Cận cảnh Harley Road Glide Ultra “rồng điên” 160 mã lực

Cận cảnh Harley Road Glide Ultra “rồng điên” 160 mã lực

(Kiến Thức) - Trang bị cỗ máy "khủng" dung tích hơn 2 lít, hãng động cơ S&S đã tạo ra chiếc Dragon 143 dựa trên dòng bagger Road Glide.

Nếu chỉ nhìn lướt qua, ngay cả những người yêu xe cũng không phân biệt được sự khác nhau giữa S&S Dragon 143 với một chiếc Harley-Davidson  Road Glide Ultra nguyên bản.
Nếu chỉ nhìn lướt qua, ngay cả những người yêu xe cũng không phân biệt được sự khác nhau giữa S&S Dragon 143 với một chiếc Harley-Davidson Road Glide Ultra nguyên bản.
Chiếc xe được sơn màu sơn đen bóng và dán một loạt decal của các hãng phụ tùng khác nhau, hoàn toàn không có những họa tiết trang trí sơn "diêm dúa" như các phiên bản CVO từ chính Harley Davidson.
Chiếc xe được sơn màu sơn đen bóng và dán một loạt decal của các hãng phụ tùng khác nhau, hoàn toàn không có những họa tiết trang trí sơn "diêm dúa" như các phiên bản CVO từ chính Harley Davidson.
Nếu để ý kỹ hơn, có thể thấy rằng Dragon 143 không phải là một chiếc xe bình thường khi nó được trang bị bộ mâm bằng sợi carbon của Brocks, các đĩa phanh trước gốm-carbon, phuộc Ohlins và phanh Brembo Monoblock.
Nếu để ý kỹ hơn, có thể thấy rằng Dragon 143 không phải là một chiếc xe bình thường khi nó được trang bị bộ mâm bằng sợi carbon của Brocks, các đĩa phanh trước gốm-carbon, phuộc Ohlins và phanh Brembo Monoblock.
Dòng chữ Dragon 143 trên bình xăng cũng góp phần nói lên điểm nhấn đặc biệt nhất của chiếc xe độ này, đó là động cơ.
Dòng chữ Dragon 143 trên bình xăng cũng góp phần nói lên điểm nhấn đặc biệt nhất của chiếc xe độ này, đó là động cơ.
Sử dụng khung gốc của Road Glide Ultra nhưng S&S đã đổi động cơ "zin" của xe bằng loại máy đặc biệt T143 của họ. Con số 143 ở đây ám chỉ dung tích động cơ tính bằng đơn vị inch khối, lên tới 2330 cc theo quy đổi.
Sử dụng khung gốc của Road Glide Ultra nhưng S&S đã đổi động cơ "zin" của xe bằng loại máy đặc biệt T143 của họ. Con số 143 ở đây ám chỉ dung tích động cơ tính bằng đơn vị inch khối, lên tới 2330 cc theo quy đổi.
Đây là loại động cơ mạnh mẽ nhất của S&S dành cho xe Harley Davidson, và cũng là động cơ cho xe máy sản xuất hàng loạt có dung tích lớn nhất Thế giới - "đánh bại" cả chiếc Triumph Rocket II với máy 2294cc.
Đây là loại động cơ mạnh mẽ nhất của S&S dành cho xe Harley Davidson, và cũng là động cơ cho xe máy sản xuất hàng loạt có dung tích lớn nhất Thế giới - "đánh bại" cả chiếc Triumph Rocket II với máy 2294cc.
Công suất tối đa của khối máy T143 là 167 mã lực, với mô-men xoắn cực đại 155 Nm. Để dễ so sánh, động cơ nguyên bản của chiếc Road Glide Ultra chỉ mạnh 75,44 mã lực/91,63 Nm. Như vậy, mô-men xoắn của xe đã tăng 69% và công suất tăng vọt tới 121%!
Công suất tối đa của khối máy T143 là 167 mã lực, với mô-men xoắn cực đại 155 Nm. Để dễ so sánh, động cơ nguyên bản của chiếc Road Glide Ultra chỉ mạnh 75,44 mã lực/91,63 Nm. Như vậy, mô-men xoắn của xe đã tăng 69% và công suất tăng vọt tới 121%!
Với sức mạnh "khủng", từ động cơ 2.3l, bản độ Dragon T143 của S&S đã trở thành một "con rồng" uy lực, có thể thách thức ngay cả những superbike trên đường đua drag.
Với sức mạnh "khủng", từ động cơ 2.3l, bản độ Dragon T143 của S&S đã trở thành một "con rồng" uy lực, có thể thách thức ngay cả những superbike trên đường đua drag.
Theo thử nghiệm của S&S ở đường đua drag 800 mét (1/4 dặm). Dragon 143 chỉ mất 9,961 giây để hoàn thành ở tốc độ cao nhất ghi lại được là 134,5 mph (216,46 km/h).
Theo thử nghiệm của S&S ở đường đua drag 800 mét (1/4 dặm). Dragon 143 chỉ mất 9,961 giây để hoàn thành ở tốc độ cao nhất ghi lại được là 134,5 mph (216,46 km/h).
Những người đã đủ can đảm để "cầm cương" Dragon 143 cho biết, nó là một "con quỷ" thực sự và luôn tìm cách "giết chết" người lái. Ngay cả khi đã có phanh, hệ thống giảm xóc và mâm được nâng cấp, những thứ này cũng phải hoạt động hết mức mới có thể kiểm soát được chiếc xe.
Những người đã đủ can đảm để "cầm cương" Dragon 143 cho biết, nó là một "con quỷ" thực sự và luôn tìm cách "giết chết" người lái. Ngay cả khi đã có phanh, hệ thống giảm xóc và mâm được nâng cấp, những thứ này cũng phải hoạt động hết mức mới có thể kiểm soát được chiếc xe.
Với số vòng tua máy cực đại thấp cùng hộp số với tỉ số truyền giữa các cấp ngắn, Dragon 143 luôn có một nguồn sức mạnh cực lớn nằm sau mỗi cú vít ga, và có thể "hất tung" người lái khỏi xe nếu không cẩn thận.
Với số vòng tua máy cực đại thấp cùng hộp số với tỉ số truyền giữa các cấp ngắn, Dragon 143 luôn có một nguồn sức mạnh cực lớn nằm sau mỗi cú vít ga, và có thể "hất tung" người lái khỏi xe nếu không cẩn thận.
Tương ứng với sức mạnh cực lớn, khối động cơ T143 cũng có giá không rẻ với 13.000 USD (tương đương 291,4 triệu đồng). Như vậy, khối động cơ này có giá trị bằng 1/2 một chiếc Harley-Davidson Road Glide Ultra, được bán tại Mỹ với giá khởi điểm 25.699 USD!
Tương ứng với sức mạnh cực lớn, khối động cơ T143 cũng có giá không rẻ với 13.000 USD (tương đương 291,4 triệu đồng). Như vậy, khối động cơ này có giá trị bằng 1/2 một chiếc Harley-Davidson Road Glide Ultra, được bán tại Mỹ với giá khởi điểm 25.699 USD!

GALLERY MỚI NHẤT

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.
Dấu hiệu cảnh báo cơ thể thừa chất xơ

Dấu hiệu cảnh báo cơ thể thừa chất xơ

Chất xơ cần thiết cho hệ tiêu hóa và giúp cơ thể để duy trì sức khỏe. Tuy nhiên, không phải bổ sung nhiều chất xơ là tốt, ăn quá nhiều chất xơ cũng dẫn đến tác dụng không mong muốn.