Ăn mừng quá sớm, siêu trực thăng của Mỹ lại gặp trục trặc kỹ thuật

Theo liên doanh Sikorsky–Boeing, siêu trực thăng SB-1 Defiant của Quân đội Mỹ sẽ lỡ lịch trình cho chuyến bay thử đầu tiên của mình do “các vấn đề kỹ thuật nhỏ”.

Ông Rich Koucheravy, Giám đốc bộ phận phát triển máy bay lên thẳng đứng trong tương lai tại Sikorsky cho biết, mặc dù chiếc trực thăng đã được lắp ráp hoàn chỉnh nhưng xuất hiện một số vấn đề trong vài tuần trở lại đây khi thực hiện các bài kiểm tra Nền tảng hệ thống năng lượng (PSTB). Sikorsky đã kết hợp cùng Boeing trong dự án này.
An mung qua som, sieu truc thang cua My lai gap truc trac ky thuat
 Chiếc trực thăng SB-1 Defiant đầu tiên đã được lắp ráp hoàn thiện. Ảnh: Rotorandwing
Ông Koucheravy nói: “Chúng tôi đang tiến hành sửa chữa và mục tiêu là tiếp tục bài kiểm tra PSTB nhanh chóng trong vòng một hoặc hai tuần sau.” Vì sự kéo dài bài kiểm tra PSTB này, chuyến bay đầu tiên của trực thăng Defiant sẽ bị đẩy lùi sang đầu năm 2019, ông cho biết thêm.
Randy Rotte, Giám đốc bộ phận kinh doanh trực thăng chở hàng và FVL của Boeing nói rằng chương trình phải được chứng nhận 15 giờ bay tuyệt đối an toàn trong bài kiểm tra PSTB trước khi được phép cất cánh bay thử lần đầu tiên.
Hai vị quan chức này cũng nói rằng các vấn đề cơ khí không cụ thể này sẽ không ảnh hưởng hay thay đổi tới thiết kế và cấu hình của chiếc trực thăng và càng không tác động tới chuỗi cung ứng.
Các đại diện tuyên bố rằng đơn vị đồng phát triển đã minh bạch với cơ quan quốc phòng về sự chậm trễ. Tuy vậy, đại diện dự án không thông báo cụ thể thời gian trực thăng này có thể cất cánh, mà chỉ nói vào đầu năm 2019.
Thiết kế của siêu trực thăng SB-1 defiant được dựa trên nguyên mẫu X2 coaxial của Sikorsky thuộc tập đoàn Lockheed Martin.
Theo dự kiến ban đầu chiếc Defiant sẽ tiến hành bay thử vào năm 2017 nhưng các quan chức của Sikorsky-Boeing chuyển thời gian chuyến bay vào cuối năm 2018 tại Trung tâm phát triển bay thử Sikorsky tại West Palm Beach.
An mung qua som, sieu truc thang cua My lai gap truc trac ky thuat-Hinh-2
Siêu trực thăng SB-1 Defiant được quảng cáo có tốc độ bay gấp ba lần các dòng trực thăng thông thường. Ảnh: Rotorandwing
Dự án SB-1 Defiant là mẫu máy bay chủ lực trong 2 chương trình phát triển trực thăng loại mới mà Lầu Năm Góc mở thầu gồm trực thăng tầm trung FVL-M và trực thăng hạng nặng FVL-H. SB-1 Defiant nằm trong dự án tầm trung.
Được gọi là SB-1 Defiant, chiếc máy bay lên thẳng tiên tiến này đủ khả năng thay thế cả trực thăng tấn công AH-64 Apache lẫn trực thăng đa dụng UH-60 Blackhawk.
SB-1 Defiant cũng có trần bay cao vượt trội so với các mẫu trực thăng cũ. Điều này cho phép chiếc trực thăng này trở thành một phương tiện đổ bộ thực sự hiệu quả trong điều kiện tác chiến ở địa hình núi cao.
SB-1 Defiant được kỳ vọng sẽ trang bị những công nghệ điện tử, tác chiến điện tử, cảm biến, hệ thống điều khiển hiện đại nhất của Mỹ nhằm hỗ trợ tối đa cho phi công trong khi tham chiến.

Triển lãm trực thăng quốc tế HeliRussia-2018 ở Nga có gì đặc biệt?

(Kiến Thức) - Văn phòng báo chí của Tổng Công ty Vô tuyến - Điện tử KRET cho biết nhiều thiết bị hiện đại được trang bị cho trực thăng “Thợ săn đêm” Mi-28NE sẽ được trưng bày tại triển lãm trực thăng quốc tế HeliRussia-2018 tại Moscow, Nga.

Theo hãng thông tấn TASS, triển lãm trực thăng quốc tế HeliRussia-2018 bắt đầu khai mạc tại thủ đô Moscow, Nga, vào ngày 24/5. Trong đó, nhiều thiết bị đang được tích hợp trên trực thăng tấn công hiện đại nhất của Nga Mi-28NE sẽ được giới thiệu tại triển lãm lần này.

“Tại HeliRussia-2018 nhiều thiết bị hàng không tiên tiến nhất trên ‘Thợ săn đêm’ Mi-28NE, trong đó có cả mũ bay NSTsl-V. Thiết bị này có thể chuyển tiếp dữ liệu hình ảnh từ hệ thống quan sát quang điện tử về màn hình hub được gắn bên trong mũ bay của phi công”, KRET cho biết.

Bất ngờ nguyên nhân Trung Quốc không thèm sản xuất trực thăng Chinook

(Kiến Thức) - Thực ra, với một chiếc trực thăng ra đời từ Chiến tranh Việt Nam như CH-47 Chinook thì rõ ràng không nắm giữa bất cứ công nghệ nào quá khó để Trung Quốc có thể chế tạo ra một mẫu trực thăng tương tự, vậy lý do tại sao Bắc Kinh không có thiện cảm với CH-47.

Bat ngo nguyen nhan Trung Quoc khong them san xuat truc thang Chinook
Boeing CH-47 Chinook - một trong số ít ỏi nếu không muốn nói là loại trực thăng duy nhất ra đời từ thời Chiến tranh Việt Nam tới nay vẫn tiếp tục được sử dụng phổ biến bởi quân đội Mỹ. Tuy vậy, đây lại là thiết kế trực thăng cả Liên Xô (sau này là Nga) và Trung Quốc không muốn đụng tới dù CH-47 không sở hữu công nghệ gì quá đặc biệt. Nguồn ảnh: Pinterest.

Tin mới