Cận cảnh tàu metro số 1 về tới Sài Gòn

(Vietnamdaily) - Tàu metro số 1 vừa cập cảng Khánh Hội (TP HCM), sau đó sẽ được vận chuyển bằng xe siêu trường, siêu trọng về quận 9.

Đây là 3 toa thuộc đoàn tàu đầu tiên trong số 51 toa của tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) về đến TP HCM sau hơn một tuần rời cảng Kasado (Nhật Bản). Quá trình vận chuyển bằng đường biển do công ty Mitsui O.S.K. Kinkai, Ltd - nhà thầu phụ dự án đảm nhận.

Ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng Giám đốc cảng Sài Gòn cho biết tàu Bayani của Philippines dài 120m có mặt tại vùng biển thuộc tỉnh Vũng Tàu vào lúc 3h nay, đến hiện tại đã cập cảng Khánh Hội. Dự kiến mất một ngày để đưa các toa tàu xuống mặt đất.

Lần đầu tiên xe chuyên dụng siêu trường, siêu trợ được sử dụng để đưa những toa tàu này từ cảng Khánh Hội về depot Long Bình (quận 9). Những chiếc xe vận chuyển này được ghép nối 12 trục với tổng chiều dài 32 m.Trong đó có chiếc lên đến 110 bánh.

Lộ trình di chuyển tàu metro sẽ đi qua các đường: Nguyễn Tất Thành - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh - Nguyễn Cơ Thạch - Mai Chí Thọ - Xa Lộ Hà Nội - Quốc lộ 1 - đường số 400 - Hoàng Hữu Nam - đường số 11 - kho Metro Suối Tiên.

Can canh tau metro so 1 ve toi Sai Gon-Hinh-14
 
Can canh tau metro so 1 ve toi Sai Gon-Hinh-15
 
Can canh tau metro so 1 ve toi Sai Gon
 
Can canh tau metro so 1 ve toi Sai Gon-Hinh-2
 
Can canh tau metro so 1 ve toi Sai Gon-Hinh-3
 
Can canh tau metro so 1 ve toi Sai Gon-Hinh-4
 
Can canh tau metro so 1 ve toi Sai Gon-Hinh-5
 
Can canh tau metro so 1 ve toi Sai Gon-Hinh-6
 
Can canh tau metro so 1 ve toi Sai Gon-Hinh-7
 
Can canh tau metro so 1 ve toi Sai Gon-Hinh-8
 
Can canh tau metro so 1 ve toi Sai Gon-Hinh-9
 
Can canh tau metro so 1 ve toi Sai Gon-Hinh-10
 
Can canh tau metro so 1 ve toi Sai Gon-Hinh-11
 
Can canh tau metro so 1 ve toi Sai Gon-Hinh-12
 
Can canh tau metro so 1 ve toi Sai Gon-Hinh-13
 

TP HCM lại kiến nghị Thủ tướng tháo gỡ khó khăn tuyến metro số 2

(Vietnamdaily) - UBND TP HCM vừa kiến nghị Thủ tướng báo cáo Quốc hội tăng cường kiểm tra, giám sát để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 Bến Thành - Tham Lương (metro số 2).

Đồng thời, TP HCM kiến nghị không tiếp tục thực hiện việc lựa chọn Tổng thầu thiết kế và thi công di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật trong trường hợp đặc biệt theo Luật Đấu thầu như đã kiến nghị trước đây.

Động thái này diễn ra chỉ vài ngày sau khi TP HCM có văn bản gửi Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch - Đầu tư về việc thẩm định nguồn vốn và cân đối vốn của 2 tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên và tuyến số 2 Bến Thành - Tham Lương.

TP HCM tập trung mọi nguồn lực gỡ vướng cho metro

(Vietnamdaily) - Văn phòng UBND TP HCM vừa có thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Nguyễn Thành Phong về đánh giá rủi ro phương án tài chính do chậm trễ trong tiến độ thực hiện dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Tham Lương.

Theo đó, về công tác điều chỉnh dự án, kế hoạch lựa chọn nhà thầu tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên và tuyến Bến Thành - Tham Lương, ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu các sở ngành khẩn trương có ý kiến thẩm định hồ sơ điều chỉnh dự án gửi Sở Giao thông vận tải. Đồng thời, giao Hội đồng thẩm định điều chỉnh dự án tổ chức thẩm định, hoàn chỉnh hồ sơ trình UBND TP HCM phê duyệt trước ngày 10/11.

Sở Kế hoạch - Đầu tư chủ trì, khẩn trương phối hợp với sở ngành và các đơn vị liên quan tham mưu, đề xuất UBND TP HCM kế hoạch lựa chọn nhà thầu ngay sau khi dự án điều chỉnh được phê duyệt. Ban Quản lý Đường sắt đô thị sẽ tổ chức đấu thầu theo kế hoạch, bảo đảm đúng quy định và tiến độ cam kết với nhà tài trợ.

Tin mới