“Ăn theo” ngày lễ độc thân 11/11, hàng hóa đua nhau khuyến mại

Tương tự như đợt giảm giá Black Friday, ngày lễ độc thân (11/11) hàng năm đã trở thành dịp để các cửa hàng xả hàng, kích cầu mua sắm bằng loạt gói khuyến mại.
 

“Ăn theo” ngày lễ độc thân 11/11, hàng hóa đua nhau khuyến mại
Ngày lễ độc thân hay Quang côn tiết là một ngày lễ mua sắm phổ biến với người trẻ Trung Quốc nhằm tôn vinh niềm tự hào là người độc thân. “Gã khổng lồ” thương mại điện tử Taobao đã biến nó thành một lễ hội mua sắm lớn chưa từng có kể từ năm 2009.
Tại Việt Nam, nhiều năm nay, các cửa hàng cũng "ăn theo" ngày lễ này để hút một lượng khách khổng lồ là giới trẻ. Do vậy, các chương trình khuyến mại "khủng" liên tục được tung ra.
Chỉ cần tìm kiếm trên các trang thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee, các Fanpage của các nhãn hàng hay trang bán hàng cá nhân, người mua có thể thấy được rất nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn.
“An theo” ngay le doc than 11/11, hang hoa dua nhau khuyen mai
 Các chương trình khuyến mại trong ngày lễ độc thân 11/11.
Chị Thu Trang ở Ba Đình, Hà Nội chia sẻ từ nhiều ngày nay chị đã bắt đầu chạy chương trình sale (hạ giá) cho các sản phẩm ở cửa hàng để kích cầu, đặc biệt trong ngày 11/11 chị sẽ đưa ra mức giảm lên đến 40% cho nhiều mặt hàng.
"Từ ngày 5/11, tôi đã thực hiện chương trình khuyến mại các sản phẩm bằng cả hình thức mua bán online và trực tiếp tại cửa hàng. Mức giảm thấp nhất là 15% còn trung bình là giảm 25%, riêng ngày 11/11 tôi sẽ giảm giá 40% để thu hút khách", chị Trang chia sẻ.
Chị Trang cho biết thêm, chị bán hàng thời trang nên đây cũng là dịp để dọn kho các sản phẩm mùa hè chuẩn bị cho mùa mới. Ngoài ra, với mức giảm như vậy dù lãi ít nhưng bù lại số lượng người mua lại tăng nên chị không thiệt. Đặc biệt do nhiều cửa hàng cùng giảm giá nên sẽ tạo tâm lý săn sale cho người tiêu dùng.
Giống như chị Thu Trang, anh Hoàng Minh ở Hoàng Mai, Hà Nội cũng nhân dịp ngày độc thân để tăng sản lượng bán ra các sản phẩm của mình.
Anh Minh cho biết anh có một cửa hàng bán điện thoại, nhiều ngày nay anh liên tục lên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee để chạy chương trình giảm giá, khuyến mại.
"Ngày độc thân 11/11 được xem như ngày hội mua sắm online lớn trong năm nên cứ đến ngày này cửa hàng lại thực hiện các chương trình khuyến mại để tăng doanh thu. Việc bán hàng qua các sàn thương mại điện tử uy tín khiến cho doanh thu của cửa hàng từ đầu tuần đến hiện tại đã tăng lên 30-40%, tuy không bằng mọi năm nhưng với tình hình kinh tế khó khăn do COVID-19 thì đây cũng là một con số tốt", anh Minh hào hứng nói.
Đối với người tiêu dùng, ngày độc thân cũng là cơ hội mua sắm tốt trong năm với các sản phẩm có giá cả phải chăng.
"Tôi cần một cái máy giặt nhưng đợi đến đợt này, nhân dịp nhiều cửa hàng điện máy giảm giá tôi mới mua", chị Thu Hằng ở Quận 6, TP.HCM chia sẻ.
Không chỉ chị Hằng mà nhiều người tiêu dùng cũng cho biết, cùng với các ngày lễ trong năm như ngày Black Friday, Noel...họ đã coi ngày độc thân 11/11 như một ngày săn hàng giảm giá.
"Hai năm nay tôi đều canh ngày 11/11 để mua sắm vì có rất nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn được tung ra nhân dịp này. Người bán thì bán được nhiều hàng hơn, người mua cũng có lợi vì săn được nhiều sản phẩm hợp với túi tiền. Điều quan trọng nhất là tạo ra hiệu ứng tiêu dùng kích thích nhu cầu của thị trường", chị Hằng nêu quan điểm.
Tuy nhiên, người mua cũng được khuyến cáo nên cẩn trọng khi mua hàng giảm giá thời điểm này. Nhiều cửa hàng tung khuyến mại để kích cầu, song nhiều nơi cũng tận dụng "dựa hơi" xu hướng này để xả hàng tồn kém chất lượng hoặc hạ giá "ảo" để bẫy khách. Nếu không cẩn trọng, khách hàng sẽ rơi vào "ma trận" khuyến mại nhưng vẫn không thể săn được hàng rẻ và có chất lượng thực sự.

