Cấm xe điện 4 bánh hoạt động chở khách tại Khu di tích Côn Sơn

UBND phường Cộng Hòa (TP Chí Linh, Hải Dương) vừa có văn bản thông báo về việc cấm hoạt động chở du khách bằng xe điện 4 bánh tại Khu di tích Côn Sơn.

Thông tin mới nhất về tình trạng xe điện hoạt động trái phép tại Khu di tích Côn Sơn mà báo Tri thức và Cuộc sống phản ánh, UBND phường Cộng Hòa (TP Chí Linh, Hải Dương) vừa có văn bản thông báo về việc cấm hoạt động chở du khách bằng xe điện 4 bánh tại Khu di tích Côn Sơn.
Theo đó, UBND phường Cộng Hòa cho biết, tại Khu di tích Côn Sơn có một số cá nhân tự ý mua xe điện 4 bánh, tổ chức đưa đón khách du lịch quanh khu di tích khi chưa được các cơ quan có thẩm quyền cho phép, các hoạt động mang tính tự phát, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Cam xe dien 4 banh hoat dong cho khach tai Khu di tich Con Son
Xe điện tự phát hoạt động chở khách tại khu di tích Côn Sơn. 
Trong thời gian chờ các cơ quan có thẩm quyền hướng dẫn cách thức hoạt động cũng như cấp phép hoạt động theo quy định của pháp luật, UBND phường Cộng Hòa yêu cầu các cá nhân có phương tiện nêu trên ngừng hoạt động dịch vụ đưa đón khách. Nếu cố tình vi phạm, UBND phường Cộng Hòa phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý theo quy định.
Đồng thời, UBND phường Cộng Hòa giao Công an phường, Ban bảo vệ dân phố phối hợp với tổ trông giữ phương tiện tại di tích Côn Sơn giám sát không để các cá nhân tiếp tục tự ý đưa đón khách bằng xe điện 4 bánh.
Đáng chú ý, UBND phường Cộng Hòa cũng có văn bản đề nghị Công an TP Chí Linh chỉ đạo các bộ phận có liên quan, phối hợp với địa phương trong việc quản lý các xe điện 4 bánh trên theo quy định và xử lý nghiêm nếu các phương tiện trên cố tình vi phạm.
Trước đó, Báo Tri thức và Cuộc sống đã có bài viết phản ánh về việc, thời gian gần đây, tại bãi xe số 1 dẫn vào chùa Côn Sơn, thuộc khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn-Kiếp Bạc (TP Chí Linh, Hải Dương) xuất hiện hàng chục xe điện 4 bánh không biển số, không được cấp phép hoạt động thản nhiên hoạt động kinh doanh đón, chở khách, gây mất trật tự an toàn giao thông. Đáng chú ý, những chiếc xe điện này đều có đặc điểm chung là không có tem đăng kiểm, không biển số, không được cấp phép nhưng thản nhiên hoạt động công khai, tham gia vận chuyển du khách đến tham quan tại chùa Côn Sơn.
Cam xe dien 4 banh hoat dong cho khach tai Khu di tich Con Son-Hinh-2
 
Cam xe dien 4 banh hoat dong cho khach tai Khu di tich Con Son-Hinh-3
 Có khoảng 15 xe điện 4 bánh do một số cá nhân tự mua để tổ chức đưa đón khách du lịch quanh khu di tích khi chưa được các cơ quan có thẩm quyền cho phép 
Một lái xe điện cho biết, giá vé cho quãng đường di chuyển khoảng 300m/một du khách là 10.000 đồng, mỗi chuyến xe điện thường chở từ 4 đến 7 khách.
Trao đổi với PV, đại diện Ban Quản lý di tích Côn Sơn-Kiếp Bạc cho biết, những xe điện hoạt động như PV phản ánh là hoàn toàn tự phát. Người dân mua lại một số xe điện cũ từ các doanh nghiệp kinh doanh sân golf về đây hoạt động.
“Các bãi xe và các dịch vụ, hàng quán là do địa phương quản lý. Ban Quản lý di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc chỉ phối kết hợp để giữ cảnh quan chung còn trách nhiệm duy trì, quản lý là do phường Cộng Hòa quản lý. Hệ thống xe điện hiện Ban Quản lý di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc chưa thành lập và chưa tổ chức hoạt động dịch vụ này. Các xe điện trên hoàn toàn tự phát, chưa cơ quan chức năng nào cấp phép hoạt động. Hiện Ban quản lý đang xây dựng đề án trong đó có xe điện nhưng chưa thực hiện”, đại diện Ban Quản lý di tích Côn Sơn-Kiếp Bạc cho biết.
Theo đại diện Ban Quản lý di tích Côn Sơn-Kiếp Bạc, hoạt động xe điện tự phát đã gây ra nhiều bất cập như ách tắc giao thông trên tuyến đường dẫn vào chùa Côn Sơn, chưa có quy định giá cả, chưa có hướng tuyến và chưa được kiểm soát chặt chẽ. Ban Quản lý đã có ý kiến đến chính quyền địa phương, đề xuất có phương án quản lý, đủ điều kiện, giấy phép mới được hoạt động.
Lãnh đạo UBND TP Chí Linh sau khi nhận được phản ánh của PV cho biết, đã có chỉ đạo kiểm tra, xử lý tình trạng xe điện hoạt động tự phát trên.
Nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao
Thống kê của UBND phường Cộng Hòa, hiện có khoảng 15 xe điện 4 bánh do một số cá nhân tự mua để tổ chức đưa đón khách du lịch quanh khu di tích khi chưa được các cơ quan có thẩm quyền cho phép. Các xe điện này đều không có biển số quản lý theo quy định, hoạt động dịch vụ tự phát, chưa được đăng ký, đăng kiểm, thường xuyên tham gia giao thông quanh khu vực di tích. Đặc biệt vào những ngày lễ hội, số lượng du khách đông, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao.

