Audi ra mắt siêu xe R8 Spyder mui trần "cực bảnh"

Audi ra mắt siêu xe R8 Spyder mui trần "cực bảnh"

(Kiến Thức) - Sau khi chính thức ra mắt R8 thế hệ mới cách đây hơn 1 năm, Audi tiếp tục "trình làng" phiên bản mui trần siêu xe R8 Spyder.

Sau khi  siêu xe Audi R8 thế hệ mới được ra mắt, chắc chắn bản mui trần Audi R8 Spyder sẽ phải xuất hiện sau. Tính tới nay, khi R8 thế hệ mới đã chính thức xuất hiện được hơn 1 năm, tới nay người yêu xe mới được ngắm nhìn phiên bản mui trần chính thức của chiếc xe.
Sau khi siêu xe Audi R8 thế hệ mới được ra mắt, chắc chắn bản mui trần Audi R8 Spyder sẽ phải xuất hiện sau. Tính tới nay, khi R8 thế hệ mới đã chính thức xuất hiện được hơn 1 năm, tới nay người yêu xe mới được ngắm nhìn phiên bản mui trần chính thức của chiếc xe.
Dựa trên thế hệ R8 mới nhất, Audi R8 Spyder mới sở hữu kiểu dáng tương tự với các chi tiết thiết kế sắc sảo hơn. Điểm khác biệt lớn nhất của chiếc xe nằm ở phần đuôi với nắp che mui gập kín, thay vì nắp kính trong suốt trên phiên bản R8 Coupe. Tuy nhiên nắp này có thiết kế rất giống với R8 Spyder thế hệ trước.
Dựa trên thế hệ R8 mới nhất, Audi R8 Spyder mới sở hữu kiểu dáng tương tự với các chi tiết thiết kế sắc sảo hơn. Điểm khác biệt lớn nhất của chiếc xe nằm ở phần đuôi với nắp che mui gập kín, thay vì nắp kính trong suốt trên phiên bản R8 Coupe. Tuy nhiên nắp này có thiết kế rất giống với R8 Spyder thế hệ trước.
R8 Spyder mới vẫn sử dụng kết cấu mui gập mềm có khả năng giấu gọn vào khoang chứa phía sau người lái, trên động cơ. Để có thể làm mát máy tốt hơn, Audi đã chuyển các khe tản nhiệt trên nắp máy của R8 Coupe xuống giữa 2 đèn hậu trên R8 Spyder.
R8 Spyder mới vẫn sử dụng kết cấu mui gập mềm có khả năng giấu gọn vào khoang chứa phía sau người lái, trên động cơ. Để có thể làm mát máy tốt hơn, Audi đã chuyển các khe tản nhiệt trên nắp máy của R8 Coupe xuống giữa 2 đèn hậu trên R8 Spyder.
Audi đã tiếp tục lựa chọn mui vải cho R8 Spyder để giảm trọng lượng giống như thế hệ trước. Bộ mui này chỉ mất 20 giây để đóng mở và có thể hoạt động dưới tốc độ 50 km/h. Cửa kính phía sau của chiếc xe có thể điều khiển độc lập, đồng nghĩa người lái có thể hạ nó xuống ngay mui đang đóng.
Audi đã tiếp tục lựa chọn mui vải cho R8 Spyder để giảm trọng lượng giống như thế hệ trước. Bộ mui này chỉ mất 20 giây để đóng mở và có thể hoạt động dưới tốc độ 50 km/h. Cửa kính phía sau của chiếc xe có thể điều khiển độc lập, đồng nghĩa người lái có thể hạ nó xuống ngay mui đang đóng.
Các chi tiết thiết kế còn lại của R8 Spyder, bao gồm cả nội thất hoàn toàn giống như R8 Coupe. Xe có bảng điều khiển tối giản, bảng đồng hồ kỹ thuật số Virtual Cockpit và những chiếc ghế bọc da chần chỉ vân con thoi sang trọng.
Các chi tiết thiết kế còn lại của R8 Spyder, bao gồm cả nội thất hoàn toàn giống như R8 Coupe. Xe có bảng điều khiển tối giản, bảng đồng hồ kỹ thuật số Virtual Cockpit và những chiếc ghế bọc da chần chỉ vân con thoi sang trọng.
Đương nhiên, với bộ mui xếp mới, R8 Spyder sẽ có thêm một nút bấm đóng mở mui trên bệ điều khiển trung tâm bằng sợi carbon.
Đương nhiên, với bộ mui xếp mới, R8 Spyder sẽ có thêm một nút bấm đóng mở mui trên bệ điều khiển trung tâm bằng sợi carbon.
Giống như R8 Coupe, R8 Spyder được trang bị động cơ V10 5.2l nạp khí tự nhiên có nguồn gốc từ Lamborghini Huracan. Tuy nhiên trái với những dự đoán ban đầu, chiếc xe không có phiên bản thể thao Plus mà chỉ có bản thường với công suất 540 mã lực/540 Nm.
Giống như R8 Coupe, R8 Spyder được trang bị động cơ V10 5.2l nạp khí tự nhiên có nguồn gốc từ Lamborghini Huracan. Tuy nhiên trái với những dự đoán ban đầu, chiếc xe không có phiên bản thể thao Plus mà chỉ có bản thường với công suất 540 mã lực/540 Nm.
Động cơ của chiếc xe vẫn tiếp tục được nối với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro nổi tiếng của Audi với tỉ lệ phân phối sức mạnh nhiều hơn tới cầu sau, cùng với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.
Động cơ của chiếc xe vẫn tiếp tục được nối với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro nổi tiếng của Audi với tỉ lệ phân phối sức mạnh nhiều hơn tới cầu sau, cùng với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.
So với R8 Spyder cũ, chiếc xe mới nhẹ hơn tới 113 kg trong khi có thân xe cứng hơn tới 50%. Để làm được điều này, Audi đã gia cường khung xe ở các vị trí như bệ cửa, cột A và kính chắn gió bằng các vật liệu nhẹ như nhôm hay sợi carbon.
So với R8 Spyder cũ, chiếc xe mới nhẹ hơn tới 113 kg trong khi có thân xe cứng hơn tới 50%. Để làm được điều này, Audi đã gia cường khung xe ở các vị trí như bệ cửa, cột A và kính chắn gió bằng các vật liệu nhẹ như nhôm hay sợi carbon.
R8 V10 Spyder mới có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giâu và đạt tốc độ tối đa 318 km/h - không thua kém nhiều so với phiên bản R8 coupe.
R8 V10 Spyder mới có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giâu và đạt tốc độ tối đa 318 km/h - không thua kém nhiều so với phiên bản R8 coupe.
Audi R8 Spyder thế hệ mới sẽ được sản xuất thủ công duy nhất tại nhà máy của Audi ở Neckarsulm - Đức. Khách hàng cũng có thể tùy ý "cá nhân hóa" nội thất và ngoại thất chiếc xe theo ý muốn.
Audi R8 Spyder thế hệ mới sẽ được sản xuất thủ công duy nhất tại nhà máy của Audi ở Neckarsulm - Đức. Khách hàng cũng có thể tùy ý "cá nhân hóa" nội thất và ngoại thất chiếc xe theo ý muốn.

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.