Trung Quốc chính là quê hương của ngày độc thân. Tuy nhiên, ngày độc thân không phải là một dịp lễ hội chính thức của quốc gia này mà là một lễ hội mang tính tự phát bắt nguồn từ giới trẻ. 

Ngày lễ độc thân 11/11 hiện đã trở thành ngày hội bán hàng trực tuyến toàn cầu được mong chờ nhất trong năm. Đây là đợt giảm giá bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới. Thậm chí sự kiện ngày lễ độc thân 11/11 ở Trung Quốc còn lớn hơn cả sự kiện ngày thứ sáu đen tối (Black Friday) và Cyber Monday ở Mỹ cộng vào.

Do sở hữu toàn số 1, ngày 11/11 được giới trẻ Trung Quốc dùng để “vinh danh” những người độc thân. Trong ngày 11/11, giới trẻ độc thân Trung Quốc sẽ tổ chức các hoạt động giải trí, những cuộc tụ tập, ăn uống, vui chơi, ca hát… để quên đi nỗi cô đơn lạc lõng của mình.

Nắm bắt xu hướng này, các trang thương mại điện tử mà nổi bật là Alibaba của tỷ phú Jack Ma đã nâng tầm để biến 11/11 trở thành ngày hội mua sắm hàng năm tại Trung Quốc. Chỉ sau đó ít năm, 11/11 đã vượt qua Black Friday hay Cyber Monday để trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất thế giới cả với 2 mảng thị trường online và offline.

Loạt khuyến mại Giáng sinh sốt xình xịch

(Kiến Thức) - Hàng loạt siêu thị, nhãn hiệu thời trang, mỹ phẩm... tung chương trình khuyến mại Giáng sinh để kích cầu mua sắm.

Loạt khuyến mại Giáng sinh sốt xình xịch
Loat khuyen mai Giang sinh sot xinh xich
Thương hiệu Kelly Bui tại Hà Nội, Sài Gòn... khuyến mại Giáng sinh lên tới 50% cho các sản phẩm thu đông mới từ ngày 7- 31/12/2015. 
Loat khuyen mai Giang sinh sot xinh xich-Hinh-2
Cùng đó, thời trang Yoshino cũng giảm giá 30-50% sản phẩm thời trang trên toàn bộ hệ thống trong khoảng thời gian từ 16 - 24/12/2015. 
Loat khuyen mai Giang sinh sot xinh xich-Hinh-3
Thương hiệu Seven AM từ 14- 31/12/2015, khuyến mại giảm giá từ 30 - 50% sản phẩm thời trang. 
Loat khuyen mai Giang sinh sot xinh xich-Hinh-4
 Bên cạnh mặt hàng thời trang, đồ mỹ phẩm giảm giá tới 20%. Trong đó, hãng Yves Rocher giảm từ 10 - 20% sản phẩm (với tùy loại hóa đơn mùa hàng) cho đến ngày 31/12/2015.
Loat khuyen mai Giang sinh sot xinh xich-Hinh-5
Mỹ phẩm Skinfood có chương trình mua 1 tặng 1 sản phẩm. Trong đó, mua kem nền trang điểm dạng cushion được tặng một bình my cushion bottle. 

Siêu thị điện máy ồ ạt khuyến mại “sốc” sau Tết

(Kiến Thức) - Hàng loạt siêu thị điện máy khuyến mại sau Tết với mức giảm cực sốc, lên tới 50% cho các mặt hàng điện lạnh, đồ gia dụng.

Siêu thị điện máy ồ ạt khuyến mại “sốc” sau Tết
Sieu thi dien may o at khuyen mai “soc” sau Tet
 Ảnh minh họa.
Sau Tết, hàng loạt siêu thị điện máy khuyến mại, giảm giá nhằm kích cầu mua sắm. Trong đó, mức giảm cao nhất lên tới 50%.

Khách ùn ùn nạp thẻ khuyến mại 50% “vét”, nhà mạng “thất thủ"?

(Kiến Thức) - Việc các nhà mạng dừng khuyến mại 50% giá trị thẻ nạp sau hôm nay (28/2) khiến nhiều thuê bao di động trả trước đua nhau nạp thẻ "vét". Dường như nhiều lúc, dịch vụ nạp thẻ qua tài khoản ngân hàng bị quá tải.

