Apple thay đổi quyền riêng tư, các nền tảng xã hội mất khoảng 9,85 tỷ USD?
Một cuộc điều tra mới đây của Financial Times cho thấy, các nền tảng xã hội lớn đã mất khoảng 9,85 tỷ USD sau những thay đổi về quyền riêng tư của Apple.
Thùy Dung (T.H)
Năm 2020, Apple công bố tính năng App Tracking Transparency (ATT) trên iOS 14 và được triển khai rộng rãi từ tháng 4. Tính năng trên buộc các ứng dụng phải xin phép trước khi theo dõi dữ liệu của người dùng để phân phối quảng cáo.
Tuy ATT là một tính năng có ích với người sử dụng, nó lại là cơn ác mộng đối với nhà quảng cáo và các mạng xã hội. Facebook chỉ trích chính sách của Apple một cách mạnh mẽ bằng cách đăng một quảng cáo trên toàn trang báo.
Đồng thời, Facebook cũng chạy một quảng cáo toàn trang để tấn công Apple và tuyên bố những thay đổi này sẽ “hạn chế khả năng chạy quảng cáo cá nhân hóa và tiếp cận khách hàng hiệu quả của các doanh nghiệp”.
Nguyên nhân là vì nền tảng này chịu thiệt hại nhiều nhất về doanh thu quảng cáo so với các mạng xã hội khác vì quy mô khổng lồ của nó trước chính sách của Apple.
Mới đây, một cuộc điều tra của Financial Times cho thấy Snapchat, Facebook, Twitter và YouTube đã mất khoảng 9,85 tỷ USD doanh thu sau những thay đổi của Apple đối với các quy định về quyền riêng tư.
Mark Zuckerberg nói rằng quy định của Apple khiến việc tìm kiếm khách hàng khi quảng cáo trở nên khó khăn và tốn kém hơn, gây nên sự tổn hại cho các doanh nghiệp nhỏ phụ thuộc vào doanh thu quảng cáo.
Cùng chung số phận, Snapchat cũng thiệt hại không kém vì nền tảng chỉ dành cho smartphone, không có phiên bản máy tính. Vì thế, việc khai thác quảng cáo trên ứng dụng bị hạn chế đáng kể.
Financial Times cho rằng các nền tảng xã hội đã bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi ATT, buộc họ phải xây dựng lại bộ máy của mình.
Một chuyên gia cho biết: “Tôi tin rằng phải mất ít nhất một năm để xây dựng cơ sở hạ tầng mới. Các công cụ và khuôn khổ mới cần được phát triển từ đầu và thử nghiệm rộng rãi trước khi triển khai cho một số lượng lớn người dùng”.
Sau sự thay đổi trên của Apple, các nền tảng xã hội và ứng dụng khác cần phải sáng tạo hơn khi sử dụng quảng cáo. Các công ty cần tập trung vào các thiết bị Android hoặc phải thay đổi để phù hợp với Apple, bằng không họ sẽ phải tìm nguồn doanh thu khác không liên quan đến việc theo dõi người dùng iOS.
Trước phản ứng gay gắt của các nền tảng xã hội, Apple đáp trả rằng: "Chúng tôi tin rằng, đây là một vấn đề đơn giản để bảo vệ người dùng của chúng tôi. Họ nên biết khi nào dữ liệu của mình đang được thu thập và chia sẻ trên các ứng dụng hoặc những trang web khác."
"Họ nên có lựa chọn cho phép điều đó hay không. Tính minh bạch theo dõi ứng dụng trong iOS 14 không yêu cầu Facebook thay đổi cách tiếp cận để theo dõi người dùng và nhắm mục tiêu tạo quảng cáo, mà chỉ yêu cầu cho người dùng được lựa chọn."
(VietnamDaily) - Ngoài iPhone 9 bình dân, một phiên bản iPad Pro mới và tai nghe Airpods Lite giá rẻ,…cũng dự đoán được trình làng trong sự kiện cuối tháng 3 này.
Mùa xuân năm 2019, Apple trình làng bộ đôi thẻ Apple Card và dịch vụ đăng ký trò chơi Apple Arcade, cùng phiên bản iPad mới nhất vào cuối tháng 3. Và mùa xuân năm nay, các tín đồ công nghệ lại được dịp háo hức sự ra mắt của một loạt siêu phẩm trong sự kiện Apple ngày 31/3 tới đây, trong đó iPhone 9 – phiên bản nâng cấp của iPhone SE được mong chờ nhất.
