trẻ nhỏ

(Kiến Thức) - 2 bé Thùy Dương và Anh Thư (8 tuổi, TP.HCM) có một chiếc hộp thần kì chứa những mẩu giấy nho nhỏ. Mẹ Hoàng Thư bật mí đó là chiếc hộp hạnh phúc đầy ắp những kỉ niệm của 2 bạn nhỏ.

Thùy Dương và Anh Thư khoe cùng các khán giả của VTV24 - Vì tầm vóc Việt về chiếc hộp nhỏ thần kì của 2 bé với rất nhiều điều thần kì và nhiều điều vui vẻ. Mỗi ngày, 2 bạn nhỏ đều dành thời gian ghi lại những điều hạnh phúc và việc tử tế đã làm trong ngày để bỏ vào chiếc hộp bí mật của mình.
“Thứ 2 mình cho bạn Minh Khang mượn bút chì và bạn ấy đã cảm ơn mình bằng cách cho mình một hộp kẹo”, một mẩu giấy nhỏ trong chiếc hộp thần kì của Anh Thư hé lộ về một việc bé đã làm trong ngày. Chia sẻ với mẹ là chị Trần Thị Yến, Anh Thư nói mình rất vui vì đã giúp đỡ được các bạn khác.
Chiec hop hanh phuc cua tre nho
 
Chị Trần Thị Yến chia sẻ, chị quyết định dạy cho con “Hạnh phúc là những điều gần gũi và đơn giản nhất. Mọi người có thể hạnh phúc mỗi ngày với những điều nhỏ bé mỗi ngày” khi bắt gặp ý tưởng về chiếc hộp hạnh phúc. “Trong chiếc hộp ấy mọi người thường hay ghi những điều hạnh phúc nhất mà mình trong một quá trình, trong một thời gian họ có được. Mình cho con mình thực hiện và cháu rất là thích, rất háo hức khi viết những điều thú vị của cháu bỏ vào trong chiếc hộp để mẹ con cùng đọc”, chị nói.
Chiec hop hanh phuc cua tre nho-Hinh-2
 
Đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: “Trẻ có hạnh phúc trong cuộc sống hiện đại?”, VTV24 - Vì tầm vóc Việt cũng hé lộ những niềm vui tự nhiên bình thường như chính cuộc sống của nhiều em nhỏ.
Đó là mong ước “Xin chào hạnh phúc, bạn có thể cho ba mẹ mình dành nhiều thời gian hơn cho mình được hay không”. Đó là nguyện vọng “Kì thi sắp tới mình sẽ được điểm 10”, là ước muốn “Mình muốn đi du lịch vòng quanh thế giới cùng ba mẹ” hay chỉ giản dị rằng: “Mình muốn thấy nụ cười nở trên môi mẹ mình”.
Chiec hop hanh phuc cua tre nho-Hinh-3
 
Và hạnh phúc của trẻ trong cuộc sống hiện đại còn là những gương mặt lấp lánh nụ cười của cả con cái và phụ huynh trong sự kiện Family day tại trường học như 'Joy of spring' tại TH School. Ở đó, các bạn nhỏ được tham gia vào hàng loạt hoạt động thú vị như Amazing maze, nhà hơi, múa sạp, hay đến những hoạt động tĩnh, cần đến sự khéo léo: tô tượng, làm kẹo, vẽ tranh, làm thiếp... Hơn hết, tất cả các hoạt động đều có mặt các thành viên của cả gia đình giúp cha mẹ gắn kết hơn với con cái. Bố mẹ cùng con có cơ hội tạo nên những khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau sau những ngày làm việc bận rộn.
Chia sẻ với Vì tầm vóc Việt, chuyên gia Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu cho biêt: “Hạnh phúc của trẻ nhỏ đơn giản hơn người lớn rất nhiều. Người lớn thường hạnh phúc khi mua được cái nhà ao ước, mua được ô tô đi đây đi đó hay có một công việc mơ ước. Nhưng với trẻ con tắm mưa thôi cũng là hạnh phúc, có được một cái bong bóng thôi cũng cười vui vẻ hoặc là ra ngoài chạy nhảy cùng bạn bè cũng là hạnh phúc”.
Tuy nhiên, theo thầy Khắc Hiếu, cuộc đời có 50% nỗi buồn, 50% hạnh phúc nên các bậc cha mẹ cũng cần tập cho con làm quen với những cảm xúc tiêu cực như lúc con đạt điểm kém hoặc con bị bạn giận hoặc là con làm lỗi sai, con thi trượt…
“Lúc đó trẻ mới nhận ra niềm vui là gì, hạnh phúc là gì để biết quý trọng hạnh phúc hơn. Từ đó, khi trẻ lớn lên thì trẻ sẽ thành những cái cây vững chắc trước những cơn gió ngược trong cuộc đời. Lúc đó, con chúng ta sẽ dễ đạt được hạnh phúc hơn”, thầy Khắc Hiếu nhấn mạnh.
Còn rất nhiều chủ đề hấp dẫn xoay quanh các vấn đề vì sự phát triển của 12 triệu trẻ em Việt Nam mà Vì Tầm Vóc Việt thực hiện trong năm 2019 này. Để tiếp tục đổi mới và tăng cường tương tác với các bé cũng như các bậc phụ huynh, Vì Tầm Vóc Việt mới mở kênh YouTube: Vì Tầm Vóc Việt Chanel và liên tục tuyển nhân vật trên Fanpage Vì Tầm Vóc Việt cho các tập tiếp theo của chương trình.
Đồng hành cùng Vì Tầm Vóc Việt 2019 tiếp tục vẫn là nhãn hàng TH true MILK. Tiếp sức cho chương trình, Tập đoàn TH mong muốn không chỉ góp sức chăm sóc dinh dưỡng toàn diện cho các bé mà còn góp phần cùng cả cộng động chăm chút cho tương lai của 12 triệu trẻ em Việt Nam.