Khách ùn ùn nạp thẻ khuyến mại 50% “vét”, nhà mạng “thất thủ"?

Từ ngày 1/3, các nhà mạng di động chỉ được khuyến mãi đến tối đa 20% giá trị thẻ nạp đối với thuê bao trả trước và tối đa 50% giá trị thẻ nạp đối với thuê bao trả sau theo Thông tư số 47 ngày 29/12/2017 của Bộ TT&TT về quy định hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất.

Như vậy, hôm nay là cơ hội cuối cùng cho các thuê bao di động trả trước nạp thẻ điện thoại để hưởng trọn khuyến mại 50% giá trị thẻ nạp. Chính vì thế, hôm nay, rất đông khách hàng đổ xô đi mua thẻ điện thoại để tận dụng cơ hội này.  

Chia sẻ với Kiến Thức, chị Nguyễn Thị Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay: “Để không bỏ lỡ cơ hội cuối cùng này, sáng nay tôi đã mua liên tiếp 2 thẻ nạp mệnh giá 500.000 đồng để nạp vào tài khoản dùng dần”.

Tương tự chị Trang, anh Duy Khánh cũng nạp luôn cả triệu đồng tiền điện thoại ngay sáng sớm vì sợ hôm nay sẽ nghẽn mạng: “Do là lần cuối cùng, thành ra ai cũng đổ xô đi nạp thẻ. Tôi sợ nghẽn mạng không nạp được nên mới sớm ra là nạp luôn rồi. Không chỉ nạp cho mình, tôi còn nạp luôn thẻ cho điện thoại của cả bố và mẹ mỗi người 300.000 đồng để các cụ dùng dần”.
“Đằng nào cũng phải nạp nên nhân tiện hôm nay vẫn được khuyến mại 50% , tôi tận dụng cơ hội này", anh Nguyễn Anh Sơn (Ba Đình, Hà Nội) nói.

Tại đại lý của các nhà mạng hay các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng bán sim/thẻ điện thoại di động, lượng khách tăng đột biến. Cô Chiến ở Vĩnh Tuy, Hà Nội - chủ một tiệm tạp hóa nhỏ - cho biết, dù cửa hàng của cô không lớn nhưng cũng rất nhiều khách tìm đến mua thẻ điện thoại của các nhà mạng. "Từ sáng đến giờ, tôi bán rất chạy thẻ điện thoại, lại toàn những thẻ mệnh giá lớn, khác hẳn hàng ngày chỉ bán lác đác vài thẻ mệnh giá nhỏ", cô Chiến nói.

Rất đông người đổ xô đi mua thẻ điện thoại...
 Rất đông người đổ xô đi mua thẻ điện thoại...
Ai cũng muốn tranh thủ được hưởng nốt mức khuyến mại 50%.
 Ai cũng muốn tranh thủ được hưởng nốt mức khuyến mại 50%.
Nhiều cửa hàng "hoạt động" liên tục trong sáng hôm nay.
 Nhiều cửa hàng "hoạt động" liên tục trong sáng hôm nay.

Theo khảo sát của Kiến Thức, trên các trang mạng hiện cũng đăng tải hàng loạt thông tin về lần khuyến mại 50% thẻ nạp cuối cùng, đồng thời nhắc các thuê bao “tranh thủ nạp ngay kẻo nỡ” cơ hội này.

Có vẻ như do lượng người nạp thẻ qua mạng quá đông nên có nhiều thời điểm, đường link nạp thẻ điện thoại qua tài khoản ngân hàng bị nghẽn. Chị Vân ở Hà Nội cho biết, từ sáng đến giờ, chị nhờ người bạn nạp hộ thẻ điện thoại qua tài khoản ngân hàng nhưng dịch vụ của ngân hàng này liên tục báo lỗi, không nạp được. "Được biết đây là dịch vụ có sự liên kết với nhà mạng Viettel nên tôi đoán có thể do nhu cầu người nạp thẻ điện thoại Viettel quá đông nên mạng bị nghẽn", chị Vân nói.

Nhiều thời điểm trong sáng nay (28/2), khách hàng không thể nạp được tài khoản điện thoại qua dịch vụ ngân hàng.
Nhiều thời điểm trong sáng nay (28/2), khách hàng không thể nạp được tài khoản điện thoại qua dịch vụ ngân hàng. 
Mời quý độc giả xem video: "Dừng khuyến mãi nạp thẻ 50%, người dân nói gì?". Nguồn: VTC1.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá xăng RON95-III, giá xăng E5RON92, giá dầu diesel 0.05S, giá dầu hỏa, giá dầu mazut 180CST 3.5S ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.