Cận cảnh cây cầu hơn 2.000 tỷ đang gây sốt ở Quảng Ninh

Cầu Tình Yêu (Quảng Ninh) được lấy ý tưởng kiến trúc ví như Cánh chim biển trên vịnh Hạ Long.

Cận cảnh cây cầu hơn 2.000 tỷ đang gây sốt ở Quảng Ninh

Thời gian gần đây, các tín đồ du lịch thi nhau check – in tại cây cầu mới nhất của thành phố Hạ Long. Được biết, cầu Tình Yêu được khởi công xây dựng từ ngày 28/4/2020, khi triển khai thi công sự án này có tên là cầu Cửa Lục 1. Tuy nhiên, đến gần những ngày hoàn thành công trình được đem trưng công lấy ý kiến của người dân và đa số tán thành với tên gọi bây giờ là cầu Tình Yêu.

Cận cảnh cây cầu hơn 2.000 tỷ đang gây sốt ở Quảng Ninh ảnh 1

Dự án Cầu Tình Yêu có tổng chiều dài 4.569 m, với tổng mức đầu tư 2.109 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh.

Cận cảnh cây cầu hơn 2.000 tỷ đang gây sốt ở Quảng Ninh ảnh 2

Đây là một trong những điểm du lịch hút khách nhất tỉnh Quảng Ninh.

Cây cầu này bắc qua vịnh Cửa Lục, nối liền hai địa phương huyện Hoành Bồ (cũ) và thành phố Hạ Long. Được lấy ý tưởng kiến trúc ví như "Cánh chim biển trên vịnh Hạ Long", cầu thiết kế dạng vòm ống thép nhồi bê tông, rộng 33,1 m; dài 290 m, tĩnh không thông thuyền 40x7 m; phần cầu dẫn dài 565m, đường dẫn dài 3.380m.

Chính thức thông xe vào ngày 1/1/2022, cầu Tình Yêu hiện là một trong những địa điểm du lịch hot nhất tại Quảng Ninh. Người dân địa phương và khách du lịch nô nức rủ nhau lên cầu để chụp ảnh, ngắm cây cầu mới của thành phố. Mọi người xếp hàng để chụp cùng bảng tên cầu Tình Yêu, một số khác trèo hẳn lên vòm ống thép để có những bức ảnh độc đáo.

Cận cảnh cây cầu hơn 2.000 tỷ đang gây sốt ở Quảng Ninh ảnh 3

Cầu Tình Yêu được lấy ý tưởng kiến trúc là "Cánh chim biển trên vịnh Hạ Long".

Cận cảnh cây cầu hơn 2.000 tỷ đang gây sốt ở Quảng Ninh ảnh 4

Đường dẫn thẳng tắp nối từ các phường Hoành Bồ, Hà Khẩu và Giếng Đáy của TP Hạ Long.

Cận cảnh cây cầu hơn 2.000 tỷ đang gây sốt ở Quảng Ninh ảnh 5

Ống vòm màu vàng là điểm nhấn bắt mắt của cây cầu.

"Lần đầu tiên tôi có một góc nhìn mới về vịnh Cửa Lục khi đứng trên cầu Tình Yêu, đây cũng là cây cầu giúp nhân dân rút ngắn thời gian và khoảng cách đi từ Hoành Bồ tới trung tâm TP Hạ Long", ông Lê Văn Nam (51 tuổi, người dân phường Hoành Bồ) phấn khởi chia sẻ.

Cầu Tình Yêu có vốn đầu tư hơn 2.100 tỷ, cùng với tuyến đường ven biển Hạ Long – Cẩm Phả cũng được đưa vào hoạt động ngày 1/1, là 2 công trình có vai trò, ý nghĩa đặc biệt quan trọng với định hướng, kế hoạch phát triển của tỉnh Quảng Ninh. Đặc biệt, các dự án triển khai trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát nhưng đều về đích đúng hẹn, phát huy hiệu quả nhờ các cửa ngõ giao thông kết nối tỉnh và liên vùng.

Tổng chi phí đầu tư công trình hơn 2.100 tỷ đồng.

