Cao tốc Long Thành “Trời mưa thì không lái xe”: VEC E chơi lạ... muốn tắc đường?

(Kiến Thức) - Nhiều tài xế bức xúc khi bảng thông báo điện tử đặt trên đường dẫn cao tốc TP HCM- Long Thành- Dầu Giây (TP.HCM) có nội dung “Trời mưa thì không lái xe” bởi theo các quy định thì không có nội dung trên, tuy nhiên các tài xế khi đó rất hoang mang nếu đi tiếp sợ phạm luật còn nếu dừng lại sợ tắc đường, nguy cơ tai nạn giao thông...

Cao tốc Long Thành “Trời mưa thì không lái xe”: VEC E chơi lạ... muốn tắc đường?
"Trời mưa thì không lái xe" – là nội dung bảng điện tử đặt trên đường dẫn cao tốc TP HCM- Long Thành- Dầu Giây (TP.HCM) đang khiến dư luận quan tâm mấy ngày qua. Bởi nội dung tấm biển báo là sự khuyến cáo, là lời khuyên nhưng vẫn khiến nhiều tài xế vô cùng hoang mang bởi họ cho rằng, nội dung tấm biển báo không chỉ là là lời khuyên mà như một “lệnh cấm”.
Nhiều tài xế sau đó lan truyền trên mạng xã hội Facebook. Ngay lập tức, dòng chữ kỳ lạ này thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng, đặc biệt là đội ngũ lái xe.
Nhiều tài xế băn khoăn, nếu trời mưa thì phải dừng xe như bảng thông báo thì sẽ vô cùng bất tiện và gây ra nhiều hệ lụy, đặc biệt là tình trạng ùn tắc nghiêm trọng trên cao tốc sẽ xảy ra.
Tài xế Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, khi lưu thông trên cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây đoạn qua quận 9, TP HCM, bản thân anh rất ngỡ ngàng khi thấy tấm bảng điện tử màn hình lớn đặt ven đường dẫn cao tốc xuất hiện dòng chữ “Trời mưa thì không lái xe”.
Cao toc Long Thanh “Troi mua thi khong lai xe”: VEC E choi la... muon tac duong?
Bảng điện tử có nội dung "Trời mưa thì không lái xe" khiến nhiều tài xế hoang mang. 
“Khi đó trời mưa lớn, đọc nội dung biển báo mà tôi không khỏi hoang mang lo lắng. Khi đó không biết là nên đi tiếp hay dừng lại ven đường để đợi trời tạnh mưa. Bởi nếu đi tiếp mà biển báo không chỉ là lời cảnh báo, khuyến cáo thì có thể tài xế sẽ bị phạt. Mà nếu không đi tiếp dừng lại ven cao tốc sẽ rất nguy hiểm khi các phương tiện đều đi với tốc độ cao, thậm chí gây ùn tắc giao thông tuyến cao tốc này” - anh Hùng cho biết.
Thậm chí anh Hùng cho biết, khi đi qua tuyến cao tốc này anh vẫn băn khoăn đây là lời khuyến cáo hay lệnh cấm. Bởi nếu cứ mưa mà dừng xe lại thì sẽ ảnh hưởng đến công việc của các lái xe, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng.
“Sau đó tôi tìm hiểu các quy định của pháp luật thì không có quy định nào không được lái xe khi trời mưa. Hay đây là quy định riêng của Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E), đơn vị quản lý cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây” - anh Hùng đặt câu hỏi.
Tương tự như anh Hùng, tài xế Trần Văn Sơn cho biết, dù bản thân nắm khá vững luật giao thông và các loại biển báo, biển khuyến cáo cũng không có quy định nào “trời mưa thì không lái xe”.
“Tuy nhiên, thời điểm đang chạy xe mà thấy biển báo trên, không chỉ tôi mà rất nhiều lái xe lúng túng về việc nên đi tiếp hay dừng lại. Tuy nhiên, sau khi phân vân đa số các tài xế tiếp tục di chuyển tiếp bởi vẫn phải lái xe chạy vào cao tốc, không chạy sẽ gây ùn tắc giao thông”- anh Sơn nói.
Tài xế Trần Đình Nam lại có suy nghĩ khác hai tài xế trên khi nhìn thấy nội dung tấm biển báo.
“Dù không có quy định nào nói về việc 'Trời mưa thì không lái xe' nhưng thực tế, nội dung tấm biển báo cũng khiến tài xế như tôi phải chú ý hơn. Bởi khi trời mưa, đường trở lên trơn trượt, tầm nhìn hạn chế hơn, trong khi đó lưu thông trên cao tốc, các lái xe đều đi tốc độ cao do vậy vẫn có nguy cơ cao xảy ra tai nạn. Bản thân tôi biết tấm bảng có nội dung trên chỉ là sự cố nên vẫn tiếp tục di chuyển nhưng chú ý an toàn hơn để bảo vệ tính mạng bản thân và những người xung quanh” - anh Nam cho hay.
Cao toc Long Thanh “Troi mua thi khong lai xe”: VEC E choi la... muon tac duong?-Hinh-2
 Thời điểm xuất hiện nội dung trên, cao tốc TP HCM- Long Thành- Dầu Giây đang có mưa. 
Tài xế Nguyễn Văn Quang cho rằng, nội dung tấm biển báo trên rất lạ khi “trời mưa thì không lái xe”. Bởi theo điều 26 của Luật Giao thông đường bộ, người lưu thông trên đường cao tốc chỉ được dừng, đỗ xe ở các khu vực được quy định. Trong trường hợp buộc phải dừng đỗ xe ở khu vực không được quy định thì phải đưa xe khỏi khu vực xe chạy và có báo hiệu để xe đằng sau biết.
“Việc dừng đỗ xe trên cao tốc chỉ trong các trường hợp bất khả kháng và chỉ áp dụng với trường hợp khẩn cấp và buộc phải dừng xe. Trong trường hợp lái xe cố tình dừng đỗ khi không gặp trường hợp bắt buộc thì sẽ bị xử phạt từ 800.000 - 1.200.000 triệu đồng vì hành vi không chấp hành quy định dừng đỗ xe trên cao tốc, chiếu theo khoản 4 Điều 5 Nghị định 171/2013/NĐ-CP. Nếu trời mưa các tài xế nhìn thấy nội dung biển báo mà dừng lại ở nơi không quy định được dừng đỗ thì có bị xử phạt hay không?” - anh Quang cho biết.

