Audi giữ nguyên động cơ 5 xi lanh cho dòng RS3 mới

(Kiến Thức) - Những tính năng vượt trội đến từ dòng xe mới sẽ ra mắt vào năm sau của Audi.

Audi sử dụng hệ thống động cơ 5 xi lanh cho dòng xe mới RS3 Sportback của minh. Nhà sản xuất Đức này đã giảm thiểu con số tiêu thụ nhiên liệu và hiệu suất trong RS3 bằng cách cắt giảm hơn 50kg trọng lượng xe.

Sự cải tiến của dòng xe mới này là sự nâng cấp của động cơ tăng áp 2.5 lít cùng với động cơ 5 xi lanh vượt trội. Với các yếu tố đó, khi đạt được hiệu suất làm việc mạnh nhất của động cơ, chiếc xe này có thể sản xuất đến 270 kW với nền tảng được sản xuất trên MQB của Volkswagen và có thể chạy nước rút đến 100 km/h chỉ trong 4,3 giây với sự hỗ trợ của các thiết bị kiểm soát khởi động. Sức mạnh này vượt trội hơn hẳn so với dòng Mercedes A45 AMG  với 0,3 giây. 

 

Tuy đạt được sự đột phá về sức mạnh, RS3 gặp nhiều vấn đề để cạnh tranh với các đối thủ của mình. Hệ thống 4 xi lanh của Mercedes A45 AMG được tăng cường chỉ cần sử dụng 6,9 lít cho 100 km đường chạy và chỉ thải ra 165 gam CO2 /km dựa theo thống kê của NEDC (New European Drive Cycle). Bên cạnh đó, RS3 thải đến 189 gam CO2/km và tiêu tốn đến 8,1 lít/100km với giới hạn tốc độ tối đa là 250km/h.

Những con số trên chưa phải là đẳng cấp cao nhất, tuy nhiên sự vượt trội hơn hẳn các dòng trước là điều không thể phủ nhận.

 

Nếu nhắc đến khía cạnh về tốc độ, Audi chứng minh vị trí của nó với tốc độ tối đa hơn 280 km/h. Tận dụng được sức mạnh của động cơ và trọng lượng phần thân nhẹ đã tạo nên công suất lớn cho xe. Ổ đĩa cũng là một phần quan trọng của RS3 mới. Audi tuyên bố chiếc xe có thể kiểm soát một cách tốt và trực tiếp hơn.

Một trong những bức phá khác của dòng xe này là việc nâng cấp khung gầm, trong đó bao gồm phần trước và hệ thống treo đã được hạ xuống bằng 25 mm. Audi cũng đã trang bị cho chiếc xe với vecto mô men xoắn giúp hỗ trợ phanh bánh xe bên trong tốt hơn. 

 

Điểm đặc trưng của RS3 có thể được nhận diện qua tập hợp các bánh xe năm chấu 19 inches được bọc trong lốp 235/35. RS3 có một mặt sau hầm hố hơn, với cửa hút khí lớn so với tiêu chuẩn A3 cung với ống xả kép đôi. 

 

Audi sẽ bắt đầu phân phối RS3 vào giữa năm 2015. Tuy nhiên, chưa có bất kì thông tin nào về giá của siêu xe này,

Audi Q7 2015 có thêm plug-in diesel

(Kiến Thức) - Audi Q7 sẽ là sản phẩm đầu tiên của các tên tuổi trực thuộc tập đoàn Volkswagen sở hữu hệ thống truyền động lai.

Audi Q7 sẽ chính thức xuất hiện trong tháng sau tại Triễn lãm xe Detroit. Sau đó, nhà sản xuất dự định bổ sung thêm plug-in diesel, bán riêng cho thị trường châu Âu và châu Mỹ, chính thức đưa tên tuổi Audi lên ngang hàng, thậm chí hơn BMW hay Mercedes-Benz khi cả hai hãng này chỉ sở hữu plug-in hỗ trợ xăng (gasoline). Ở thị trường châu Âu, Audi Q7 là xe thứ hai được trang bị plug-in diesel trong khi người tiên phong là mẫu Volvo V60 - được nhà sản xuất Thụy Điển xuất xưởng năm ngoái và đã tẩu tán hơn 10.000 đơn vị có gắn động cơ V60, mỗi chiếc giá 56.200 Euro.
Audi Q7 sẽ là sản phẩm đầu tiên của các tên tuổi trực thuộc tập đoàn Volkswagen sở hữu hệ thống truyền động lai.
Audi Q7 sẽ là sản phẩm đầu tiên của các tên tuổi trực thuộc tập đoàn Volkswagen sở hữu hệ thống truyền động lai. 
Hè vừa qua, Ulrich Hackenberg - trưởng nhóm phát triển Audi - bày tỏ tham vọng hạ đo ván những đối thủ người Đức trên thị trường xe cộ nhờ plug-in diesel của mình. Ông từng chia sẻ cả hai mẫu A8 và Q7 đều được hỗ trợ loại plug-in trên nhưng chưa dám chắc mẫu nào sẽ có trước, bên cạnh đó, phần cứng truyền động bao gồm một bộ V6 3.0 lít (chạy diesel) cộng với một động cơ điện. Đại diện Audi so sánh công nghệ mới của hãng sẽ dẫn đầu thập kỉ, giúp cắt giảm lượng khí thải CO2 đáng kể nhưng vẫn đảm bảo doanh thu tăng vù vù sau khi vị thế bị giảm sút ít nhiều bởi dòng BMW i và các công nghệ điện như Magic Body Control tới từ Mercedes.

iRobot Create 2 - Phiên bản mở dành cho dân công nghệ

(Kiến Thức) - Dựa trên máy làm sạch thông minh - Romba 600 Sersies - các nhà thiết kế đã cải tiến thành một phiên bản tương tự nhưng có tính "mở" hơn rất nhiều.

 

Tuy nhiên, một điều khác biệt ở Robor Create 2 chính là tính "mở" của nó. Nghĩa là các nhà phát triển có thể chỉnh sửa lại chức năng của robot này thông qua việc lập trình lại phần vi xử lý của robot bằng máy tính qua cổng USB, hoặc cài thêm cho nó một vi điều khiển Arduino hoặc Raspberry Pi.

Ngoài ra, các nhà thiết kế đã đưa ra rất nhiều bộ phận rời của Create 2 thông qua các mẫu in 3D, qua đó, những ai muốn thay đổi chức năng của robot này cho việc nghiên cứu, học tập hay giải trí đều có thể sử dụng các mẫu in này tạo ra các phụ kiện phù hợp với nhu cầu của họ. Ví dụ, khi không muốn iRobot Create 2 trong việc lau chùi sàn thì bạn có thể biến nó thành một robot vận chuyển bằng cách thay bộ phận chứa bụi/rác của nó bằng một khay chứa hàng hóa.

Với mẫu thiết kế mới, iRobot Create 2 đang được "săn lùng" bởi các nhà lập trình, các trường đại học nhằm phục vụ việc nghiên cứu và giảng dạy cho sinh viên. 

Create 2 đã sẵn sàng được bán tại Mỹ, với giá 200 USD.

Đọc nhiều nhất

Tin mới