Các nhà sản xuất ôtô sắp đối mặt với việc thiếu hụt thuỷ tinh

Các nhà sản xuất ôtô sắp đối mặt với việc thiếu hụt thuỷ tinh

Sau cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu, thiếu nguyên liệu thủy tinh sẽ là vấn đề tiếp theo khiến các nhà sản xuất ôtô phải lo ngại.

Video: Sản xuất thông minh trong ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam đang gặp khó khăn gì? (Nguồn: VTV24).


Thuỷ tinh cho ôtô thường dùng để chế tạo kính và việc không thể tự sản xuất được kính sẽ buộc các hãng xe phải nhập khẩu bộ phận này từ các quốc gia khác. Việc Nga cắt giảm khí đốt đến châu Âu sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành công nghiệp sản xuất xe hơi.
Sau cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu, thiếu nguyên liệu thủy tinh sẽ là vấn đề tiếp theo khiến các nhà sản xuất ôtô phải lo ngại.    “Việc Nga ngừng cung cấp khí đốt cho Đức sẽ gây ra một cuộc khủng hoảng thiếu phụ tùng khác và kính lái là một ví dụ điển hình”, Silja Pieh – chiến lược gia của thương hiệu hạng sang Audi cho biết gần đây. Một số nguồn tin gần đây cho biết, Volkswagen đang tích trữ các linh kiện liên quan đến kính, cửa sổ và kính chắn gió ôtô, đồng thời tìm kiếm các nhà cung cấp mới bên ngoài châu Âu.
Sau cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu, thiếu nguyên liệu thủy tinh sẽ là vấn đề tiếp theo khiến các nhà sản xuất ôtô phải lo ngại.

“Việc Nga ngừng cung cấp khí đốt cho Đức sẽ gây ra một cuộc khủng hoảng thiếu phụ tùng khác và kính lái là một ví dụ điển hình”, Silja Pieh – chiến lược gia của thương hiệu hạng sang Audi cho biết gần đây. Một số nguồn tin gần đây cho biết, Volkswagen đang tích trữ các linh kiện liên quan đến kính, cửa sổ và kính chắn gió ôtô, đồng thời tìm kiếm các nhà cung cấp mới bên ngoài châu Âu.
Volkswagen đang tích trữ các linh kiện liên quan đến kính, cửa sổ và kính chắn gió ôtô, đồng thời tìm kiếm các nhà cung cấp mới ngoài châu Âu.    Ngành công nghiệp ôtô đã phải chịu đựng nhiều khó khăn kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng ra, bao gồm sự thiếu hụt chất bán dẫn và sự tăng vọt giá lithium - dùng để cung cấp năng lượng cho pin EV, tất cả đều khiến chi phí xe tăng lên.
Volkswagen đang tích trữ các linh kiện liên quan đến kính, cửa sổ và kính chắn gió ôtô, đồng thời tìm kiếm các nhà cung cấp mới ngoài châu Âu.

Ngành công nghiệp ôtô đã phải chịu đựng nhiều khó khăn kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng ra, bao gồm sự thiếu hụt chất bán dẫn và sự tăng vọt giá lithium - dùng để cung cấp năng lượng cho pin EV, tất cả đều khiến chi phí xe tăng lên.
Theo Wall Street Journal, việc không tự sản xuất được kính sẽ khiến các hãng xe nhập khẩu bộ phận này từ các quốc gia không phải đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng.    Trong cuộc khủng hoảng chip, nhiều hãng xe đã thay thế một số chip theo thiết kế ban đầu bằng những loại chip khác để tránh việc giao hàng chậm, nhưng với chất liệu thủy tinh, họ sẽ khó khăn hơn để giải quyết. Hoặc là xe có cửa sổ và kính chắn gió, hoặc là không thể giao hàng.
Theo Wall Street Journal, việc không tự sản xuất được kính sẽ khiến các hãng xe nhập khẩu bộ phận này từ các quốc gia không phải đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng.

Trong cuộc khủng hoảng chip, nhiều hãng xe đã thay thế một số chip theo thiết kế ban đầu bằng những loại chip khác để tránh việc giao hàng chậm, nhưng với chất liệu thủy tinh, họ sẽ khó khăn hơn để giải quyết. Hoặc là xe có cửa sổ và kính chắn gió, hoặc là không thể giao hàng.
Việc thiếu thủy tinh về cơ bản sẽ dẫn đến khủng hoảng năng lượng.    Theo Wall Street Journal, việc không tự sản xuất được kính sẽ khiến các hãng xe nhập khẩu bộ phận này từ các quốc gia không phải đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng. Tùy thuộc vào nơi sản xuất kính, giá thành của chúng có thể cao hơn nhiều so với những bộ phận được sản xuất trong nước, điều này cũng sẽ làm tăng giá xe hơi.
Việc thiếu thủy tinh về cơ bản sẽ dẫn đến khủng hoảng năng lượng.


Theo Wall Street Journal, việc không tự sản xuất được kính sẽ khiến các hãng xe nhập khẩu bộ phận này từ các quốc gia không phải đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng. Tùy thuộc vào nơi sản xuất kính, giá thành của chúng có thể cao hơn nhiều so với những bộ phận được sản xuất trong nước, điều này cũng sẽ làm tăng giá xe hơi.
Không chỉ ngành công nghiệp ôtô, tình trạng thiếu thủy tinh cũng có thể ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng cho các lĩnh vực khác.   Việc thiếu thủy tinh về cơ bản sẽ dẫn đến khủng hoảng năng lượng và giới chuyên gia cho rằng nó có thể khó giải quyết hơn vấn đề thiếu hụt chất bán dẫn. Việc khắc phục khó khăn sắp tới phụ thuộc vào việc tìm kiếm các nguồn khí đốt tự nhiên khác ngoài Nga hoặc các nguồn năng lượng khác nhau, chẳng hạn như năng lượng hạt nhân.  Không chỉ ngành công nghiệp ôtô, tình trạng thiếu thủy tinh cũng có thể ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng cho các lĩnh vực khác như điện tử và thực phẩm.
Không chỉ ngành công nghiệp ôtô, tình trạng thiếu thủy tinh cũng có thể ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng cho các lĩnh vực khác.

Việc thiếu thủy tinh về cơ bản sẽ dẫn đến khủng hoảng năng lượng và giới chuyên gia cho rằng nó có thể khó giải quyết hơn vấn đề thiếu hụt chất bán dẫn. Việc khắc phục khó khăn sắp tới phụ thuộc vào việc tìm kiếm các nguồn khí đốt tự nhiên khác ngoài Nga hoặc các nguồn năng lượng khác nhau, chẳng hạn như năng lượng hạt nhân.
Không chỉ ngành công nghiệp ôtô, tình trạng thiếu thủy tinh cũng có thể ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng cho các lĩnh vực khác như điện tử và thực phẩm.

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.