Clip ghi do các tài xế ghi lại trên bảng điện tử.

Nhiều tài xế khác cho rằng, việc VEC E đặt nội dung tấm biển như trên ngay ven cao tốc là một hành động rất lạ, vừa không có trong các quy định của pháp luật mà lại vừa khiến các tài xế phân vân, thậm chí hoang mang.
Nếu nội dung tấm biển báo trên không đúng theo các quy định thì VEC E cần nghiêm túc rút kinh nghiệm để tránh tái diễn. Bởi nếu tài xế nhìn tấm biển trên mà dừng lại xảy ra tai nạn thì kho đó VEC E có chịu trách nhiệm hay không?
Liên quan sự việc trên, trao đổi với báo chí mới đây, ông Nguyễn Viết Tân, Giám đốc công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E), đơn vị quản lý cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây xác nhận đây là một sự cố.
Ông Nguyễn Viết Tân cho biết, khi trời mưa đơn vị có thông báo trên bảng điện tử giao thông khu vực đường dẫn và trên cao tốc là “Trời mưa đường trơn trượt. Giữ khoảng cách an toàn”. Tuy nhiên, quá trình cập nhập thông tin thủ công đã xảy ra sự cố nhảy chữ không kịp nên dẫn đến sai sót.
“Bình thường chúng tôi cập nhật thông tin tuyên tuyền an toàn giao thông là 'Đã uống rượu bia thì không lái xe'. Chiều 23/11, khi chuyển đổi bằng tay, anh em thay câu lệnh trên bằng 'Trời mưa đường trơn trượt. Giữ khoảng cách an toàn'. Khi anh em vừa gõ ‘trời mưa’ thì xảy ra lỗi mấy chục giây không nhảy kịp nên câu lệnh thành 'trời mưa thì không lái xe'" ông Tân lý giải.
Hiện VEC E đã nhanh chóng khắc phục sự cố trên, thay vào đó là nội dung tuyên truyền “Đã uống rượu bia thì không lái xe" xuất hiện trên bảng điện tử. Tuy nhiên, nhiều ý kiến các tài xế vẫn tỏ ra bức xúc với nội dung trên bảng điện tử trên.

Đường BOT là tài sản công, VEC E là gì mà thể hiện “quyền lực đáng sợ”?

