Yamaha XSR155 từ 68,6 triệu đồng "đấu" Honda CB150 Verza

Yamaha XSR155 từ 68,6 triệu đồng "đấu" Honda CB150 Verza

(Kiến Thức) - Thay vì ngoại hình đậm tính tương lai như "người anh em" MT-15, mẫu xe môtô naked-bike phân khối nhỏ Yamaha XSR155 đã có vẻ ngoài hoài cổ tương tự các đàn anh XSR900 và XSR700 đang bán ra.

Trong bối cảnh khách hàng đang rất ưa chuộng các dòng xe hoài cổ, Yamaha đã quyết định tạo ra một dòng sản phẩm mới cách đây vài năm với tên gọi Sport Heritage. Tiên phong bởi XSR900 dựa trên cơ sở MT-09, Sport Heritage là những mẫu xe mang phong cách cổ điển, lấy cảm hứng trực tiếp từ các dòng  môtô Yamaha hoài cổ trong quá khứ.
Trong bối cảnh khách hàng đang rất ưa chuộng các dòng xe hoài cổ, Yamaha đã quyết định tạo ra một dòng sản phẩm mới cách đây vài năm với tên gọi Sport Heritage. Tiên phong bởi XSR900 dựa trên cơ sở MT-09, Sport Heritage là những mẫu xe mang phong cách cổ điển, lấy cảm hứng trực tiếp từ các dòng môtô Yamaha hoài cổ trong quá khứ.
Tuy nhiên Sport Heritage không phải là một dòng sản phẩm dễ tiếp cận, khi mẫu xe nhỏ nhất thuộc series này cũng đã có dung tích máy 400cc (SR400). Điều này đã thay đổi với sự xuất hiện của mẫu xe môtô Yamaha XSR155 .
Tuy nhiên Sport Heritage không phải là một dòng sản phẩm dễ tiếp cận, khi mẫu xe nhỏ nhất thuộc series này cũng đã có dung tích máy 400cc (SR400). Điều này đã thay đổi với sự xuất hiện của mẫu xe môtô Yamaha XSR155 .
Vừa được Yamaha chính thức ra mắt tại Thái Lan, sự xuất hiện của XSR155 đã chính thức đưa dòng sản phẩm Sport Heritage tới phân khúc mô tô phân khối nhỏ giá rẻ. Giống như các đàn anh XSR900 và XSR700 lần lượt dựa trên cơ sở những mẫu naked bike MT-09 và MT-07, Yamaha đã sử dụng nền tảng của chiếc MT-15 để tạo ra XSR155.
Vừa được Yamaha chính thức ra mắt tại Thái Lan, sự xuất hiện của XSR155 đã chính thức đưa dòng sản phẩm Sport Heritage tới phân khúc mô tô phân khối nhỏ giá rẻ. Giống như các đàn anh XSR900 và XSR700 lần lượt dựa trên cơ sở những mẫu naked bike MT-09 và MT-07, Yamaha đã sử dụng nền tảng của chiếc MT-15 để tạo ra XSR155.
Rũ bỏ toàn bộ thiết kế như một robot tới từ tương lai của MT-15, Yamaha XSR155 2019 mới đã được hãng xe máy Nhật Bản khoác lên mình vẻ ngoài của một mẫu mô tô roadster cổ điển.
Rũ bỏ toàn bộ thiết kế như một robot tới từ tương lai của MT-15, Yamaha XSR155 2019 mới đã được hãng xe máy Nhật Bản khoác lên mình vẻ ngoài của một mẫu mô tô roadster cổ điển.
Thiết kế này có được nhờ vào bộ ốp bình xăng cùng đồng hồ điện tử hình tròn khá giống XSR900 và XSR700; phần đầu với đèn pha LED tròn, phần đuôi với dè sau ngắn cùng đèn hậu "quả nhót" và dàn khung phụ mới phía sau đỡ lấy chiếc yên chần chỉ ngang dạng "bánh mì" quen thuộc trên những mẫu môtô độ.