Việc đưa Cầu Tình Yêu, tuyến đường bao biển vào sử dụng có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông đi lại giữa các khu vực của thành phố Hạ Long và Cẩm Phả, là động lực để phát triển nhanh kinh tế - xã hội, đẩy nhanh phát triển các dự án trong khu vực, nhất là các dự án của nhà đầu tư chiến lược, tạo kết nối giao thông đồng bộ và diện mạo mới cho 2 thành phố Hạ Long, Cẩm Phả nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Sự hiện diện của các cây cầu Tình Yêu trên Vịnh Cửa Lục, tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả sẽ tạo thêm sản phẩm du lịch mới cho thành phố Hạ Long và Cẩm Phả, khai thác tiềm năng, phát huy lợi thế của thành phố du lịch biển văn minh, thân thiện, đô thị xanh, phát triển bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, với hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, kỹ thuật xã hội hiện đại.

Phát hiện cây cầu "anh em" với cầu Long Biên

Cầu Rama VI là cây cầu đường sắt quan trọng nhất của Thái Lan, nằm tại quận Bang Sue, Bangkok, bắc qua sông Menam tức sông Chaophraya ngày nay.

Phát hiện cây cầu "anh em" với cầu Long Biên

Khởi công vào năm 1922 dưới triều đại vua Rama VI, cầu được thiết kế và thi công hoàn tất vào cuối năm 1926 cũng bởi Công ty Daydé & Pillé của Pháp, là công ty từng thiết kế và thi công cầu Paul Doumer (cầu Long Biên) của Đông Dương từ 1898-1902. Cầu Rama VI được khánh thành ngày 1/1/1927. Cầu có bề rộng 10m và dài 442m, chỉ bằng khoảng 1/4 chiều dài cầu Doumer (1682m). Trong thời đệ nhị thế chiến, cùng với nhiều cầu đường sắt và các cơ sở hỏa xa khác của Thái Lan, cầu Rama VI đã bị máy bay đồng minh oanh tạc phá sập nhằm ngăn cản người Nhật dùng làm đường tiếp tế từ Thái Lan lên cho quân Nhật tại Miến Điện.

Cầu Rama VI, trên sông Menam, tại Bangkok (Thái Lan) do Công ty Daydé xây dựng

Điểm tên 11 cây cầu “độc lạ” nhất Việt Nam, Tây muốn nhìn tận mắt

Không chỉ nổi tiếng với công nghệ hiện đại "xịn xò", những cây cầu “độc lạ" nhất Việt Nam còn trở thành nơi hút khách du lịch.

Điểm tên 11 cây cầu “độc lạ” nhất Việt Nam, Tây muốn nhìn tận mắt
Diem ten 11 cay cau “doc la” nhat Viet Nam, Tay muon nhin tan mat
Cầu Vàng - Đà Nẵng: Đây là một trong những cầu độc lạ nhất Việt Nam. Với thiết kế đặc biệt, cầu được một đôi bàn tay "thần kì" "nâng đỡ". Cầu này nằm ở độ cao khoảng 1400 m, dài gần 150m, gồm 8 nhịp. Bước đến đây, cảm giác như dạo chơi trên mây. 

Điểm mặt 5 cây cầu thời “ông bà anh” có 1-0-2 ở Việt Nam

Cầu Mống, cầu Tân Thuận 1, cầu Ghềnh, cầu Trường Tiền, cầu Long Biên,... không chỉ là tuyến giao thông, mà đã trở thành một phần lịch sử, biểu tượng của Việt Nam.

Điểm mặt 5 cây cầu thời “ông bà anh” có 1-0-2 ở Việt Nam
Diem mat 5 cay cau thoi “ong ba anh” co 1-0-2 o Viet Nam
Cầu Mống là một cây cầu bắc qua rạch Bến Nghé, nối liền giữa Quận 1 và Quận 4, TP. Hồ Chí Minh. Đây được coi là một trong những cây cầu cổ xưa nhất tại thành phố này. Cầu được thiết kế với những dầm thép kết nối với nhau theo kỹ thuật cổ đỡ khung vòm cong mềm mại. 
Diem mat 5 cay cau thoi “ong ba anh” co 1-0-2 o Viet Nam-Hinh-2
Khi thi công đại lộ Võ Văn Kiệt và đường hầm Thủ Thiêm vào những năm 2000, cầu Mống bị tháo dỡ. Sau này, cầu được “phục dựng” nguyên bản. Hiện cầu không còn là nơi lưu thông xe cộ, mà trở thành điểm hẹn hò lãng mạn của giới trẻ Sài Gòn. 
Diem mat 5 cay cau thoi “ong ba anh” co 1-0-2 o Viet Nam-Hinh-3
Cầu Tân Thuận 1 nay nối đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7) với đường Nguyễn Tất Thành (quận 4), TP. Hồ Chí Minh. Cầu dài 241 m, lòng cầu rộng 8 m, mỗi lề 1,25 m. Cầu được xây từ thời Pháp sau khi đào Kênh Tẻ năm 1905. Cầu được sửa chữa lớn năm 1992. 
Diem mat 5 cay cau thoi “ong ba anh” co 1-0-2 o Viet Nam-Hinh-4

