Atlis Motor Vehicle XT - bán tải điện chạy 800km, sạc dưới 15 phút

Atlis Motor Vehicle XT - bán tải điện chạy 800km, sạc dưới 15 phút

Mẫu bán tải điện Atlis XT hoàn toàn mới này hứa hẹn những tính năng và thông số kỹ thuật ấn tượng, nhưng phải một thời gian khá lâu nữa thì người tiêu dùng mới có cơ hội trải nghiệm nó.

Đã hơn 18 tháng kể từ khi  Atlis Motor Vehicle công bố XT, một mẫu bán tải chạy điện sản xuất tại Mỹ với phạm vi di chuyển lên đến 800 km. Kể từ đó, thị trường xe bán tải điện ngày càng trở nên đông đúc, với những cái tên như Rivian R1T, Tesla Cybertruck, và Ford F-150 Lightning đang tranh giành vị thế tối cao.
Đã hơn 18 tháng kể từ khi Atlis Motor Vehicle công bố XT, một mẫu bán tải chạy điện sản xuất tại Mỹ với phạm vi di chuyển lên đến 800 km. Kể từ đó, thị trường xe bán tải điện ngày càng trở nên đông đúc, với những cái tên như Rivian R1T, Tesla Cybertruck, và Ford F-150 Lightning đang tranh giành vị thế tối cao.
Không nản lòng trước sự cạnh tranh, Atlis đã tiết lộ nguyên mẫu hoạt động đầu tiên của Atlis XT chạy điện mới. Trong khi hình ảnh thiết kế ban đầu của XT trông giống như một chiếc bán tải cỡ lớn truyền thống giống với Ford F-150 và Chevrolet Silverado, thì nguyên mẫu lại áp dụng thiết kế góc cạnh gợi nhớ đến Tesla Cybertruck.
Không nản lòng trước sự cạnh tranh, Atlis đã tiết lộ nguyên mẫu hoạt động đầu tiên của Atlis XT chạy điện mới. Trong khi hình ảnh thiết kế ban đầu của XT trông giống như một chiếc bán tải cỡ lớn truyền thống giống với Ford F-150 và Chevrolet Silverado, thì nguyên mẫu lại áp dụng thiết kế góc cạnh gợi nhớ đến Tesla Cybertruck.
Bên cạnh đó, nhờ khung gầm kiểu tấm ván được phát triển nội bộ, bán tải điện Atlis XT có khả năng tùy biến cao và có thể được cấu hình với thân vỏ dịch vụ hoặc thùng hàng phẳng để đáp ứng yêu cầu của chủ sở hữu đội xe, doanh nghiệp nhỏ, và giới thương nhân.
Bên cạnh đó, nhờ khung gầm kiểu tấm ván được phát triển nội bộ, bán tải điện Atlis XT có khả năng tùy biến cao và có thể được cấu hình với thân vỏ dịch vụ hoặc thùng hàng phẳng để đáp ứng yêu cầu của chủ sở hữu đội xe, doanh nghiệp nhỏ, và giới thương nhân.
“Chúng tôi đang nỗ lực thay đổi thị trường xe bán tải. Mục tiêu là tạo ra một chiếc bán tải chạy điện với các đặc tính hiệu suất của động cơ diesel ¾ tấn mà có thể được sạc nhanh,” Mark Hanchett, người sáng lập và CEO của Atlis, cho biết. “Chúng tôi đã tập trung vào các đặc điểm thiết kế được thị trường bán tải quan tâm nhất - tối đa hóa chức năng, khả năng chứa hàng, sức mạnh, và sự thoải mái của hành khách để tạo ra trải nghiệm sở hữu tốt nhất có thể."
“Chúng tôi đang nỗ lực thay đổi thị trường xe bán tải. Mục tiêu là tạo ra một chiếc bán tải chạy điện với các đặc tính hiệu suất của động cơ diesel ¾ tấn mà có thể được sạc nhanh,” Mark Hanchett, người sáng lập và CEO của Atlis, cho biết. “Chúng tôi đã tập trung vào các đặc điểm thiết kế được thị trường bán tải quan tâm nhất - tối đa hóa chức năng, khả năng chứa hàng, sức mạnh, và sự thoải mái của hành khách để tạo ra trải nghiệm sở hữu tốt nhất có thể."
Vì không cần khoang động cơ, nguyên mẫu XT có phần nắp capô dốc giúp cải thiện tính khí động học và tầm nhìn. Hơn nữa, phần cốp còn trước cung cấp dung tích chứa lên đến 524 lít mà theo Atlis tuyên bố là "thể tích lớn nhất so với bất kỳ loại xe điện nào trên thị trường hiện nay hoặc dự kiến sẽ ra mắt trong hai năm tới." Trong khi đó, thùng xe sẽ có các kích thước 1,98 mét và 2,74 mét.
