9x hốt bạc nhờ kinh doanh online các món ăn từ thanh long đỏ

Những chiếc hamburger màu hồng tươi lạ mắt, hay những bát mì gạo, hoành thánh độc đáo từ thanh long ruột đỏ được Bích Ngọc biến tấu thành món ăn sinh lời giữa mùa giải cứu nông sản.

Thanh long ruột đỏ là một trong những loại nông sản đươc “giải cứu” trong mùa dịch Covid-19. Khi thanh long xuất hiện nhiều trên thị trường nội địa với giá thành tương đối rẻ, nhiều người đã nhanh chóng coi đây là cơ hội cho những sáng tao mới về ẩm thực.

Chị Bích Ngọc (TP.HCM) là một người kinh doanh ẩm thực online, khi mua được thanh long giá rẻ, chất lượng tốt, chị Ngọc đã tìm hiểu và biến tấu các món ăn truyền thống trở nên độc đáo hơn khi kết hợp món ăn cùng thanh long đỏ.

9x hot bac nho kinh doanh online cac mon an tu thanh long do

Cùng với bánh mì, bánh cuốn, pizza… hoành thánh thanh long đỏ trở thành một món ăn hấp dẫn mới.

9x hot bac nho kinh doanh online cac mon an tu thanh long do-Hinh-2

Hoành thánh được giữ nguyên vị và công thức làm truyền thống nhưng kết hợp với màu hồng tươi tự nhiên của thanh long đỏ giúp món ăn trông hấp dẫn hơn.

Ban đầu, cô gái 9x chỉ làm để gia đình và bạn bè ăn thử. Về sau, món ăn được mọi người khen ngon, phù hợp với xu hướng thực phẩm giữa mùa dịch, Ngọc quyết định mở bán những đơn đầu tiên trong nội thành.

Thực đơn gồm bánh mì thường và hoành thánh thanh long đỏ. Khi các đơn online đắt hàng hơn, để đáp ứng nhu cầu của khách, Ngọc sáng tạo thêm các món mới cũng kết hợp với thanh long đỏ như: Bánh mì gối; mỳ gạo; thậm chí cả hamburger.

9x hot bac nho kinh doanh online cac mon an tu thanh long do-Hinh-3

Cách làm bánh mì thanh long không có nhiều khác biệt so với bánh mì truyền thống nhưng lại tạo ra chiếc bánh đẹp mắt và thơm ngon hơn.

9x hot bac nho kinh doanh online cac mon an tu thanh long do-Hinh-4

9x hot bac nho kinh doanh online cac mon an tu thanh long do-Hinh-5

Ngoài ra còn có bánh mì gối và hamburger lạ mắt.

Những món ăn truyền thống khi được kết hợp với thanh long đỏ tạo thành tổng thể hài hòa từ hương vị đến màu sắc. Theo chị Ngọc, đây chính là điểm thu hút khách thử nghiệm những món ăn mới này.

Tuy phải chi thêm tiền mua nguyên liệu mới là thanh long đỏ nhưng giá thành sản phẩm không thay đổi nhiều so với các món nguyên bản. Theo đó: Hoành thánh thanh long từ 25.000đ – 35.000đ/ bát; bánh mì thường 6.000đ/chiếc; hamburger 20.000đ – 30.000đ/chiếc tùy loại…

9x hot bac nho kinh doanh online cac mon an tu thanh long do-Hinh-6

Sợi mì gạo được tạo màu tự nhiên từ thanh long đỏ.

Trung bình mỗi ngày chị Ngọc bán được từ 10 – 15 bát hoành thánh và mì gạo, khoảng 50 chiếc bánh mì thanh long thường và 10 chiếc hamburger. Chị Ngọc chia sẻ, số đơn đặt online những ngày này cao hơn khoảng 20% so với trước kia, tuy nhiên vì chỉ là cửa hàng cá nhân nên đôi khi Ngọc phải từ chối một số đơn ở xa vì quá tải.

So với trước kia chỉ bán bánh ngọt và các món ăn “handmade” truyền thống, doanh thu những ngày này tăng cao hơn hẳn, giúp chị Ngọc có động lực để duy trì các món ăn kết hợp cùng thanh long hoặc có thể sáng tạo thêm nhiều món ăn mới.

9x hot bac nho kinh doanh online cac mon an tu thanh long do-Hinh-7

Bát hoành thánh đầy đặn được bán với giá khoảng 35.000đ/bát. Có thể bán nguyên bát hoàn thiện hoặc bán lẻ hoành thánh để mọi người tự chế biến.

Không chỉ riêng chị Ngọc, rất nhiều các doanh nghiệp lớn, các cửa hàng lâu năm cũng áp dụng sáng tạo việc đưa nông sản giải cứu kết hợp với món ăn truyền thống tạo ra trào lưu ẩm thực mới trên thị trường. Không chỉ giúp đỡ bà con nông dân tiêu thụ sản phẩm mà còn mang lại doanh thu cho doanh nghiệp và các tiểu thương.

Mô hình kinh doanh của chị Ngọc là một gợi ý lý tưởng cho nhiều cửa hàng ẩm thực online có thể áp dụng nhằm tăng thêm thu nhập từ việc tận dụng nguồn nguyên liệu “giải cứu” thành cơ hội tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu.

