Bột giặt LIX đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2021 đi lùi 23%

(Vietnamdaily) - CTCP Bột giặt Lix (LIX) đặt kế hoạch lợi nhuận năm nay giảm 23% do nhận định sản lượng sản phẩm chủ lực của công ty sẽ giảm sút so năm trước.

Trong báo cáo thường niên, ban lãnh đạo CTCP Bột giặt LIX (LIX) nhận định năm 2021 sản lượng kinh doanh sản phẩm gel rửa tay khô sẽ giảm so với năm 2020, do vậy Công ty sẽ đặt kế hoạch giảm sút.

Cụ thể, LIX đặt kế hoạch doanh thu thuần năm nay là 2.652 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 225 tỷ đồng, lần lượt giảm 8,6% và 23% so với thực hiện trong năm 2020.

Bên cạnh đó, HĐQT Công ty cũng vừa thông qua kế hoạch kinh doanh quý 1/2021 với chỉ tiêu doanh thu 670 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 50 tỷ đồng.

Bot giat LIX dat ke hoach loi nhuan nam 2021 di lui 23%
 Bột giặt LIX đặt kế hoạch đi lùi.

Năm 2020, trong khi tình hình dịch bệnh lan rộng, kết quả kinh doanh của LIX lại tăng trưởng nhờ nghiên cứu thành công dòng sản phẩm On1, đặc biệt là sản phẩm gel rửa tay khô On1, mang về lợi nhuận 57 tỷ đồng.

Tính tổng cả năm, LIX ghi nhận 2.902 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 15% so với năm 2019. Lợi nhuận trước thuế đạt 292 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ vè vượt 27% so với chỉ tiêu lợi nhuận được giao cho cả năm. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 230 tỷ đồng, tăng 29% so với năm trước đó.

Định giá gần 46 triệu USD, Masan Consumer (MCH) hoàn tất thâu tóm 52% cổ phần Bột giặt NET

NET hiện đứng thứ 5 về thị phần bột giặt tại Việt Nam với 1,5% sau Unilever, Procter & Gamble, Đại Việt Hương, LIX và Vico.

Dinh gia gan 46 trieu USD, Masan Consumer (MCH) hoan tat thau tom 52% co phan Bot giat NET
Ảnh minh họa.

CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer – mã MCH) vừa thông báo Masan HPC – một công ty thành viên do Masan sở hữu 100% vốn đã mua thành công 52% cổ phần của CTCP  Bột giặt Net (NETCO – mã NET) với mức giá trung bình 48.000 đồng/cổ phiếu, tương đương mức định giá xấp xỉ 46 triệu USD. Trước đó, Masan HPC đã gửi đề nghị chào mua công khai đã công bố vào ngày 24/12/2019.

NETCO được thành lập từ năm 1968 và là một trong các doanh nghiệp nội địa hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam với hai thương hiệu được ưa chuộng là NET và NETSOFT. Công ty hiện đứng thứ 5 về thị phần bột giặt tại Việt Nam với 1,5% xếp sau lần lượt Unilever với 54,9% thị phần, Procter & Gamble với 16,0%, Đại Việt Hương với 11,6%, LIX với 2,7% và Vico với 2,4%.

Về kết quả kinh doanh năm 2019, NET ghi nhận 1.157 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 3,6% so với năm trước. Lợi nhuận thuần sau thuế thu về 81 tỷ đồng, cũng tăng 42,3% so với năm 2018.

Trong khi đó, Masan Consumer là công ty con của CTCP Tập đoàn Masan (mã MSN) và hiện đang dẫn đầu trong các ngành hàng gia vị, thực phẩm tiện lợi và đồ uống tại Việt Nam với nhiều thương hiệu được người tiêu dùng biết đến như Chin-su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Omachi, Kokomi, Vinacafe, Wake-up, Wake-up 247, Vivant, Vĩnh Hảo và Quang Hanh…

Masan và NETCO kỳ vọng sự hợp tác sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận đạt mức hai chữ số trong trung hạn. Ưu tiên hàng đầu là tích hợp NETCO với hệ thống phân phối của Masan gồm 300.000 điểm bán lẻ truyền thống và nền tảng thương mại hiện đại gồm 3.000 siêu thị và siêu thị mini trên cả nước.

Doanh nghiệp y tế, hàng tiêu dùng thu lãi lớn trong đại dịch COVID-19

(Vietnamdaily) - COVID-19 gây nên nhiều mối nguy nhưng cũng tạo ra cơ hội cho một số ngành nghề, bằng chứng là các công ty thuộc nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu, y tế,… vẫn báo lãi đậm.
 

Doanh nghiệp khẩu trang bùng sáng sau nhiều năm le lói

Khẩu trang – vật dụng y tế được khuyến cáo sử dụng khi COVID-19 bùng phát. Thấy được cơ hội, Tổng CTCP Y tế Danameco (HNX: DNM) đã tăng cường sản xuất và kinh doanh khẩu trang y tế và thu về lãi khủng trong kỳ.

Tin mới