TH true MILK tặng 400.000 ly sữa cho học sinh Nghệ An

(Kiến Thức) - Ngày khai giảng 5/9, TH true MILK đã tặng sữa học đường cho 400.000 học sinh của 527 trường mầm non và 543 trường tiểu học tại Nghệ An.

Đây là hoạt động khởi đầu "Đề án sữa học đường", đồng thời cũng tạo điểm nhấn mới cho ngành giáo dục Nghệ An về việc chăm sóc thể lực, trí lực học sinh trong năm học 2015-2016. 
Theo lãnh đạo ngành Giáo dục- Đào tạo Nghệ An, năm học này tỉnh đầu tư và huy động nguồn xã hội hóa hơn 269 tỷ đồng tỷ đồng cho cơ sở vật chất, trong đó xây mới 527 phòng học. Cùng với triển khai "Chương trình sữa học đường" cho học sinh mầm non, mẫu giáo, năm học này, học sinh của tỉnh sẽ được hưởng sự chăm sóc toàn diện hơn, từ giáo dục, cơ sở vật chất và dinh dưỡng.

TH true MILK đoạt 3 giải Vàng tại triển lãm thực phẩm thế giới

(Kiến Thức) - 7 sản phẩm đoạt giải của TH true MILK được bình chọn trong hơn 500 sản phẩm thực phẩm uy tín nhất trên thế giới.

Ngày 17/9, Công ty cổ phần sữa TH, đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK thông tin, sản phẩm sữa bổ sung dưỡng chất Topkid Chocolate, Sữa tươi bổ sung Phytosterol và Sữa tươi thanh trùng của TH true MILK vừa đoạt giải Vàng cuộc thi Tasting contest tại triển lãm Thực phẩm Quốc tế Moscow 2015 diễn ra tại thủ đô Moscow - Nga từ 14/9 tới 17/9.
Tham dự cuộc thi Tasting contest lần này, TH true MILK cử 7 “đại diện” sản phẩm tham gia thì cả 7 đều đoạt giải. Cùng với 3 giải Vàng, TH true MILK cũng đoạt 3 giải Bạc cho các sản phẩm Herbal Drink (5 loại); Topkid vị dâu; Sữa tươi sạch bổ sung Collagen và 1 giải Đồng cho sản phẩm Topkid Vanilla.

Đọc nhiều nhất

Nhơn Trạch 3 có thể vận hành trước 3 tháng

Nhơn Trạch 3 có thể vận hành trước 3 tháng

Sau gần 9 tháng khẩn trương thi công, cho đến nay, Liên danh Samsung C&T Corporation - Tổng Công ty Lắp máy VN (LILAMA) đã hoàn thành 66% tiến độ tổng thể gói thầu EPC dự án NM nhiệt điện Nhơn Trách 3 và Nhơn Trạch 4.
Các trung tâm thương mại phòng dịch corona thế nào?

Các trung tâm thương mại phòng dịch corona thế nào?

(Kiến Thức) - Phòng chống sự lây lan của dịch bệnh Corona, mang đến không gian mua sắm an toàn, tiện nghi cho khách hàng, toàn bộ hệ thống 79 Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom đã và đang triển khai các biện pháp quyết liệt. 

Tin mới