Cặp đôi Porsche 911 Turbo Flatnose “mũi tẹt” siêu độc đáo

Cặp đôi Porsche 911 Turbo Flatnose “mũi tẹt” siêu độc đáo

(Kiến Thức) - Năm 1981, Porsche chỉ sản xuất với giới hạn 948 siêu xe 911 Turbo Flatnose với phần mũi phẳng và chỉ có 50 chiếc được bán tại Anh.

Thuộc thế hệ 911 930, những chiếc  Porsche 911 Turbo Flatnose có đặc điểm là phần đầu xe hình nêm khí động học với đèn pha trước được giấu kín, thay vì lồi ra như những phiên bản bình thường.
Thuộc thế hệ 911 930, những chiếc Porsche 911 Turbo Flatnose có đặc điểm là phần đầu xe hình nêm khí động học với đèn pha trước được giấu kín, thay vì lồi ra như những phiên bản bình thường.
Kể từ năm 1986 tới năm 1989, đã có tổng cộng 50 chiếc 911 Turbo Flatnose được chế tạo dành riêng cho thị trường Anh. 2 chiếc xe mà các bạn đang thấy trong bài viết là chiếc đầu tiên và chiếc cuối cùng nằm trong series Flatnose đặc biệt này.
Kể từ năm 1986 tới năm 1989, đã có tổng cộng 50 chiếc 911 Turbo Flatnose được chế tạo dành riêng cho thị trường Anh. 2 chiếc xe mà các bạn đang thấy trong bài viết là chiếc đầu tiên và chiếc cuối cùng nằm trong series Flatnose đặc biệt này.
Chiếc 911 Turbo Flatnose đầu tiên được tạo ra cho thị trường Anh có màu bạc, và cũng đồng thời là xe trưng bày của Porsche. Có biển số gốc là 911 HUL, nó đã xuất hiện trên nhiều tạp chí ở Anh vào thập niên 80.
Chiếc 911 Turbo Flatnose đầu tiên được tạo ra cho thị trường Anh có màu bạc, và cũng đồng thời là xe trưng bày của Porsche. Có biển số gốc là 911 HUL, nó đã xuất hiện trên nhiều tạp chí ở Anh vào thập niên 80.
Trong khi đó, chiếc xe màu xanh còn lại chính là chiếc cuối cùng được Porsche chế tạo và nhập khẩu vào Anh. Cả 2 chiếc xe này đều được gìn giữ trong tình trạng hoàn hảo và mới chạy được khoảng 52-53.000 km.
Trong khi đó, chiếc xe màu xanh còn lại chính là chiếc cuối cùng được Porsche chế tạo và nhập khẩu vào Anh. Cả 2 chiếc xe này đều được gìn giữ trong tình trạng hoàn hảo và mới chạy được khoảng 52-53.000 km.
Là xe trưng bày của Porsche, chiếc 911 Turbo Flatnose đầu tiên tại Anh có đầy đủ các tùy chọn cao cấp nhất như ghế thể thao Recaro Ideal C và nội thất màu đỏ Can-Can đặc biệt.
Là xe trưng bày của Porsche, chiếc 911 Turbo Flatnose đầu tiên tại Anh có đầy đủ các tùy chọn cao cấp nhất như ghế thể thao Recaro Ideal C và nội thất màu đỏ Can-Can đặc biệt.
Trong khi đó, chiếc cuối cùng có ghế nỉ đặc biệt, nhưng không có khả năng kéo dài phần đệm ngồi. Cả 2 chiếc xe đều có ghế chỉnh điện - một trang bị rất tiên tiến vào những năm 80. Chiếc 911 Flatnose cuối cùng thậm chí còn có ghế sưởi.
Trong khi đó, chiếc cuối cùng có ghế nỉ đặc biệt, nhưng không có khả năng kéo dài phần đệm ngồi. Cả 2 chiếc xe đều có ghế chỉnh điện - một trang bị rất tiên tiến vào những năm 80. Chiếc 911 Flatnose cuối cùng thậm chí còn có ghế sưởi.
Khi ở dạng nguyên bản, những chiếc Porsche 911 Turbo 930 đã được mệnh danh là "kẻ tạo ra góa phụ (Widowmaker)" do có động cơ 6 xi-lanh tăng áp 300 mã lực ở phía sau và ít hệ thống hỗ trợ điện tử. Tuy nhiên, những chiếc 911 Turbo Flatnose còn mạnh hơn nữa với công suất 330 mã lực.
Khi ở dạng nguyên bản, những chiếc Porsche 911 Turbo 930 đã được mệnh danh là "kẻ tạo ra góa phụ (Widowmaker)" do có động cơ 6 xi-lanh tăng áp 300 mã lực ở phía sau và ít hệ thống hỗ trợ điện tử. Tuy nhiên, những chiếc 911 Turbo Flatnose còn mạnh hơn nữa với công suất 330 mã lực.
Chiếc 911 Turbo Flatnose cuối cùng thậm chí còn được chủ xe gửi tới hãng độ Ruf "chuyên trị" Porsche để tiếp tục nâng công suất, khiến chiếc xe có thể đạt 450 mã lực và dễ dàng "giết chết" những "tay lái non".
Chiếc 911 Turbo Flatnose cuối cùng thậm chí còn được chủ xe gửi tới hãng độ Ruf "chuyên trị" Porsche để tiếp tục nâng công suất, khiến chiếc xe có thể đạt 450 mã lực và dễ dàng "giết chết" những "tay lái non".
Cả 2 chiếc xe đều đi kèm với đầy đủ các phụ kiện, sách hướng dẫn sử dụng, sổ đăng kiểm và hóa đơn bảo dưỡng, khiến giá trị của chúng còn tăng lên.
Cả 2 chiếc xe đều đi kèm với đầy đủ các phụ kiện, sách hướng dẫn sử dụng, sổ đăng kiểm và hóa đơn bảo dưỡng, khiến giá trị của chúng còn tăng lên.
Ngày nay, những chiếc 911 Turbo Flatnose đều có giá siêu đắt nhưng riêng với 2 chiếc xe này, nhờ có giá trị lịch sử đặc biệt nên cả hai đều được bán với giá khoảng 300.000 USD vào tháng 10/2015.
Ngày nay, những chiếc 911 Turbo Flatnose đều có giá siêu đắt nhưng riêng với 2 chiếc xe này, nhờ có giá trị lịch sử đặc biệt nên cả hai đều được bán với giá khoảng 300.000 USD vào tháng 10/2015.

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.