Cận cảnh màn lao thanh dầm khổng lồ qua hồ Hoàng Cầu

Cận cảnh màn lao thanh dầm khổng lồ qua hồ Hoàng Cầu

Trên toàn tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, đoạn lao thanh dầm qua hồ Hoàng Cầu gặp nhiều khó khăn nhất do không có mặt bằng thi công.

Đêm qua (20/1), những thanh dầm khổng lồ đầu tiên đã bắt đầu được lao qua các nhịp trụ cầu của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đoạn qua hồ Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội).
Đêm qua (20/1), những thanh dầm khổng lồ đầu tiên đã bắt đầu được lao qua các nhịp trụ cầu của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đoạn qua hồ Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội).
Những phiến dầm có khối lượng hơn 230 tấn sẽ được vận chuyển và lắp đặt lên các mố trụ tại hồ Hoàng Cầu. Đây là một trong những hạng mục quan trọng và khó khăn trong dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.
Những phiến dầm có khối lượng hơn 230 tấn sẽ được vận chuyển và lắp đặt lên các mố trụ tại hồ Hoàng Cầu. Đây là một trong những hạng mục quan trọng và khó khăn trong dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.
"Ngay từ khi ép trụ cầu, đơn vị thi công đã gặp rất nhiều khó khăn do vừa phải ép chắc trụ cầu mà lại không làm ảnh hưởng đến cảnh quan cũng như môi trường sinh thái của hồ Hoàng Cầu" - ông Lê Văn, Phó TGĐ Dự án đường sắt trên cao cho biết.
"Ngay từ khi ép trụ cầu, đơn vị thi công đã gặp rất nhiều khó khăn do vừa phải ép chắc trụ cầu mà lại không làm ảnh hưởng đến cảnh quan cũng như môi trường sinh thái của hồ Hoàng Cầu" - ông Lê Văn, Phó TGĐ Dự án đường sắt trên cao cho biết.
Những phiến dầm lao qua mặt hồ Hoàng Cầu nặng 230 tấn, dài 30m và hiện đã đúc được 731 phiến.
Những phiến dầm lao qua mặt hồ Hoàng Cầu nặng 230 tấn, dài 30m và hiện đã đúc được 731 phiến.
Do mặt bằng thi công hẹp nên việc vận chuyển cũng như cẩu nâng gặp nhiều khó khăn, đơn vị thi công đã phải tổ chức tạm ngăn đường trong quá trình nâng thanh dầm lên trên công trường.
Do mặt bằng thi công hẹp nên việc vận chuyển cũng như cẩu nâng gặp nhiều khó khăn, đơn vị thi công đã phải tổ chức tạm ngăn đường trong quá trình nâng thanh dầm lên trên công trường.
Đoạn công trường qua hồ Hoàng Cầu khá giống với đoạn qua sông Tô Lịch và ngã tư Nguyễn Xiển. Đây là những đoạn không có mặt bằng thi công nên việc nâng, vận chuyển thanh dầm gặp tương đối nhiều khó khăn, ngay cả phiến dầm cũng được sử dụng phương án lao dầm dọc theo tuyến.
Đoạn công trường qua hồ Hoàng Cầu khá giống với đoạn qua sông Tô Lịch và ngã tư Nguyễn Xiển. Đây là những đoạn không có mặt bằng thi công nên việc nâng, vận chuyển thanh dầm gặp tương đối nhiều khó khăn, ngay cả phiến dầm cũng được sử dụng phương án lao dầm dọc theo tuyến.
Đoạn đường sắt trên cao đi qua hồ Hoàng Cầu sẽ có khoảng 8 nhịp cầu, mỗi nhịp 2 phiến dầm và phải thi công hoàn toàn sau 22h hàng ngày.
Đoạn đường sắt trên cao đi qua hồ Hoàng Cầu sẽ có khoảng 8 nhịp cầu, mỗi nhịp 2 phiến dầm và phải thi công hoàn toàn sau 22h hàng ngày.
Cho đến thời điểm hiện tại, đơn vị thi công đã lao được 6 phiến dầm qua đoạn công trường này.
Cho đến thời điểm hiện tại, đơn vị thi công đã lao được 6 phiến dầm qua đoạn công trường này.
"Khi mới triển khai, công trình gặp một số khó khăn nên một vài hạng mục bị chậm tiến độ. Tuy nhiên, sau khi bắt nhịp với điều kiện làm việc, đơn vị thi công vẫn đảm bảo đúng tiến độ, hoàn thành công trình vào Quý I/2016" - ông Dương cho biết thêm.
"Khi mới triển khai, công trình gặp một số khó khăn nên một vài hạng mục bị chậm tiến độ. Tuy nhiên, sau khi bắt nhịp với điều kiện làm việc, đơn vị thi công vẫn đảm bảo đúng tiến độ, hoàn thành công trình vào Quý I/2016" - ông Dương cho biết thêm.

GALLERY MỚI NHẤT