Vì không cần khoang động cơ, nguyên mẫu XT có phần nắp capô dốc giúp cải thiện tính khí động học và tầm nhìn. Hơn nữa, phần cốp còn trước cung cấp dung tích chứa lên đến 524 lít mà theo Atlis tuyên bố là "thể tích lớn nhất so với bất kỳ loại xe điện nào trên thị trường hiện nay hoặc dự kiến sẽ ra mắt trong hai năm tới." Trong khi đó, thùng xe sẽ có các kích thước 1,98 mét và 2,74 mét.
Để cải thiện khả năng tầm nhìn, mỗi cụm đèn pha có 4 đèn chạy ban ngày mà cũng đóng vai trò là đèn xi-nhan và có thể nhấp nháy các màu khác nhau. Thanh đèn trước và sau cũng được tích hợp vào kính chắn gió trước và sau, trong khi camera hiện đại đã thay thế cho gương chiếu hậu bên truyền thống. Để dễ dàng ra vào xe hơn, bậc thang của XT được tích hợp vào cấu trúc của khung gầm và kéo dài dọc theo cả hai bên.
Để cải thiện khả năng tầm nhìn, mỗi cụm đèn pha có 4 đèn chạy ban ngày mà cũng đóng vai trò là đèn xi-nhan và có thể nhấp nháy các màu khác nhau. Thanh đèn trước và sau cũng được tích hợp vào kính chắn gió trước và sau, trong khi camera hiện đại đã thay thế cho gương chiếu hậu bên truyền thống. Để dễ dàng ra vào xe hơn, bậc thang của XT được tích hợp vào cấu trúc của khung gầm và kéo dài dọc theo cả hai bên.
Bên trong, Atlis XT cung cấp chỗ ngồi cho tối đa 3 hoặc 6 hành khách tùy thuộc vào cấu hình. Một màn hình hiển thị cụm đồng hồ được gắn vào cột lái để mang đến góc nhìn tốt hơn, và phiên bản sản xuất sẽ được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm cỡ 12,8 inch với tính năng tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Theo vào đó, quanh vô lăng còn có 2 màn hình nữa để hiển thị hình ảnh từ camera bên sườn.
Bên trong, Atlis XT cung cấp chỗ ngồi cho tối đa 3 hoặc 6 hành khách tùy thuộc vào cấu hình. Một màn hình hiển thị cụm đồng hồ được gắn vào cột lái để mang đến góc nhìn tốt hơn, và phiên bản sản xuất sẽ được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm cỡ 12,8 inch với tính năng tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Theo vào đó, quanh vô lăng còn có 2 màn hình nữa để hiển thị hình ảnh từ camera bên sườn.
Các thông số kỹ thuật của XT vẫn không đổi kể từ khi được công bố vào năm 2019. Nó có trang bị 4 mô tơ điện với một mô tơ được gắn vào mỗi bánh xe, và bộ pin sẽ cung cấp cự li di chuyển từ 480 đến 800 km và sạc lại đầy trong vòng chưa đến 15 phút bằng cách sử dụng mạng lưới sạc cao cấp độc quyền của công ty. Nó cũng sẽ cung cấp trọng tải từ 450 kg đến 2.250 kg, sức kéo lên đến 15,8 tấn và khoảng sáng gầm xe lên tới 30 cm. Atlis có kế hoạch bắt đầu sản xuất XT vào cuối năm 2022.
Các thông số kỹ thuật của XT vẫn không đổi kể từ khi được công bố vào năm 2019. Nó có trang bị 4 mô tơ điện với một mô tơ được gắn vào mỗi bánh xe, và bộ pin sẽ cung cấp cự li di chuyển từ 480 đến 800 km và sạc lại đầy trong vòng chưa đến 15 phút bằng cách sử dụng mạng lưới sạc cao cấp độc quyền của công ty. Nó cũng sẽ cung cấp trọng tải từ 450 kg đến 2.250 kg, sức kéo lên đến 15,8 tấn và khoảng sáng gầm xe lên tới 30 cm. Atlis có kế hoạch bắt đầu sản xuất XT vào cuối năm 2022.
Video: Atlis Motor Vehicle XT - bán tải điện chạy 800km/1 lần xạc.

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.