Yêu cầu chủ đầu tư trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài đối thoại với tài xế “cắm chốt”

(Kiến Thức) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu nhà thầu là Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 tổ chức đối thoại với các tài xế đang "cắm chốt" phản đối việc thu phí của trạm BOT này, nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng.

Diễn biến mới nhất liên quan đến vụ việc hàng chục tài xế “cắm chốt” phản đối việc trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài thu hoàn vốn cho dự án xây dựng quốc lộ 2, đoạn tránh TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), tối muộn ngày 25/12, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Tổng cục vừa yêu cầu phía nhà thầu là Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 tổ chức đối thoại với các tài xế.
Việc đối thoại để nắm bắt, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng các tài xế để có biện pháp tháo gỡ trước vấn đề đang xảy ra. Tuy nhiên, việc thu phí tại trạm BOT này vẫn duy trì đến khi nào có sự chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải.
Yeu cau chu dau tu tram BOT Bac Thang Long - Noi Bai doi thoai voi tai xe “cam chot”
Tài xế hồ hởi, bắt tay nhau tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài. Ảnh: Mạnh Hưng. 
Trước đó, hàng chục tài xế phản đối trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài thu phí bắt đầu từ ngày 18/12. Đến ngày (25/12), đã bước sang ngày thứ 8 nhưng phía nhà thầu vẫn chưa chịu gặp các tài xế mà mới chỉ gửi công văn “cầu cứu” Bộ Giao thông vận tải.
Trong khi tại trạm BOT, cánh tài xế phân công nhau đứng chốt trực ở các làn đường trong trạm BOT này cả ngày lẫn đêm. Họ liên tục vẫy tay, ra tín hiệu cho những xe ô tô di chuyển qua đây biết rằng trạm đang xả và không phải trả phí.
Các tài xế còn “tiếp tế” thực phẩm đến trạm BOT cho nhau để "cắm chốt" yêu cầu Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 di dời trạm BOT đúng vị trí mới chịu dừng lại.
Yeu cau chu dau tu tram BOT Bac Thang Long - Noi Bai doi thoai voi tai xe “cam chot”-Hinh-2
Trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài buộc phải xả trạm từ ngày 18/12, đến nay (25/12) đã là ngày thứ 8. Ảnh: Mạnh Hưng
Do việc phản đối thu phí của các tài xế diễn ra ôn hòa, không gây ùn tắc giao thông nên dù cảnh sát được huy động đến trạm BOT cũng chỉ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, lực lượng chức năng chưa có bất kỳ can thiệp nào.
Liên quan đến vụ việc, trước đó, Bộ GTVT cũng đã gửi công điện khẩn cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam, yêu cầu phối hợp với Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 để tuyên truyền, phổ biến, đảm bảo an ninh trật tự tại trạm thu phí.

BOT là gì mà được quyền đặt vị trí bất hợp lý?

(Kiến Thức) - BOT là gì mà được quyền đặt vị trí bất hợp lý? Quyền lợi người dân bị xâm phạm khi không đi vào đường BOT vẫn bị thu phí?

Trong bối cảnh nguồn vốn ngân sách nhà nước hạn hẹp, BOT  (xây dựng, vận hành, chuyển giao) là một chủ trương đúng đắn để huy động nguồn lực xã hội vào công cuộc hiện đại hóa hạ tầng giao thông ở nước ta. Tuy nhiên, sau nhiều bất cập nóng xảy ra ở BOT Bến Thủy, Cai Lậy cũng như không ít trạm thu phí BOT trên cả nước, mặt trái của các dự án BOT cũng dần lộ diện.

Nguyên nhân đều xuất phát từ xung đột lợi ích giữa nhà đầu tư và đối tượng phải thu phí là người dân.

Bỏ quy định trạm BOT cách nhau 70 km?

Bộ GTVT và nhiều địa phương cho rằng quy định hai trạm BOT phải cách nhau tối thiểu 70 km là không cần thiết khi thu phí kín.

Bộ GTVT đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư 49 (lần 2) về quy định xây dựng, tổ chức và hoạt động của trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ. Khác với lần lấy ý kiến trước đó, lần này, Bộ GTVT đề xuất bỏ quy định hai trạm phải cách xa nhau tối thiểu 70 km.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.