Năm 2005, cầu lại xuống cấp và được Công ty Freyssinet International at Compagnie của Pháp tiến hành sửa chữa, nâng cấp. Năm 2008, cầu lại tiếp tục được sửa chữa để nâng tải trọng lên 30 tấn. Đây là một trong những cầu cổ nhất ở Sài Gòn còn hoạt động. 

Diem mat 5 cay cau thoi “ong ba anh” co 1-0-2 o Viet Nam-Hinh-5
 Cầu Ghềnh: Cầu dài 223 m bắc qua sông Đồng Nai dẫn vào Cù Lao Phố, được xây bằng thép theo kiến trúc gothic độc đáo do hãng Eiffel của Pháp thiết kế và thi công năm 1902.
Diem mat 5 cay cau thoi “ong ba anh” co 1-0-2 o Viet Nam-Hinh-6

Thời xưa, cầu Ghềnh là công trình lớn có tầm cỡ ở xứ Nam kỳ. Ngày nay, đây vẫn là cây cầu quan trọng của tuyến đường sắt Bắc Nam. 

Diem mat 5 cay cau thoi “ong ba anh” co 1-0-2 o Viet Nam-Hinh-7
Cầu Trường Tiền, Huế: Đây là một trong những cây cầu đầu tiên được xây dựng ở Đông Dương vào cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX theo kỹ thuật mới thời đó. Toàn bộ vật liệu đều được nhập khẩu từ nước ngoài.
Diem mat 5 cay cau thoi “ong ba anh” co 1-0-2 o Viet Nam-Hinh-8
 Cây dài 402.60m, cao 5.45m, rộng 6m gồm 6 nhịp đầm thép, mỗi nhịp có khẩu độ là 67m. Mặc dù cầu từng bị gẫy nhịp tới 3 lần, hiện cầu vẫn đứng vững trước thời gian và trở thành là một biểu tượng của Huế.
Diem mat 5 cay cau thoi “ong ba anh” co 1-0-2 o Viet Nam-Hinh-9
 Cầu Long Biên, Hà Nội: Đây là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng, khởi công xây dựng từ năm 1899 và hoàn thiện năm 1902. Cầu có đường sắt chạy ở giữa, hai bên là đường cho người đi bộ và xe cơ giới.
Diem mat 5 cay cau thoi “ong ba anh” co 1-0-2 o Viet Nam-Hinh-10
 "Hà Nội có cầu Long Biên/Vừa dài vừa rộng bắc trên sông Hồng/Tàu xe đi lại thong dong/Người người tấp nập gánh gồng ngược xuôi..." là những câu thơ về cây cầu dài 2.290m mà nhiều người Hà Nội xưa thuộc lòng.

Mời độc giả xem video: Sinh viên thuê trọ giá rẻ trong các biệt thự. Nguồn: VTV24.

Đọc nhiều nhất

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

(Kiến Thức) - Đến thời điểm này đã có 15 tỉnh, thành thay đổi nhân sự bí thư. Trong đó, có một ủy viên Bộ Chính trị, 8 ủy viên TƯ, 5 ủy viên dự khuyết. Đây là những nhân tố được Bộ Chính trị đặt niềm tin sẽ hạt nhân mang lại những thành tựu kinh tế, xã hội cho các địa phương.
Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

(Kiến Thức) - Những năm qua, hiện tượng giang hồ mạng nổi lên với nhiều hoạt động nhức nhối, ảnh hưởng đến trật tự xã hội và tư tưởng một bộ phận giới trẻ. Điều đáng nói, loạt giang hồ đình đám trên mạng xã hội này lại có hồi kết chẳng như mơ.

Tin mới

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Bộ Công Thương đề xuất cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt còn 5 bậc thay vì 6 bậc. Bậc giá điện cao nhất có thể lên tới hơn 3.700 đồng/kWh, cao hơn so với mức cao nhất trong biểu giá hiện hành.