Burger King bị “bão” Facebook vì phân biệt GrabFood, GoViet

(Kiến Thức) - Dán thông báo bị xếp vào hàng "kì thị", "phân biệt" các dịch vụ giao hàng như GrabFood hay GoViet, Burger King - thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng đến từ nước Mỹ - ngay lập tức nhận làn sóng phẫn nộ trên MXH.

Mới đây trên MXH, bức ảnh chụp lại mẩu thông tin hàm chứa ý phân biệt đối xử của cửa hàng Burger King đối với giới tài xế công nghệ Grab, Go-Viet được đăng tải và ngay lập tức thu hút sự chú ý của nhiều người.
Cụ thể, bức ảnh trên được chụp tại cửa hàng Burger King ở địa chỉ 539 Nguyễn Tri Phương (quận 10, TP.HCM) mới đây dán thông báo yêu cầu các tài xế Grab Food, Go-Viet xếp ghế gọn gàng sau khi nhận đồ ăn (để mang đi ship), nếu không sẽ từ chối phục vụ.
Hành động của Burger King ngay lập tức tạo nên làn sóng phản ứng từ phía cộng đồng gọi xe công nghệ vốn rất đông đảo tại Việt Nam. Ngay sau đó, câu chuyện được chia sẻ trên nhiều fanpage. Thậm chí, nhiều tài xế xe ôm công nghệ đã lên tiếng kêu gọi tẩy chay để dằn mặt cửa hàng này vì thái độ với khách hàng. Nhiều người thì lên tiếng kêu gọi cộng đồng “vote 1 sao” để “dằn mặt” cửa hàng này.
Burger King bi “bao” Facebook vi phan biet GrabFood, GoViet
 Mẩu thông báo bị cho là kỳ thị giới tài xế công nghệ của một cửa hàng Burger King trên đường Nguyễn Tri Phương (quận 10, TP.HCM).
Theo họ, dù là gọi món để ship (giao đi) cho người khác, bản thân các tài xế Grab hay Go-Viet cũng là một vị khách và giúp mang đến doanh thu cho cửa hàng. Do vậy, những lời lẽ mà cửa hàng Burger King đưa ra không khác gì một sự phân biệt đối xử dành cho các anh em tài xế.
Giới xe ôm công nghệ cũng không quên nhắc tới sự cố quảng cáo của Burger King cách đây không lâu. Trong bài đăng của mình, hãng này từng làm cộng đồng người châu Á cảm thấy bất mãn khi sử dụng hình ảnh mô tả một người phương Tây đang cố gắng ăn một chiếc hamburger với đôi đũa màu đỏ.
Từ những dẫn chứng trên, có thể thấy mạng xã hội đang trở thành một thứ quyền lực rất lớn và có khả năng tác động mạnh tới sự sống còn của các thương hiệu. Nếu không xử lý khéo léo sự cố nói trên, cửa hàng Burger King rất có thể sẽ trở thành một case study (ví dụ điển hình) tiếp theo về việc một thương hiệu bị hủy hoại bởi làm phật ý người dùng mạng xã hội.

Dùng 50.000 USD "dụ dỗ" phụ nữ có bầu với cầu thủ World Cup

Hãng đồ ăn nhanh Burger King chi nhánh tại Nga vừa hứng cơn bão chỉ trích khi treo thưởng 3 triệu roubles (tương đương 47.000 USD) cho phụ nữ có bầu với cầu thủ tham dự World Cup 2018.

Theo CNN, ngày 19/6 vừa qua, Burger King (Nga) đã đăng tải dòng trạng thái trên mạng xã hội VK (tương tự Facebook ở Nga) với nội dung: “Bất cứ cô gái nào mang trong mình "gene bóng đá tốt nhất" để đảm bảo sự thành công cho đội tuyển Nga các thế hệ mai sau sẽ được trao thưởng 3 triệu roubles cùng đồng thời cung cấp suất ăn miễn phí burger Whopers cả đời”.
Sau khi thông tin này xuất hiện, hành động của Burger King đã châm ngòi cho một làn sóng bất bình trên mạng xã hội và dư luận tại Nga. Họ cho rằng hãng thức ăn nhanh này đang tỏ ra phân biệt giới tính và coi thường phụ nữ.

Sân bay số 1 thế giới: Rộng 10 sân bóng đá, ai cũng mơ ước đến 1 lần

Changi Airport (Singapore) là sân bay tốt nhất thế giới. Nhưng với nhiều người đây không chỉ là sân bay mà là khu đô thị hàng không phức hợp, có đủ từ giải trí đến mua sắm.

Khảo sát mới đây của trang web tìm kiếm về du lịch Skyscanner với khoảng 10.000 hành khách trên toàn thế giới, gần nửa số người được hỏi cho biết điều làm họ thích thú nhất khi có mặt ở sân bay Changi là được xem phim (49%), kế đó mới đến chỗ ngả lưng (sleep pod – 36%), đọc sách (32%), công viên cây xanh (31%), mỹ phẩm (30%), sân chơi cho trẻ em (21%), hồ bơi (20%), phòng tập thể hình (15%)…

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.