Thiết kế này có được nhờ vào bộ ốp bình xăng cùng đồng hồ điện tử hình tròn khá giống XSR900 và XSR700; phần đầu với đèn pha LED tròn, phần đuôi với dè sau ngắn cùng đèn hậu "quả nhót" và dàn khung phụ mới phía sau đỡ lấy chiếc yên chần chỉ ngang dạng "bánh mì" quen thuộc trên những mẫu môtô độ.
Để khiến chiếc xe có vẻ ngoài "nhã" hơn, hãng xe máy Yamaha thậm chí còn sử dụng một số chi tiết bằng nhôm hoặc có màu nhôm như các tai giữ đèn pha, dè trước, ốp trang trí hai bên.
Để khiến chiếc xe có vẻ ngoài "nhã" hơn, hãng xe máy Yamaha thậm chí còn sử dụng một số chi tiết bằng nhôm hoặc có màu nhôm như các tai giữ đèn pha, dè trước, ốp trang trí hai bên.
Ngoài thiết kế khác biệt, XSR155 vẫn tiếp tục chia sẻ hệ khung nhôm thể thao Deltabox và động cơ SOHC xi-lanh đơn 155cc với nhiều công nghệ như van biến thiên VVA, ly hợp chống trượt Slipper Clutch từ MT-15.
Ngoài thiết kế khác biệt, XSR155 vẫn tiếp tục chia sẻ hệ khung nhôm thể thao Deltabox và động cơ SOHC xi-lanh đơn 155cc với nhiều công nghệ như van biến thiên VVA, ly hợp chống trượt Slipper Clutch từ MT-15.
Chiếc xe có thể đạt công suất tối đa lên tới 19 mã lực tại vòng tua máy 10.000 rpm, cùng với mô-men xoắn 14,7 Nm tại 8.500 rpm. Hệ thống phuộc, phanh và bánh xe của XSR155 cũng được "bê nguyên" từ MT-15, với thay đổi duy nhất chỉ nằm ở cặp lốp gai mãng cầu IRC đa địa hình.
Chiếc xe có thể đạt công suất tối đa lên tới 19 mã lực tại vòng tua máy 10.000 rpm, cùng với mô-men xoắn 14,7 Nm tại 8.500 rpm. Hệ thống phuộc, phanh và bánh xe của XSR155 cũng được "bê nguyên" từ MT-15, với thay đổi duy nhất chỉ nằm ở cặp lốp gai mãng cầu IRC đa địa hình.
Cạnh tranh với đối thủ Honda CB150 Verza, tuy nhiên XSR155 hoàn toàn không được trang bị hệ thống phanh ABS. Đổi lại, giá xe Yamaha XSR155 bán khởi điểm rất hấp dẫn tại Thái Lan: 91.500 Baht (tương đương 68,6 triệu đồng).
Cạnh tranh với đối thủ Honda CB150 Verza, tuy nhiên XSR155 hoàn toàn không được trang bị hệ thống phanh ABS. Đổi lại, giá xe Yamaha XSR155 bán khởi điểm rất hấp dẫn tại Thái Lan: 91.500 Baht (tương đương 68,6 triệu đồng).
Ngay từ ngày 17/8, Yamaha đã bắt đầu mở bán XSR155 tại Thái với 4 màu sắc khác nhau. Dù chưa được Yamaha Việt Nam phân phối, nhưng dự kiến XSR155 sẽ nhanh chóng có mặt tại nước ta trong thời gian ngắn sắp tới khi được các cửa hàng tư nhân nhập về.
Ngay từ ngày 17/8, Yamaha đã bắt đầu mở bán XSR155 tại Thái với 4 màu sắc khác nhau. Dù chưa được Yamaha Việt Nam phân phối, nhưng dự kiến XSR155 sẽ nhanh chóng có mặt tại nước ta trong thời gian ngắn sắp tới khi được các cửa hàng tư nhân nhập về.

GALLERY MỚI NHẤT