Blackberry không bán mình vì lí do bảo mật của chính phủ

(Kiến Thức) - Không phải chỉ vì Blackberry không muốn bán mình, mà lí do bảo mật đã khiến các nước phương Tây không muốn công ty này rơi vào tay Trung Quốc

Blackberry không bán mình vì lí do bảo mật của chính phủ
 
Trong những tháng vừa qua, đã có rất nhiều đồn đại về số phận của gã khổng lồ di động một thời Blackberry, đặc biệt là thông tin công ty sẽ được một ông lớn nào đó từ Trung Quốc mua lại, ví dụ như Lenovo.
Mặc dù những tin đồn đó nhanh chóng rơi vào quên lãng, nhưng chúng không hề chấm dứt hẳn. Dù điều này có là sự thật hay không, thì cũng có không ít người cho rằng Blackberry đang bỏ lỡ cơ hội tấn công vào thị trường di động lớn nhất thế giới. Tuy vậy, thì mấu chốt của vấn đề lại không chỉ nằm ở tình hình kinh doanh của hãng, mà còn là vấn đề về bảo mật.
Mặc dù không thành công trong nhiều năm qua, nhưng ở mảng doanh nghiệp thì Blackberry vẫn là cái tên được nhiều doanh nghiệp và thậm chí là chính phủ phương Tây tin tưởng. Có rất nhiều thông tin có tính tuyệt mật của chính phủ - ví dụ như Hoa Kỳ và các đồng minh, được lưu trữ trên hệ thống của Blackberry. Chính vì vậy nhóm 'người dùng' này đều tỏ ra rất cẩn trọng trước việc thâu tóm của Trung Quốc, khi quốc gia đông dân nhất thế giới nổi tiếng với tính 'tò mò' của mình.
Đây cũng là câu trả lời của CEO John Chen trong cuộc phỏng vấn mới đây với trang Bloomberg, và ông cũng đảm bảo rằng các công ty Trung Quốc sẽ không bao giờ mua lại được Blackberry. Hiện tại tình hình kinh doanh gần đây của công ty đang có nhiều khởi sắc. Vì vậy viễn cảnh trên có lẽ còn rất khó nữa mới xảy ra.

Điểm tin: iOS 8 chạy trên iPhone 6

(Kiến Thức) - CEO BlackBerry nói có thể bán mảng thiết bị cầm tay, lộ ảnh iOS 8 chạy trên iPhone 6, Apple sắp mất kỹ sư chính phát triển iPhone... là tin nổi bật.

Điểm tin: iOS 8 chạy trên iPhone 6
CEO BlackBerry: có thể sẽ bán mảng kinh doanh thiết bị cầm tay. Giám đốc điều hành BlackBerry John Chen cho biết nếu mảng kinh doanh thiết bị cầm tay tiếp tục thua lỗ, ông sẽ nghĩ đến khả năng bán mảng kinh doanh này đi để tập trung vào những mảng khác , trong đó có mảng bảo mật.
 CEO BlackBerry: có thể sẽ bán mảng kinh doanh thiết bị cầm tay.  Giám đốc điều hành BlackBerry John Chen cho biết nếu mảng kinh doanh thiết bị cầm tay tiếp tục thua lỗ, ông sẽ nghĩ đến khả năng bán mảng kinh doanh này đi để tập trung vào những mảng khác , trong đó có mảng bảo mật.

Nghẹt thở tranh mua BlackBerry Z10 siêu rẻ ở Hà Nội

(Kiến Thức) - Từ 9,5 triệu đồng, BlackBerry Z10 bất ngờ giảm còn 4,5 triệu đồng khiến giới trẻ xôn xao, chen nhau mua tại một cửa hàng trên phố Thái Hà, Hà Nội.

Nghẹt thở tranh mua BlackBerry Z10 siêu rẻ ở Hà Nội
Ngay từ sáng sớm, khi cửa hàng này chưa đến giờ mở cửa, nhiều người đã đứng la liệt trên hè phố Thái Hà, Hà Nội để chờ mua BlackBerry Z10.
 Ngay từ sáng sớm, khi cửa hàng này chưa đến giờ mở cửa, nhiều người đã đứng la liệt trên hè phố Thái Hà, Hà Nội để chờ mua BlackBerry Z10.

BlackBerry biến mất vào năm 2015?

(Kiến Thức) - BlackBerry nằm trong danh sách các thương hiệu có nhiều khả năng biến mất vào năm 2015.

BlackBerry biến mất vào năm 2015?

Tạp chí 24/7 Wall Street vừa đưa ra tên 10 thương hiệu có nguy cơ biến mất trong năm 2015 và cái tên BlackBerry nổi tiếng cũng nằm trong đó.

Thương hiệu BlackBerry có nhiều khả năng biến mất vào năm 2015.
Thương hiệu BlackBerry có nhiều khả năng biến mất vào năm 2015.
Theo các chuyên gia, BlackBerry không còn là thương hiệu đủ khả năng, đang bị tụt lại phía sau từ hiệu quả sử dụng tài nguyên đến tài chính. 24/7 Wall Street sử dụng nhiều tiêu chí để đánh giá năng lực hoạt động và khả năng tồn tại của BlackBerry, bao gồm: tốc độ sụt giảm doanh số và thua lỗ, những tiết lộ của công ty mẹ có thể khiến thương hiệu bị ảnh hưởng và sụp đổ, chi phí tăng cao đột biến mà không thể hoàn lại, công ty bị bán, bị phá sản, khách hàng bỏ đi, thị phần bị thu hẹp nhanh chóng.
Thiết kế vuông mới của BlackBerry gặp nhiều chỉ trích.
  Thiết kế vuông mới của BlackBerry gặp nhiều chỉ trích.
Tuy nền tảng QNX của BlackBerry tạo được tiếng vang lớn trong ngành công nghiệp điện thoại, nhưng thành công như vậy “là không đủ” để hồi sinh cho thương hiệu này. Trong thời gian 5 năm, thị phần smartphone toàn cầu của BlackBerry đã giảm từ 19,5% đến dưới 1% vào năm 2013. Ngoài ra, smartphone mới sắp ra mắt của BlackBerry bị chỉ trích rất nhiều bởi thiết kế vuông, màn hình rộng và kích thước cồng kềnh của nó.

Đánh giá này được coi là đòn giáng đối với những tín đồ thần tượng “trái dâu đen” BlackBerry một thời, với nhiều ưu điểm từng khiến người chơi Blackberry khó bỏ được vì sự tiện dụng khi thao tác.

Ngoài BlackBerry, các thương hiệu bán lẻ như Lululemon và Aeropostale, cùng các thương hiệu công nghệ cao như DirectTV và Time Warner Cable cũng nằm trong danh sách “diệt vong”.

Đọc nhiều nhất

Tin mới