(Kiến Thức) - BOT vốn là tài công.VEC E là đơn vị có quyền khai thác và sử dụng. Việc VEC E từ chối phục vụ vĩnh viễn hai phương tiện rõ ràng là sự thể hiện “quyền lực đáng sợ” nhưng vô lý khiến dư luận bức xúc.

Đường BOT là tài sản công, VEC E là gì mà thể hiện “quyền lực đáng sợ”?
Thời gian qua, dư luận vẫn hoài nghi về số tiền thu được trên ngày của trạm thu phí thu phí TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (Đồng Nai) sau vụ việc hai tên cướp mang vũ khí nóng đột nhập trạm này và cướp đi số tiền 2.2 tỷ đồng và yêu cầu các cơ quan thanh tra vào cuộc để minh bạch thông tin.
Mới đây, dư luận lại bất ngờ trước việc Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) phát đi thông cáo báo chí do đích thân ông Nguyễn Viết Tân Giám đốc Công ty ký ngày 11/2 thông tin việc đơn vị này vừa quyết định từ chối phục vụ vĩnh viễn đối với 2 phương tiện có biển số 51A-55850 và 51G-77256 trên tất cả các tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác.

Tắc đường 6km, VEC E trốn xả trạm còn “vượt luật” cấm xe

(Kiến Thức) - Khẳng định việc ùn ứ kéo dài 6km (từ Km18 đến cầu Long Thành tại Km12), tuy nhiên VEC E trốn xả trạm, không theo quy định mà còn “vượt luật”, tự ý đề ra quy định để cấm phương tiện lưu thông vĩnh viễn.

Tắc đường 6km, VEC E trốn xả trạm còn “vượt luật” cấm xe
Liên quan đến vụ việc VEC E (Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam) từ chối phục vụ vĩnh viễn trên các tuyến cao tốc do đơn vị này quản lý đối với 2 ôtô được cho là gây rối trên đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây (HLD) đã vấp phải sự phản ứng dữ dội của dư luận và giới chuyên môn. Nhiều chuyên gia khẳng định, VEC E trốn xả trạm còn “vượt luật”.
Tac duong 6km, VEC E tron xa tram con “vuot luat” cam xe
Khẳng định việc ùn ứ kéo dài 6km (từ Km18 đến cầu Long Thành tại Km12), tuy nhiên VEC E đã trốn xả trạm, không theo quy định mà còn “vượt luật”, tự ý đề ra quy định để cấm phương tiện lưu thông vĩnh viễn. 

VEC E từ chối phục vụ 2 phương tiện: VEC thừa nhận chưa đủ pháp lý

(Kiến Thức) - Tổng Công ty đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) thừa nhận việc VEC E đề xuất từ chối phục vụ vô thời hạn đối với 2 phương tiện mang BKS: 51A-55850 và 51G-77256 trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý là chưa đủ cơ sở.

VEC E từ chối phục vụ 2 phương tiện: VEC thừa nhận chưa đủ pháp lý
Thông tin mới nhất về việc Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam - VEC E từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 phương tiện BKS: 51A-55850 và 51G-77256 trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý, chiều ngày 12/2, Tổng Công ty đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã có báo cáo 336/CV-VEC gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam về thông tin các phương tiện BKS: 51A-55850 và 51G-77256 gây rối trên đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây vào ngày 10/2.

Đọc nhiều nhất

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

(Kiến Thức) - Đến thời điểm này đã có 15 tỉnh, thành thay đổi nhân sự bí thư. Trong đó, có một ủy viên Bộ Chính trị, 8 ủy viên TƯ, 5 ủy viên dự khuyết. Đây là những nhân tố được Bộ Chính trị đặt niềm tin sẽ hạt nhân mang lại những thành tựu kinh tế, xã hội cho các địa phương.
Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

(Kiến Thức) - Những năm qua, hiện tượng giang hồ mạng nổi lên với nhiều hoạt động nhức nhối, ảnh hưởng đến trật tự xã hội và tư tưởng một bộ phận giới trẻ. Điều đáng nói, loạt giang hồ đình đám trên mạng xã hội này lại có hồi kết chẳng như mơ.

Tin mới

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Bộ Công Thương đề xuất cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt còn 5 bậc thay vì 6 bậc. Bậc giá điện cao nhất có thể lên tới hơn 3.700 đồng/kWh, cao hơn so với mức cao nhất trong biểu giá hiện hành.