6 bom tấn quảng cáo sốc nhất lịch sử

(Kiến Thức) - Những chiến dịch quảng cáo đình đám này đã gây tiếng vang lớn và lan nhanh với tốc độ chóng mặt trên toàn thế giới.

1. "5-A-Day"
 
5-A-Day là một thuật ngữ được sử dụng khi đưa ra lời khuyên về chế độ ăn uống: ăn 5 phần trái cây và rau quả mỗi ngày. Tuy nhiên, trên thực tế, 5-A-Day chỉ là một chiến dịch quảng cáo. Cụm từ này bắt nguồn từ chiến dịch mang tên "5 ngày cho sức khỏe tốt hơn" ở California vào năm 1991. Chiến dịch này do Viện Ung thư Quốc gia (NCI) tổ chức nhằm thuyết phục mọi người ăn nhiều trái cây và rau quả. Mặc dù các chuyên gia dinh dưỡng chưa xác định một cách hiệu quả “hoàn hảo” của các loại thực phẩm trên, nhưng chắc chắn hoa quả và trái cây sẽ giúp tinh thần bạn thêm lành mạnh. Trên thực tế, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn 7-8 loại trái cây và rau quả mỗi ngày. Hiện tại, chiến dịch này đã lan rộng ra 25 quốc gia.
2. “Take This Lollipop”
 
"Take This Lollipop" là ứng dụng dựa trên một bộ phim cho mạng xã hội Facebook. Tuy nhiên, toàn bộ ứng dụng này lại là một quảng cáo cho an ninh cá nhân trên các nền tảng truyền thông xã hội. Nó được tạo ra bởi Jason Zada trong năm 2011. Ứng dụng công nghệ cao này yêu cầu tiếp cận thông tin của bạn. Thông tin từ hồ sơ cá nhân trên Facebook của bạn sẽ được ghép thành video. Sau đó, các gián điệp sẽ sử dụng Google Maps để tìm vị trí của bạn dựa trên dữ liệu địa lý của bạn cập nhật trên Facebook. Mặc dù không phải là một sản phẩm nhưng video này đã quảng cáo tầm quan trọng của an ninh kỹ thuật số.
3. “Think Small” của Volkswagen
 
"Hãy suy nghĩ đơn giản" (“Think Small”) của tập đoàn sản xuất ô tô lớn thứ 2 thế giới Volkswagen (năm 2011) luôn được coi là chiến dịch quảng cáo lớn nhất mọi thời đại. Khi các chiến dịch quảng cáo xe ô tô đầy màu sắc ngập tràn trên thị trường, Koenig, một chuyên gia quảng cáo ở New York quyết định phá vỡ khuôn mẫu đó. Ông đã sử dụng một quảng cáo đen trắng, ảnh nhỏ, vừa tiết kiệm chi phí vừa nâng cao hiệu quả quảng cáo. Ngay lập tức, quảng cáo đã gặp hái được thành công. Ngày nay, Volkswagen là một trong những hãng xe phổ biến nhất trên thế giới.
4. "Got Milk?"
 
"Got Milk?" chắc chắn là một trong những chiến dịch độc đáo nhất và dễ nhận biết nhất trong lịch sử. Theo thống kê chính thức từ một trang web ở Mỹ, hơn 90% người dân đều biết đến chiến dịch này. Chiến dịch này bắt đầu từ năm 1993, khi quảng cáo đầu tiên được thực hiện bởi Michael Bay (và sau đó là Transformers). Đặc trưng của quảng cáo này là mang tính hài hước, độc đáo và có sự xuất hiện của người nổi tiếng.
5. “You can still dunk in the dark” của Oreo
 
Mặc dù không phù hợp với truyền thống nhưng chiến dịch quảng cáo mang tên “You can still dunk in the dark” (Bạn vẫn có thể nhúng bánh vào sữa khi trời tối) của Oreo vẫn xứng đáng là “cơn sốt” tiếp thị mang tính thực tế. Trong nửa giờ cắt điện, sau khi tung ra quảng cáo, doanh số bán hàng của Oreo đã tăng chóng mặt.
6. “Share a Coke with….” Của Coca Cola
 
Chiến dịch in tên lên sản phẩm của hãng nước giải khát “Coca-Cola” thời gian gần đây đã gây cơn sốt trên thị trường. Ngoài in tên cá nhân, hãng còn cho phép in tên gia đình hay bạn bè thân thiết lên các chai, lon có dung tích 2 lít hoặc lớn hơn.

Tiết lộ bất ngờ của nghệ nhân dát vàng phục vụ đại gia Việt

(Kiến Thức) - Muốn dát vàng đồ dùng, nhà cửa, giới đại gia phải tìm đến làng Kiêu Kỵ (Gia Lâm, Hà Nội), nơi duy nhất làm nghề dát vàng ở Việt Nam.

Cả làng phú quý nhờ nghề

Đến Kiêu Kỵ (Gia Lâm, Hà Nội), từ xa đã nghe tiếng âm vang khúc nhạc đập quỳ khoan mau, vang qua luỹ tre làng, trải trên các cánh đồng suốt ngày không dứt. Gặp ông Lê Bá Chung, chủ nhiệm HTX quỳ vàng, chúng tôi được biết: Hiện tại làng Kiêu Kỵ có gần 100 gia đình chuyên kinh doanh vàng quỳ, bạc quỳ, nhiều hộ sản xuất với quy mô lớn, có tới 20 thợ làm việc. Đến nay cả làng có 6 nghệ nhân được nhà nước công nhận. Tính đến thời điểm này nghề làm vàng quỳ ở Kiêu Kỵ khá phát đạt, cung cấp vàng quỳ cho hầu hết các công trình tín ngưỡng cung đình để dát lên các tượng phật, ngai vàng, hoành phi, câu đối, kiệu rước, tranh sơn mài… 

Chuyến trăng mật 5,5 tỷ của đại gia xịn cỡ nào?

(Kiến Thức) - Chuyến trăng mật đắt nhất thế giới dành cho giới siêu giàu kéo dài 14 ngày, với chi phí 152.348 bảng Anh (hơn 5,5 tỷ đồng).

Chuyến du lịch hưởng tuần trăng mật kéo dài 14 ngày dành cho giới siêu giàu sẽ ghé thăm những địa điểm ở miền Nam Phi và Đông Phi.
Chuyến du lịch hưởng tuần trăng mật kéo dài 14 ngày dành cho giới siêu giàu sẽ ghé thăm những địa điểm ở miền Nam Phi và Đông Phi. 

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Làng hoa Tiền Giang rộn ràng vào vụ Tết

Làng hoa Tiền Giang rộn ràng vào vụ Tết

Tới thời điểm hiện tại, phần lớn hoa Tết tại Tiền Giang đã có thương lái đến mua hàng, chuẩn bị xuất đi phục vụ tại các chợ hoa xuân trong và ngoài tỉnh cho thị trường hoa Tết 2025.
Phát 'sốt' với kiểu nhà bê tông lợp mái tranh

Phát 'sốt' với kiểu nhà bê tông lợp mái tranh

Nhờ sự đặc biệt từ ý tưởng đến thiết kế, ngôi nhà mái tranh sau khi hoàn thành đã nhận được sự khen ngợi của nhiều người về một không gian sống hiện đại nhưng hòa hợp với thiên nhiên.