2.300 tấn thịt bò Mỹ, Úc "tấn công" thị trường Việt

Trong hai tháng đầu năm 2018, người Việt chi trên 15 triệu USD để nhập gần 2.300 tấn thịt bò nhập khẩu từ Úc và Mỹ.

Theo Tổng cục Hải quan, trong hai tháng đầu năm 2018, Việt Nam đã nhập khẩu thịt bò có xuất xứ từ Mỹ với khối lượng 1.349 tấn, trị giá 8,9 triệu USD; và từ Úc với khối lượng 948 tương đương 6,6 triệu USD.
Cụ thể, Việt Nam nhập tới 930 tấn thịt bò lọc không xương, 18 tấn thịt sườn bò từ Úc và 834 tấn thịt bò lọc không xương và 65 tấn thịt sườn bò từ Mỹ. Tổng số tiền chi để nhập khẩu thịt trâu bò trên 15 triệu USD, tương đương khoảng hơn 300 tỉ đồng.
Việt Nam chủ yếu nhập khẩu thịt bò từ Úc và Mỹ.

Việt Nam chủ yếu nhập khẩu thịt bò từ Úc và Mỹ.

Trước đó trong năm 2017, Việt Nam đã nhập khẩu 210 tấn thịt sườn bò, 3.901 tấn thịt bò lọc không xương, 6.085 tấn từ Úc và 6.085 tấn thịt bò không xương, 353 tấn thịt sườn bò từ Mỹ.
Báo cáo mới nhất của Bộ NN&PTNT cho biết trong năm 2017 ước tính Việt Nam đã nhập khẩu trên 6.500 tấn thịt heo. Giá trị thịt heo được nhập khẩu về lên tới 11,07 triệu USD.
Ngoài ra, hơn 81.000 tấn thịt gia cầm, giá trị trên 75,7 triệu USD cũng được nhập về trong năm.
Đặc biệt, cũng trong năm 2017, Việt Nam nhập tới 262.321 con trâu bò sống và gần 42.000 tấn thịt các loại (chủ yếu là thịt trâu bò có xương).
Tổng số tiền chi để nhập khẩu thịt trâu bò trên 410 triệu USD, tương đương khoảng 9.500 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Đăng Quang không còn là Chủ tịch Masan Consumer

Ông Nguyễn Đăng Quang không còn giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Masan Consumer và ông Trương Công Thắng là người thay thế.
 

Ong Nguyen Dang Quang khong con la Chu tich Masan Consumer
Ông Nguyễn Đăng Quang không còn làm Chủ tịch HĐQT của Masan Consumer (Ảnh: Internet) 
Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan - Masan Consumer (Mã: MCH) vừa tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường vào ngày 23/6.

Tin mới

LynkiD được vinh danh giải vàng Make In Vietnam

LynkiD được vinh danh giải vàng Make In Vietnam

(Vietnamdaily) - Ngày 15/01/2025, giải thưởng Make In Vietnam 2024 đã chính thức gọi tên LynkiD – Nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm cho giải Vàng “Sản phẩm công nghệ tiềm năng” và Top 10 sản phẩm công nghệ số.