Vẫn như mọi năm, Apple khá kín tiếng về sự kiện của mình, tuy nhiên người dùng vẫn có thể hình dung ra “diện mạo” của iPhone 9 dựa trên loạt hình ảnh hay thông tin về thông số kỹ thuật bị rò rỉ. iPhone 9 được cho là sẽ có màn hình tương tự iPhone 8, tức là 4.7 inch, không có tính năng FaceID, với cụm camera sau giống như thế hệ trước.
Ôtô đầu tiên của Apple giống chuột máy tính Apple Magic
(VietnamDaily) - Hãng điện tử đình đám thế giới Apple đang làm việc ngày đêm để chuẩn bị cho sự ra mắt mẫu ôtô đầu tiên - Apple Car. Tuy nhiên mọi chi tiết về Apple Car vẫn được giữ rất kín.
Xe ôtô đầu tiên của Apple giống chuột máy tính lắp thêm chân.
Phát hiện khoáng chất ngoài trái đất quý hiếm hơn cả kim cương
Shefa Yamim - công ty khai thác mỏ của Israel đã phát hiện ra một loại khoáng chất mới chưa từng được tìm thấy trước đây, hiếm hơn nhiều so với kim cương.
Shefa Yamim là một công ty khai thác mỏ của Israel đã phát hiện ra một loại khoáng chất mới chưa từng được tìm thấy trước đây trên Trái đất. Khoáng vật này được có tên là Carmaltazite, được đặt theo tên ngọn núi lửa Carmel, ở huyện Haifa, phía Bắc Israel.
Tại Thung lũng các vị Vua ở Ai Cập, các chuyên gia phát hiện một lăng mộ pharaoh đầu tiên kể từ khi tìm thấy lăng mộ của Tutankhamun năm 1922. Đây là nơi chôn cất hầu hết các pharaoh của Ai Cập cổ đại.
Tại Thung lũng các vị Vua ở Ai Cập, các chuyên gia phát hiện một lăng mộ pharaoh đầu tiên kể từ khi tìm thấy lăng mộ của Tutankhamun năm 1922. Đây là nơi chôn cất hầu hết các pharaoh của Ai Cập cổ đại.
Trên thế giới, việc lựa chọn địa điểm đặt nhà máy điện hạt nhân là một quá trình phức tạp, chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố quan trọng nhằm đảm bảo an toàn, hiệu quả kinh tế và tác động môi trường tối thiểu.
Một số nền văn minh thời cổ đại quan niệm hiện tượng nguyệt thực toàn phần là điềm báo của một thảm họa lớn sắp xảy ra. Theo đó, nhiều người dân lo lắng, sợ hãi sẽ gặp điều xui xẻo.
Xiaomi 15 Ultra sẽ là mẫu smartphone dạng thanh cao cấp nhất của Xiaomi trong năm 2025. Xiaomi 15 Ultra đã được xác nhận sẽ ra mắt vào cuối tháng này, với sự kiện dự kiến diễn ra tại MWC 2025.
UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã ra quyết định xử phạt 5 hành vi vi phạm của quán ăn Aroma Beach 'chặt chém' du khách Trung Quốc, tổng mức phạt là 96,5 triệu đồng.
Đây là món quà trong dịp lễ tình nhân 2025 mà nữ ca sĩ Thanh Thảo nhận được từ 1 nửa kia của đời mình. Chiếc xe này là Porsche Panamera 4 E-Hybrid AWD.
(Vietnamdaily) - Cuộc thi Nam vương Du lịch Thế giới 2025 chính thức diễn ra từ ngày 12-18/2 tại vịnh Vĩnh Hy. Đây là lần đầu Việt Nam đăng cai tổ chức, thu hút tham gia của 30 thí sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.
Một số chuyên gia đã dự đoán về sự thay đổi diện mạo của con người vào năm 3025. Theo đó, tiến bộ khoa học công nghệ, du hành vũ trụ, biến đổi khí hậu... có thể khiến nhân loại có nhiều thay đổi về ngoại hình, sức khỏe...
Theo quan niệm dân gian, màu đỏ của hoa hồng tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt. Vì vậy, vào ngày Valentine 14/2, các cặp tình nhân thường tặng nhau loài hoa này.
Việc tặng quà trong thời hiện đại gắn với nhu cầu tiêu dùng thực tế cũng dần trở nên phổ biến. Những món quà công nghệ xuất hiện ngày càng nhiều trong các dịp lễ và Valentine cũng không ngoại lệ.