
Một trong những dự án thu hút nhất của Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) là cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Hiện VEC đang xem xét bán quyền khai thác này cho đối tác nước ngoài. Tuyến cao tốc vừa được thông xe hồi đầu tháng 9/2014 có tổng vốn đầu tư gần 1,5 tỷ USD, dài 245km đi qua năm tỉnh thành là Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai. Với chiều dài kỷ lục, tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai có 120 cây cầu lớn nhỏ, một hầm chui, đào đắp hơn 100 triệu m3 đất đá và hoàn thành sau 5 năm triển khai.


Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình cũng là một trong những dự án đường cao tốc mà VEC dự kiến bán. Cao tốc này thông xe toàn tuyến ngày 30/6/2012, có tổng chiều dài 50 km, 6 làn xe; tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, tốc độ thiết kế 100 - 120km một giờ. Tổng vốn đầu tư của dự án là 8.974 tỷ đồng theo hình thức BOT. Mức phí được VEC thu trên đầu phương tiện hiện là 70.000 đồng mỗi lượt, riêng xe tải - container từ 100.000 đồng đến 280.000 đồng.


Cáo tốc Bến Lức - Long Thành cũng là một trong những dự án do VEC làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng vào giữa tháng 7/2014 tại xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ (TP HCM). Đây là dự án trọng điểm Quốc gia thuộc trục cao tốc Bắc – Nam, là dự án đường bộ cao tốc lớn nhất miền Nam, tổng chiều dài toàn dự án là 57,1 km đi qua địa phận TP HCM, tỉnh Long An và Đồng Nai.


Đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây là tuyến đường bộ cao tốc đi qua địa phận TP HCM và tỉnh Đồng Nai thuộc quy hoạch mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam từ TP HCM nối quốc lộ 51, sân bay quốc tế Long Thành và quốc lộ 1A.

Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi dài 140km là một phần của tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam. Tổng mức đầu tư toàn dự án này là 27.968 tỷ đồng (tương đương 1.472 triệu USD), sử dụng vốn vay của JICA, Ngân hàng Thế giới và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam (trung bình mỗi km ngốn 199,77 tỷ đồng).
