AI của Tencent đã có thể đánh bại đội liên quân chuyên nghiệp

Hôm qua, một hệ thống tự động, có tên Wukong AI được phát triển bởi trung tâm nghiên cứu AI của Tencent đã đánh bại một đội game thủ ở trận đấu 5-5 trong trò Honor of Kings. 

AI của Tencent đã có thể đánh bại đội liên quân chuyên nghiệp
Tencent cho biết chiến thắng này đã thể hiện khả năng của AI trong "giải quyết những thách thức" và nó cho thấy những "tiến bộ đáng kể" của công ty trong việc triển khai các chiến lược và hợp tác phát triển AI.
Trò Honor of Kings (hay Arena of Valor, tùy vào khu vực phát hành) của Tencent là một trò chơi đấu trường trực tuyến với sự tham gia của nhiều người chơi (MOBA). Trò chơi này rất phổ biến và thu về gần 2 tỷ đô trong năm ngoái và trở thành trò chơi di động bán chạy nhất trên toàn thế giới. Nhưng điều quan trọng nhất khiến nó trở nên hấp dẫn là người chơi không thể biết hành động mà những người chơi khác đã lựa chọn và buộc phải tìm hiểu, phân tích, suy luận và đưa ra quyết định trong thời gian thực. Đây cũng là những thách thức lớn nhất trong xây dựng Wukong AI.
Cũng chính AI này đã đối đầu với các đối thủ là con người trong trận bán kết giải vô địch thế giới Honor of Kings tại Kuala Lumpur, Malaysia. Dù rất phức tạp nhưng hệ thống cũng đã vạch ra được chiến thuật khi lựa chọn nhân vật và khám phá bản đồ trò chơi.
AI cua Tencent da co the danh bai doi lien quan chuyen nghiep
 
Một số tác vụ của Wukong AI đã cũng nhau đánh bại đối thủ con người chỉ trong 30 phút. Và trong một thử nghiệm độc lập khác tại Trung Quốc, Wukong AI giành chiến thắng với tỉ lệ 99.8% trong trận đấu 1-1 với người.
Chìa khóa khiến Wukong AI trở nên mạnh mẽ như vậy là nhờ tập luyện. Tập luyện rất nhiều. Theo Tencent, hệ thống tập luyện tương đương 400 năm mỗi ngày, nhờ đó nó có thể học cách đối thủ tránh đòn và giảm sát thương.
Tencent hy vọng rằng Wukong AI và các hệ thống tương tự sẽ có nhiều lợi ích đối với các môn thể thao điện tử, nhờ vào những hệ thống này mà con người có thể được hỗ trợ trong các trận đấu nhờ vào khả năng phân tích và bình luận chiến thuật theo thời gian thực. Trong một thông cáo báo chí của công ty viết rằng "Nhiều nhà nghiên cứu AI tin rằng cột mốc tiếp theo trong việc phát triển AI là tích hợp nó trong một trò chơi chiến thuật phức tạp", "AI có thể giải quyết vấn đề trong những thách thức tương tự nhau".
AI của Tencent ra mắt sau khi OpenAI trong trò Dota 2 đã đánh bại 99.4% người chơi trong những trận đấu công khai và đánh bại đội game thủ chuyên nghiệp 2 lần, hay AlphaStar AI của DeepMind đánh bại tất cả người chơi chuyên nghiệp trong các trận đấu 1-1 trò StarCraft II. Ngoài các AI trong các dạng trò chơi đấu trường, Trung tâm nghiên cứu AI của Facebook và Carnegie Mellon University đã cho ra mắt Pluribus vào đầu tháng này, đây là một AI có thể chơi trò Poker và đã đánh bại 15 người chơi giỏi nhất trong Texas Hold'em.

10 ứng dụng iPhone có doanh thu cao nhất thế giới năm 2018

Doanh thu từ ứng dụng của App Store luôn đạt con số rất khủng và đây là thống kê của trang Business Insider về 10 ứng dụng đã tạo ra doanh thu “khủng” nhất.

10 ứng dụng iPhone có doanh thu cao nhất thế giới năm 2018
10 ung dung iPhone co doanh thu cao nhat the gioi nam 2018
Trang Business Insider sử dụng dữ liệu của Sensor Tower (tính đến hết ngày 30-11) để xếp hạng 10 ứng dụng tạo ra doanh thu lớn nhất trong năm 2018. Có một điều đáng chú ý khi một nửa số ứng dụng mang lại doanh thu cao nhất trong năm nay đều là sản phẩm của các công ty tại Trung Quốc, trong đó có những "ông lớn" như Baidu và Tencent Holdings. Dữ liệu thống kê mới đây cho thấy các ứng dụng thuộc lĩnh vực streaming video và mạng xã hội kiếm được nhiều tiền nhất trên các thiết bị của Apple trong năm nay. 

“Thung lũng Sillicon Trung Quốc" chao đảo giữa cuộc chiến công nghệ

Được mệnh danh là "Thung lũng Sillicon của Trung Quốc" khi sở hữu nhiều doanh nghiệp công nghệ đầu não, Thâm Quyến đang chịu tác động lớn từ cuộc chiến tranh thương mại.

“Thung lũng Sillicon Trung Quốc" chao đảo giữa cuộc chiến công nghệ

Mỗi ngày, cứ đến giờ nghỉ trưa, các kỹ sư công nghệ trẻ tuổi Trung Quốc đổ ra từ những khu văn phòng của Việt Hải, Thâm Quyến, nhanh chóng tìm cho mình một chỗ ăn trưa trước khi hàng quán chật kín người.

Điện thoại thương hiệu Việt và nỗi đau gục ngã trên sân nhà

"Sân nhà" là lợi thế lớn của di động Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật, Mỹ... nhưng điều này không đúng ở Việt Nam. Quá nhiều cái tên thất bại cho thấy thị trường cần một công thức mới.

Điện thoại thương hiệu Việt và nỗi đau gục ngã trên sân nhà
Một buổi chiều tháng 8/2017, tại sự kiện khiêm tốn ở TP.HCM, ông Ngô Nguyên Kha, CEO của Mobiistar, mang đôi giày Biti's và khoe nó trên sân khấu để chứng minh mình là người ủng hộ hàng Việt.

Đọc nhiều nhất

Tin mới