BOT Cầu Thái Hà ngập trong thua lỗ, vay nợ gấp 6,6 lần vốn chủ

(Vietnamdaily) - Sau 5 năm thua lỗ, BOT Cầu Thái Hà đã lỗ lũy kế tổng cộng 444 tỷ đồng.

CTCP BOT Cầu Thái Hà (BOT) vừa công bố BCTC quý 4/2023 với doanh thu gần 12 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ. Lợi nhuận gộp được cải thiện tăng 23% đạt hơn 8 tỷ đồng.

Trong kỳ, Công ty không có doanh thu tài chính. Tuy nhiên, chi phí tài chính phát sinh đến 25,6 tỷ đồng khiến BOT Cầu Thái Hà lỗ ròng gần 19 tỷ đồng trong quý 4/2023, trong khi cùng kỳ lỗ hơn 4 tỷ đồng. Đây đã quý thứ 8 liên tiếp doanh nghiệp này báo lỗ. 

Lũy kế năm 2023, BOT Cầu Thái Hà ghi nhận doanh thu 45 tỷ đồng, xấp xỉ so năm trước. Sau khi trừ chi phí, doanh nghiệp này lỗ tổng cộng hơn 90 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ gần 80 tỷ đồng. Đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp công ty này lỗ kể từ khi bắt đầu giao dịch cổ phiếu trên UPCoM.

BOT Cau Thai Ha ngap trong thua lo, vay no gap 6,6 lan von chu
 

Tại thời điểm 31/12/2023, BOT Cầu Thái Hà đã lỗ lũy kế tổng cộng 444 tỷ đồng. Vốn điều lệ của công ty này ở mức 592,5 tỷ đồng khiến vốn chủ sở hữu chỉ còn 148,5 tỷ đồng.

Nguồn vốn của doanh nghiệp này được tài trợ chủ yếu bởi nợ vay. Cụ thể, công ty có số nợ vay tài chính ở mức 988 tỷ đồng, gấp 6,6 lần vốn chủ sở hữu. Trong đó đa số là các khoản nợ vay dài hạn. 

Tổng tài sản tại của năm 2023 của công ty này đạt 1.456 tỷ đồng, trong đó chiếm 92% là tài sản cố định. Đây là giá trị của công trình cầu Thái Hà theo thực tế. Hiện tại công trình này đã được đưa vào khai thác sử dụng. BOT Cầu Thái Hà cũng chỉ còn hơn 500 triệu tiền mặt trong tài sản.

CTCP BOT Cầu Thái Hà là doanh nghiệp được thành lập do liên doanh góp vốn từ 3 nhà đầu tư là Công ty TNHH Tiến Đại Phát – CTCP Tư vấn và Xây dựng Phú Xuân – CTCP Đầu tư và XNK Bình Minh để đầu tư xây dựng dự án công trình cầu vượt Thái Hà vượt sông Hồng trên đường nối hai tỉnh Thái Bình và Hà Nam với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Công ty thành lập năm 2014. Dự án có tổng mức đầu tư 1.709 tỷ đồng, thử nghiệm thu phí từ tháng 5/2018 và chính thức thu phí từ ngày 10/2/2019.

Những năm đầu khi đưa cổ phiếu lên sàn chứng khoán, dù doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ, chưa hoàn lại được vốn đầu tư, nhưng cổ phiếu BOT vẫn duy trì giao dịch ở mức cao, trên 50.000 đồng/cổ phiếu trong nhiều năm.

Đầu năm 2021 công ty phát hành riêng lẻ 15 triệu cổ phiếu để huy động tiền trả nợ, tuy vậy chỉ phân phối được hơn 11 triệu cổ phiếu. 

BOT Cầu Thái Hà lỗ thêm 29 tỷ nâng lỗ luỹ kế tới 383 tỷ

(Vietnamdaily) - Tại thời điểm 31/3, BOT vay ngắn hạn gần 141 tỷ đồng nhưng dài hạn tới hơn 854 tỷ đồng, tài sản ở mức 1.465 tỷ đồng, xấp xỉ so đầu năm. 
 

CTCP BOT Cầu Thái Hà (BOT) công bố báo cáo tài chính quý 1/2023 với doanh thu thuần gần 12 tỷ đồng, giảm 33% so cùng kỳ. Giá vốn chiếm 4,3 tỷ đồng nên lãi gộp ở mức 7,7 tỷ, giảm 6%.

Chi phí lãi vay tiếp tục là gánh nặng của BOT khi chiếm hơn 36 tỷ đồng, tăng đến 44% so cùng kỳ. 

Lỗ lũy kế lên 425 tỷ, BOT Cầu Thái Hà xin ngân sách Nhà nước hỗ trợ

(Vietnamdaily) - Quý 3/2023, BOT Cầu Thái Hà tiếp tục thua lỗ vì doanh thu thu phí không đủ bù cho các chi phí. BOT Cầu Thái Hà đã để đề nghị giải quyết những vướng mắc còn tồn tại ở dự án này. 

CTCP BOT Cầu Thái Hà (UPCoM: BOT) công bố báo cáo tài chính quý 3/2023 với doanh thu thuần tăng nhẹ 21% so cùng kỳ, lên mức 10,7 tỷ đồng.

Tuy nhiên giá vốn cũng tăng mạnh hơn nên lợi nhuận gộp lùi về 4,7 tỷ đồng, tương ứng giảm 20% so cùng kỳ.

Tin mới