Cận cảnh “đường sắt bất khả thi”... hút dân phượt

Cận cảnh “đường sắt bất khả thi”... hút dân phượt

(Kiến Thức) - Tuyến đường sắt được xây dựng cung ứng nguồn hàng cho vùng San Diego (Mỹ) đã "bất khả thi", bị bỏ hoang, nhưng rất thu hút những người ưa mạo hiểm.

Hình ảnh dang dở của tuyến đường sắt "bất khả thi". Đầu thế kỉ 20 được coi là thời kỳ hoàng kim của ngành đường sắt, mỗi thành phố ở bờ biển phía tây của lục địa Bắc Mỹ đều có một tuyến đường từ phía đông để đảm bảo sự tăng trưởng và thịnh vượng.
Hình ảnh dang dở của tuyến đường sắt "bất khả thi". Đầu thế kỉ 20 được coi là thời kỳ hoàng kim của ngành đường sắt, mỗi thành phố ở bờ biển phía tây của lục địa Bắc Mỹ đều có một tuyến đường từ phía đông để đảm bảo sự tăng trưởng và thịnh vượng.
Sau đó, những kỹ sư xây dựng nhanh chóng nhận ra rằng việc xây dựng tuyến đường sắt tới El Centro sẽ gặp nhiều khó khăn về mặt kỹ thuật.
Sau đó, những kỹ sư xây dựng nhanh chóng nhận ra rằng việc xây dựng tuyến đường sắt tới El Centro sẽ gặp nhiều khó khăn về mặt kỹ thuật.
Điều kiện khắc nghiệt, những tảng đá khổng lồ, thung lũng sâu, hẻm núi đã khiến việc xây dựng gặp nhiều thử thách.
Điều kiện khắc nghiệt, những tảng đá khổng lồ, thung lũng sâu, hẻm núi đã khiến việc xây dựng gặp nhiều thử thách.
Với những khó khăn như vậy, tuyến đường này đã được gọi là “the Impossible Railroad” (Đường sắt bất khả thi), một tên gọi thích hợp với một tuyến đường được xây dựng ở một vùng sa mạc khắc nghiệt, nơi nhiệt độ mùa hè tăng vọt trên 110°F (khoảng 61°C).
Với những khó khăn như vậy, tuyến đường này đã được gọi là “the Impossible Railroad” (Đường sắt bất khả thi), một tên gọi thích hợp với một tuyến đường được xây dựng ở một vùng sa mạc khắc nghiệt, nơi nhiệt độ mùa hè tăng vọt trên 110°F (khoảng 61°C).
Tuy nhiên, năm 1932, sau khi xảy ra sập đường hầm do trận động đất, các kỹ sư đã chọn lộ trình khác xung quanh sườn núi để xây dựng tuyến đường sắt này.
Tuy nhiên, năm 1932, sau khi xảy ra sập đường hầm do trận động đất, các kỹ sư đã chọn lộ trình khác xung quanh sườn núi để xây dựng tuyến đường sắt này.
Hành trình dịch vụ hành khách cuối cùng đi qua tuyến đường này vào ngày 11.1.1951.
Hành trình dịch vụ hành khách cuối cùng đi qua tuyến đường này vào ngày 11.1.1951.
Song, tuyến này vẫn được dùng để chuyên chở hàng hóa qua Hẻm núi Carrizo Gorge tới tận tháng 9/1976 khi cơn bão nhiệt đới Kathleen làm hư hỏng một số đoạn trên tuyến này.
Song, tuyến này vẫn được dùng để chuyên chở hàng hóa qua Hẻm núi Carrizo Gorge tới tận tháng 9/1976 khi cơn bão nhiệt đới Kathleen làm hư hỏng một số đoạn trên tuyến này.
Từ đó đến nay, tuyến đường sắt này đã bị bỏ hoang. Trong hình, mô hình hẻm núi Goat Canyon được dựng lại ở Bảo tàng đường sắt mô hình San Diego.
Từ đó đến nay, tuyến đường sắt này đã bị bỏ hoang. Trong hình, mô hình hẻm núi Goat Canyon được dựng lại ở Bảo tàng đường sắt mô hình San Diego.
Di tích còn lại của tuyến đường sắt lừng danh một thời.
Di tích còn lại của tuyến đường sắt lừng danh một thời.
Giờ đây, nó trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn những người ưa thích phiêu lưu.
Giờ đây, nó trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn những người ưa thích phiêu lưu.

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.