Bóc mẽ chiêu "câu" khách của các website bán hàng online

(Kiến Thức) - Để thu hút khách, các website bán hàng online chủ động áp dụng những "chiêu trò" đơn giản đánh vào tâm lý người mua như đăng ký thẻ thành viên, miễn phí ship, đơn giản hóa việc đặt hàng và thanh toán...
 

Bằng cách tung ra nhiều ưu đãi lớn, các website bán hàng online thường khiến khách vui vẻ đăng ký chương trình thành viên.
 Bằng cách tung ra nhiều ưu đãi lớn, các website bán hàng online thường khiến khách vui vẻ đăng ký chương trình thành viên.

Nghề người mẫu​ bán hàng online: Xu hướng mới cho giới trẻ

Công việc khá vất vả, nhiều áp lực nhưng bù lại có thể “kiếm” được khá nhiều tiền từ nghề làm người mẫu quảng cáo bán hàng online. Đó cũng là lý do thu hút nhiều bạn trẻ thử sức với công việc này.

Sự ra đời và phát triển mạnh của các kênh dịch vụ bán hàng qua mạng (online) thì nghề người mẫu bán hàng online cũng trở nên sôi động hơn. Do đó nhiều bạn trẻ sẵn sàng thử sức làm người mẫu cho các shop quần áo thời trang, mỹ phẩm… để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và đang trở thành công việc hot được tìm kiếm nhiều trên mạng xã hội.
Nghe nguoi mau​ ban hang online: Xu huong moi cho gioi tre
 Áp lực doanh số bán hàng là điều không đơn giản đối với những bạn làm mẫu online.
Chịu khó “cày”, thu nhập cũng rủng rỉnh
Người mẫu bán hàng online Thúy Diễm (21 tuổi, quận Gò Vấp, TP.HCM) chia sẻ, cô đã làm công việc này được hơn 2 năm kể từ khi đang còn là sinh viên. Nhiệm vụ chính là làm mẫu quảng cáo cho các mặt hàng quần áo, giày dép, đồ trang sức… dưới hình thức livestream cho khách xem hoặc chụp ảnh đưa lên mạng. Trung bình một buổi làm việc từ 1,5 đến 2 tiếng. Theo Diễm, làm người mẫu chứ thực ra không phải trình diễn catwalk hay tạo dáng, phong cách đi đứng… như người mẫu chuyên nghiệp mà mọi người thường thấy. Làm mẫu online chỉ đơn giản là giới thiệu các mẫu hàng mới theo yêu cầu của chủ shop bằng cách mặc thử, tư vấn cho khách hàng, giải đáp thắc mắc, tư vấn về màu sắc, số đo để khách có thể chọn được sản phẩm ưng ý.
Hiện trung bình một tuần Diễm làm việc sáu ngày cho ba cửa hàng thời trang, thường livestream một ngày khoảng 3 đến 4 show. Công việc khá bận rộn, nhưng bù lại mức thu nhập khá nếu như chịu khó “cày”.
Chị Lê Thị Trang, chủ shop thời trang online cho biết, để tuyển được người mẫu bán hàng online dễ thì dễ nhưng cũng rất khó. Dễ bởi yêu cầu người mẫu không quá khắt khe, chỉ cần có ngoại hình thiện cảm, dáng cân đối, cao từ 1,6m đến 1,65m, nặng 45- 53kg mặc size S hoặc M là chuẩn. Ngoài ra, người làm mẫu online phải hòa đồng, vui vẻ, tự tin, nói chuyện có duyên, hoạt bát, giọng nói dễ nghe, đi làm đúng giờ và phải biết tự trang điểm khi livestream.
Tuy nhiên nói vậy không có nghĩa là tuyển được một người mẫu online đạt chuẩn là quá dễ. Bởi theo chị Trang ngoài những yêu cầu căn bản nói trên, người mẫu online thực ra cũng là một nhân viên bán hàng. Điều cốt yếu là họ phải có “duyên” bán hàng, để mỗi lượt livestream phải thu hút được nhiều người view “xem” và chia sẻ. Quan trọng hơn là khách hàng xem xong phải chốt đơn hàng như vậy mới gọi là thành công. Nên không phải cứ bạn nào có ngoại hình, giọng nói hay cũng đáp ứng được công việc làm mẫu online.
Nghe nguoi mau​ ban hang online: Xu huong moi cho gioi tre-Hinh-2
Thông tin đăng tuyển người mẫu online trên mạng xã hội. 
Rủi ro, áp lực “nghề nghiệp”

Đột nhập hậu trường livestream bán hàng online: Cầu kỳ như trường quay

(Kiến Thức) - Đằng sau buổi livestream bán hàng online nhiều người ngỡ ngàng về sự cầu kì và công phu.

Thời buổi hiện đại, lướt Facebook, người dùng không khó để bắt gặp những đoạn livestream bán hàng online. Từ quần áo, đồ ăn, mỹ phẩm... tất cả đều được mang lên mạng xã hội để phục vụ người dùng.
Nhưng để có 1 buổi livestream bán hàng thành công, ít ai biết rằng đằng đó là sự chuẩn bị, đầu tư công phu khá kĩ lưỡng chẳng kém phim trường. Điều này được thể hiện rõ hơn trong bức ảnh chụp lại hậu trường livestream bán hàng online mới được đăng tải khiến nhiều người sửng sốt.

Đọc nhiều nhất

Tin mới