>>> Mời độc giả xem thêm video Những tượng đá gây tranh cãi trong di tích lịch sử quốc gia

Nguồn: VTV24

Mỹ chi 900 triệu USD xây dựng các trạm xe điện tại 35 bang

Thông báo xây dựng các trạm xe điện tại 35 bang đã được Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra tại triển lãm ôtô lớn nhất nhất Bắc Mỹ vừa qua.

Mỹ chi 900 triệu USD xây dựng các trạm xe điện tại 35 bang
  
Kế hoạch xây dựng các trạm xe điện tại Mỹ là một phần của dự luật đầu tư cơ sở hạ tầng trị giá 1.000 tỷ USD được Tổng thống Biden ký thông qua vào tháng 11/2021.
Tổng thống Biden từng đặt mục tiêu vào năm 2030, một nửa lượng xe mới bán ra tại Mỹ là xe điện hoặc xe hybrid. Riêng Chính phủ Mỹ từ năm 2027 sẽ chỉ mua và sử dụng xe điện hoặc xe hybrid.
Thị trường xe điện Mỹ dự kiến sẽ tăng từ mức 28 tỷ USD vào năm 2021 lên hơn 137 tỷ USD vào năm 2028.
My chi 900 trieu USD xay dung cac tram xe dien tai 35 bang
Mỹ chi 900 triệu USD xây dựng các trạm xe điện tại 35 bang. 

Loạt thương hiệu ôtô điện đang gây chú ý nhất thế giới

Trong khi nhiều nhà sản xuất ôtô đang phát triển song song cả xe điện và động cơ đốt trong thì có không ít công ty chỉ khởi nghiệp riêng với dòng xe “xanh”.

Loạt thương hiệu ôtô điện đang gây chú ý nhất thế giới
Loat thuong hieu oto dien dang gay chu y nhat the gioi

So với các “ông lớn” trong ngành công nghiệp xe hơi thì tuổi đời của các công ty ôtô điện còn khá non trẻ, tuy nhiên có một số hãng xe điện đã đạt được thành tựu vô cùng ấn tượng. Dưới đây là một số thương hiệu ôtô điện gây chú ý nhất trên thế giới.

Tại sao pin xe điện đã cháy khó dập lửa hơn xe xăng?

Ngoài việc khó kiểm soát, đám cháy xe điện dùng pin lithium-ion còn có thể sản sinh ra khí độc hại, muội than chứa oxit coban, oxit niken và oxit mangan… gây nguy hiểm cho con người.

Tại sao pin xe điện đã cháy khó dập lửa hơn xe xăng?
Video: Ôtô điện bất ngờ phát nổ tại trạm sạc ở Trung Quốc.
Hiện nay, tỷ lệ người dân sử dụng xe điện (xe đạp điện, xe máy điện, ôtô điện...) đang dần tăng cao trên cả nước, đặc biệt tại các đô thị lớn như Hà Nội, TPHCM. Xe điện sử dụng pin hoặc ắc quy (ắc quy chì Acid, ắc quy khô, pin axit chì, pin niken hiđrua kim loại, pin lithium ion, pin Nickel - cadmium), phổ biến là loại Pin lithium ion, Việc sạc điện cho ắc quy, pin theo nguyên lý: nguồn điện xoay chiều 220V được chuyển sang một chiều qua bộ đổi điện và sạc điện cho ắc quy, pin.

Đọc nhiều nhất

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

(Kiến Thức) - Đến thời điểm này đã có 15 tỉnh, thành thay đổi nhân sự bí thư. Trong đó, có một ủy viên Bộ Chính trị, 8 ủy viên TƯ, 5 ủy viên dự khuyết. Đây là những nhân tố được Bộ Chính trị đặt niềm tin sẽ hạt nhân mang lại những thành tựu kinh tế, xã hội cho các địa phương.
Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

(Kiến Thức) - Những năm qua, hiện tượng giang hồ mạng nổi lên với nhiều hoạt động nhức nhối, ảnh hưởng đến trật tự xã hội và tư tưởng một bộ phận giới trẻ. Điều đáng nói, loạt giang hồ đình đám trên mạng xã hội này lại có hồi kết chẳng như mơ.

Tin mới

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Bộ Công Thương đề xuất cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt còn 5 bậc thay vì 6 bậc. Bậc giá điện cao nhất có thể lên tới hơn 3.700 đồng/kWh, cao hơn so với mức cao nhất trong biểu giá hiện hành.